Bà Bầu Ăn Táo Xanh Được Không? Lợi Ích Của Táo Xanh Đối Với Bà Bầu

Là loại trái cây cao cấp, táo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, bao gồm khoáng chất, vitamin và chất xơ nên được nhiều người yêu thích. Chúng ta đều biết những lợi ích của táo đối với sức khỏe con người, đặc biệt là táo đỏ. Vậy còn táo xanh thì sao? Bà bầu đặc biệt thích vị chua của loại táo xanh này. Nhưng bà bầu có ăn được táo xanh không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này xem việc ăn táo xanh có ảnh hưởng đến việc mang thai không nhé.

Giới thiệu về táo xanh

Táo xanh trên thị trường hiện nay thường bao gồm táo tàu và táo xanh từ New Zealand hoặc Mỹ. Táo xanh đặc biệt có vị ngọt, giòn và rất thơm. Hiện nay nhìn chung có hai loại táo là táo đỏ và táo xanh, hầu hết đều có lợi cho sức khỏe con người. Khác với táo đỏ, loại táo xanh này có vị hơi chua, rất thích hợp với những người thích vị chua của trái cây tự nhiên, và loại táo xanh này thường được dùng để nấu ăn.

Ăn táo xanh có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

Bà bầu ăn táo xanh được không?

Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ là điều khó hiểu và cần phải cẩn thận hơn bao giờ hết để tránh gây tổn hại cho mẹ và con. Đây là lý do tại sao bà bầu nên lựa chọn thực phẩm ăn uống cẩn thận. Táo xanh được coi là thực phẩm tự nhiên vô hại, không có tác dụng gì đối với sức khỏe của mẹ và bé. Bà bầu không chỉ được ăn táo xanh mà thực phẩm này còn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Theo các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng, bà bầu thường xuyên ăn táo xanh sẽ giúp nâng cao sức khỏe của cả mẹ và bé. Những lợi ích sức khỏe đặc biệt đáng nói đến bao gồm giúp điều trị táo bón, thiếu máu và cảm lạnh ở phụ nữ mang thai.

Ăn táo xanh có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

Thành phần dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng có trong táo xanh bao gồm: Chất xơ, Protein, Sắt, Vitamin A, C, B6, E, Đồng, Magiê, Mangan, Axit Pantothenic, Kẽm, Thiamine…

Lợi ích của táo xanh cho phụ nữ mang thai

  • Tốt cho hệ tiêu hóa

Táo bón là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Theo thống kê, cứ 100 phụ nữ mang thai thì có tới 40 phụ nữ mang thai gặp vấn đề về táo bón. Và một trong những cách giảm triệu chứng táo bón khi mang thai an toàn nhất chính là sử dụng táo xanh. Táo xanh là loại trái cây nhập khẩu cung cấp lượng lớn chất xơ giúp quá trình tiêu hóa của bà bầu dễ dàng hơn, từ đó giải quyết được nguyên nhân gây táo bón ở bà bầu ăn không đủ chất xơ và uống đủ nước.

  • Cải thiện sự thèm ăn

Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai gây ra triệu chứng chán ăn ở bà bầu khiến nhiều người lo lắng không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể khi mang thai. Hương vị của một quả táo xanh sẽ chính là thứ bạn cần để kích thích và phục hồi cảm giác thèm ăn.

Ăn táo xanh có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

  • Ngăn ngừa thiếu máu

Khi mang thai có những hiện tượng, bệnh lý thường gặp khiến cơ thể bà bầu mất máu nhiều hơn bình thường. Đây chính là lý do khiến bà bầu thường bị thiếu máu khi mang thai: lượng máu không đủ để nuôi dưỡng cơ thể dẫn đến thai nhi phát triển không ổn định. Ăn táo xanh giúp mẹ ngăn ngừa bệnh thiếu máu và tăng huyết sắc tố.

  • Ngăn ngừa cảm lạnh

Một trong những công dụng đáng ngạc nhiên nhất của táo xanh là chúng có thể ngăn ngừa và điều trị cảm lạnh. Bà bầu ăn táo xanh không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ mà còn là điều kiện tiên quyết cho sức khỏe của thai nhi. Bé cũng sẽ ít bị dị ứng hơn khi mẹ sử dụng táo xanh khi mang thai.

Ăn táo xanh có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

  • Giúp giảm đau

Theo các bác sĩ sản khoa, đau nhức cơ thể là hiện tượng thường xuyên xảy ra khi mang thai và không có cách nào tránh khỏi. Tử cung ngày càng lớn và ngày càng gây nhiều áp lực lên cơ thể người mẹ. Ăn táo xanh thường xuyên khi mang thai có thể giúp giảm đau và giúp cơ thể dễ chịu hơn.

  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi một bệnh viện ở Mỹ, bệnh tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến 10% phụ nữ mang thai ở Mỹ mỗi năm. Bệnh tiểu đường thai kỳ là tình trạng rất thường gặp khi mang thai. Tuy nhiên, điều này dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng cho cơ thể bà bầu, trong đó có bệnh tiểu đường thai kỳ. Táo xanh có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ.

Ăn táo xanh có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

  • Tốt cho da

Nhiều bà bầu gặp phải các vấn đề về da khi mang thai. Những thay đổi nội tiết tố lớn, đột ngột thường được thải ra khỏi cơ thể qua da. Điều này khiến bà bầu mất tự tin. Hãy coi táo xanh như một giải pháp chăm sóc da tự nhiên. Táo xanh chứa vitamin A, B và C. Những loại vitamin này cực kỳ có lợi cho da, giúp cải thiện tông màu da, độ căng mọng và màu hồng hào tự nhiên.

Hiểu được những điều trên, chúng ta hãy làm quen với việc ăn táo xanh trong chế độ ăn uống hợp lý để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Bài viết liên quan