Nho Ngón Tay Mỹ: Đặc Điểm, Giá Bán Và Công Dụng Mang Lại

Nho ngón tay, chỉ nghe tên thôi cũng khiến người ta tò mò về loại quả này. Trong số đó, nho Mỹ là loại nho nhập khẩu có giá trị dinh dưỡng cao, thích hợp làm quà tặng hoặc dành cho người như phụ nữ mang thai và trẻ em. Vậy giá nho Mỹ trên thị trường hiện nay là bao nhiêu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Đặc điểm của nho ngón tay Mỹ trên thị trường

Nho ngón tay là giống nho lai đặc biệt và rất quý hiếm, chỉ có Australia, Mỹ và Nam Phi trồng và phân phối giống nho này. Trong số đó, nho ngón tay Mỹ được trồng độc quyền ở Bakersfield, California.

Nho Mỹ được nhập khẩu trực tiếp từ Fuji với chất lượng tươi 100% và đảm bảo an toàn.

Với mùa vụ kéo dài khoảng 2 tháng, từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm, nho ngón tay Mỹ có nguồn cung rất hạn chế và rất được những người sành ăn ưa chuộng. Nho ngón tay Mỹ lần đầu tiên đến Việt Nam và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt.

Nho ngón tay Mỹ có hình dáng rất đặc biệt, giống như một ngón tay thon dài rất đẹp với chiều dài khoảng 4 cm và đường kính 1,5 cm. Nho mọc thành chùm dưới dạng dây leo có thể dài tới 15 đến 20 m. Là giống nho không hạt, có vị cay ngọt, thịt dày, chắc và có mùi thơm rất tự nhiên. Nho ngón tay Mỹ xứng đáng là loại nho cao cấp nhất thế giới.

Giá bán nho ngón tay Mỹ | quả phú sĩ

Giá nho ngón tay Mỹ trên thị trường

Giá nho ngón tay Mỹ trên thị trường hiện nay được xếp vào loại “cực đắt”. Giá nho ngón tay Mỹ dao động từ 230.000 – 280.000 đồng/kg.

Thông thường, giá nho đầu vụ và cuối vụ luôn cao hơn giá nho chính vụ. Bởi sau thời gian dài xa cách, nhu cầu nho ngón tay cao nhưng nguồn cung lại ít và khan hiếm khiến giá nho ngón tay tăng rất cao.

Trong vụ chính, sản lượng và nguồn cung nho ngón tay rất cao nên nho ngón tay càng lạnh hơn và giá càng giảm. Nho Mỹ là loại nho ngon, ngọt nhất nhưng giá thành hợp lý, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Cuối vụ, giá nho lại tăng nhưng không quá cao. Hiện nay, với nguồn cung nho ngày càng giảm, hàng hóa khan hiếm đang khiến giá nho tăng trở lại.

Giá bán nho ngón tay Mỹ | quả phú sĩ

Tại sao nho ngón tay Mỹ lại đắt đến vậy?

Cũng là một trong 8.000 giống nho mọng nước trên thế giới, nho Mỹ luôn nổi bật với những lợi ích riêng. Hình dạng độc đáo và hàm lượng dinh dưỡng phong phú đã khiến loại nho này trở nên thơm hơn bao giờ hết. Đây cũng là lý do quan trọng để định giá giống nho Mỹ này.

Một lý do quan trọng không kém khiến loại quả này có giá đắt đỏ là vì nó khó trồng hơn các loại nho khác. Dây leo ngón tay cần ánh nắng mặt trời và sự lưu thông không khí tốt. Độ pH của đất cũng cần được duy trì trong khoảng từ 5,0 đến 6,0 trước và trong khi trồng.

Giá bán nho ngón tay Mỹ | quả phú sĩ

Lưu ý khi bảo quản và sử dụng

  • Nho ngón tay Mỹ chỉ được thu hoạch khi đã chín vì nho không tăng độ ngọt (đường) sau khi hái. Lúc này nho đã chín nên cực kỳ nhạy cảm, bạn phải nhẹ tay để nho không bị rụng và không bị chồng lên nhau.
  • Nho ngón tay Mỹ rất khó bảo quản ở điều kiện bình thường nên hãy sử dụng ngay khi chúng vừa chín.
  • Nho Mỹ có thể bảo quản ở điều kiện lạnh (nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C), giúp nho tươi ngon trong khoảng 1 tuần.
  • Tránh rửa nho trước khi ăn vì điều này sẽ làm mất đi lớp phấn tự nhiên bảo vệ trái cây. Tránh để nước vào quả nho sẽ bị mềm, úng và giảm độ ngọt của nho.
  • Tránh bảo quản nho cùng với các thực phẩm gây mùi hôi như tỏi, hành, thực phẩm tươi sống…
  • Loại nho này thường được ăn trực tiếp và ngon nhất khi ăn lạnh. Ngoài ra, nước ép nho Mỹ còn cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.
  • Nho thủ công cũng có thể được sử dụng trong nhiều món ăn: như salad trái cây, phô mai, salad, bánh ngọt…

Giá bán nho ngón tay Mỹ | quả phú sĩ

Tại sao nên ăn nho ngón tay Mỹ?

  • Phòng ngừa các bệnh tim mạch

Các hợp chất flavonoid có trong nho ngón tay có đặc tính chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn quá trình oxy hóa hình thành do cholesterol xấu có thể gây tắc nghẽn mạch máu và một số bệnh về tuần hoàn khác. Ăn nho thường xuyên giúp giảm sự kết dính của tiểu cầu và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

  • Tốt cho não

Nho chứa nhiều vitamin, axit hữu cơ, axit amin và glucose có tác dụng kích thích thần kinh não. Vì vậy, ăn nho ngón tay thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe thần kinh, đặc biệt với những người bị suy nhược thần kinh hoặc mệt mỏi.

  • Phòng chống cảm lạnh

Nho chứa lượng chất xơ cao, có tác dụng làm tăng số lượng tế bào Belta T trong cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy hãy tăng cường uống nước ép nho để tránh nguy cơ bị cảm lạnh.

Giá bán nho ngón tay Mỹ | quả phú sĩ

  • Tạm biệt nếp nhăn

Nho ngón tay chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu giúp duy trì làn da trẻ trung. Thêm nho vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da đẹp và không tuổi.

  • Bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ

Nho vừa là nguồn dinh dưỡng dồi dào vừa có thể bảo vệ cơ thể khỏi xạ trị. Các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyên nên ăn nho như một loại thuốc tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể khỏi tia phóng xạ.

Bài viết liên quan