Bưởi Da Xanh Ở Đâu Ngon Nhất? Công Dụng Của Bưởi Da Xanh

Bưởi da xanh hiện nay đã được công nhận là giống quốc gia, đặc sản được ưa chuộng cả ở Thụy Sĩ và nước ngoài. Tuy nhiên, để mua đúng loại và nếm đúng hương vị đặc sản bưởi da xanh là điều khó khăn. Vậy mua bưởi da xanh ở đâu tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về bưởi da xanh

Bưởi da xanh là giống bưởi có nguồn gốc từ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Với diện tích trồng bưởi da xanh trên 3.000ha, năng suất 9-14 tấn/ha, bưởi da xanh Bến Tre hiện được xuất khẩu tới hơn 50 thị trường khác nhau trên thế giới.

Bưởi Bến Tre vỏ xanh loại 1 thật có hình cầu, tròn, nặng trung bình 1,2 – 2,5 kg/quả, khi chín vỏ có màu xanh đến xanh vàng. Vỏ của bưởi khá dễ bóc và khá mỏng. Vỏ bưởi có màu hồng đỏ, bó chặt và rất dễ tách khỏi thành.

Mua bưởi da xanh ở đâu ngon nhất | quả phú sĩ

Bưởi da xanh không chỉ được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào, màu sắc đẹp mắt mà nó còn là một trong những loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng thần kỳ khác nhau đã được khoa học chứng minh. Bưởi da xanh loại 1 Real Bến Tre chứa nhiều nước, có vị ngọt, không chua cũng không đắng, có mùi thơm đặc trưng, ít hoặc không có hạt.

Mua bưởi da xanh ở đâu ngon nhất?

Loại bưởi da xanh ngon nhất là bưởi da xanh Bến Tre. Hiện nay, việc tìm mua bưởi da xanh Bến Tre đích thực không quá khó. Hãy liên hệ mua bưởi da xanh ở các cửa hàng trái cây chính hãng, uy tín, có giấy tờ đầy đủ. Ngoài Bến Tre, các thành phố lớn là nơi dễ dàng tìm thấy loại trái cây này nhất do nhu cầu tiêu dùng cao cũng như các tuyến đường buôn bán dễ dàng hơn.

Công dụng của bưởi da xanh

Bưởi da xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nó không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn có nhiều công dụng khác nhau trong làm đẹp, phòng và chữa bệnh.

  • Bưởi chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các gốc tự do. Theo nghiên cứu khoa học, bưởi da xanh giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
  • Bưởi còn giúp tăng cường trao đổi chất, giúp gan giải độc và làm sạch gan. Người bị sỏi thận có thể uống nước ép bưởi xanh mỗi ngày.
  • Công dụng tuyệt vời của bưởi da xanh còn giúp giảm cholesterol, từ đó giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch, cực kỳ tốt cho tim mạch.
  • Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc bổ sung 2 quả bưởi da xanh vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa tác hại của bệnh nướu răng, cũng như ngăn ngừa ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt.
  • Vỏ bưởi dùng làm tinh dầu có tác dụng trị hói đầu, giảm rụng tóc.
  • Ngoài ra, hạt bưởi còn chứa một lượng dầu ester, chất xơ… giúp giảm cân, ngăn ngừa và giảm các triệu chứng của bệnh đường ruột.

Trong số các loại trái cây được coi là đặc sản của Bến Tre, bưởi da xanh được xếp vào nhóm sản phẩm có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Bưởi da xanh Bến Tre là loại cây ăn trái rất khắt khe, đòi hỏi người trồng phải biết cách trồng và chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận từng chút một để đạt năng suất thu hoạch cao và tuổi thọ của cây.

Giống bưởi da xanh được cho là có nguồn gốc từ xã Mỹ Thạch An, thị xã Bến Tre, trong khi có người cho rằng giống bưởi quý phái này có nguồn gốc ở huyện Mỏ Cày Bắc từ đầu thế kỷ 20.

Bất kể nguồn gốc xuất xứ ra sao, bưởi da xanh Bến Tre vẫn được coi là loại trái cây quý, thường được dùng làm quà biếu trong các dịp lễ, tết.Giá trị của bưởi da xanh không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn là vị thuốc hữu hiệu để phòng và chữa nhiều bệnh. Bưởi da xanh chứa các dưỡng chất giàu vitamin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất đa lượng, trong đó có một số hoạt chất đặc hiệu giúp phòng ngừa rất hiệu quả các bệnh về tim, gan, phổi… Từ ruột đến vỏ bưởi. có thể ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Dù là loại trái cây cứng quen thuộc nhưng không thể phủ nhận hương vị thơm ngon và lợi ích mà bưởi da xanh mang lại. Hy vọng sau bài viết này bạn đọc có thể liên hệ và mua được bưởi da xanh thật.

Bài viết liên quan