TOP 7 Công Dụng Của Quả Nho Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Ngày nay, không chỉ nho trong nước mà cả nho nhập khẩu cũng đang dần trở nên phổ biến trong căn bếp của các gia đình Việt. Nho nói chung có vị ngọt, mềm, mọng nước và có vỏ mỏng nên dễ ăn. Nhiều gia đình coi đây là món ăn chủ yếu trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ công dụng của nho. Cùng khám phá 7 công dụng “thần thánh” của nho

Các loại nho phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có các loại nho phổ biến: nho đỏ, nho đen, nho xanh, nho ngón tay thường được nhập khẩu từ Mỹ, Nam Phi hoặc Australia, một số loại được nhập khẩu từ Mỹ. Nho Nam Phi hoặc Australia, trồng ở tỉnh Ninh Thuận. Trong đó: Nho Mỹ, nho đen Mỹ và nho Midnight Úc là 3 loại được ưa chuộng nhất.

Tìm hiểu 7 công dụng của quả nho

Nho có rất nhiều công dụng, trong đó có 7 công dụng thiết thực nhất của nho trong cuộc sống:

Hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn và lão hóa

Nho chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Đặc biệt, nho đen có chứa anthocyanin và flavonoid, hai loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Giúp làn da của bạn chống lại tổn thương và giảm sự hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt

Đối với phụ nữ, nó không khác gì “thần dược” vừa thơm ngon vừa có tác dụng làm đẹp.

Giảm cân

Nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ nho kết hợp với sữa đậu nành làm giảm hoạt động của tế bào mỡ khoảng 150%, sau đó gây ra phản ứng hòa tan tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn bình thường, thường lên tới 245%.

Tuy nhiên, nho là loại thực phẩm có hàm lượng calo khá cao (dù ít hơn bánh quy hay thực phẩm giàu tinh bột) nên bạn nên hạn chế lượng nho tiêu thụ mỗi ngày.

Ngăn ngừa cảm lạnh

Nho chứa chất xơ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch

Còn tuyệt vời hơn khi bạn có thể kết hợp kem vani hoặc kem trái cây ít béo, chuối và dâu tây để thay đổi hương vị, đồng thời bổ sung thêm các loại vitamin khác cho cơ thể.

Hữu ích trong việc cải thiện chứng suy nhược thần kinh

Nho rất giàu vitamin, axit amin, axit hữu cơ và glucose, có tác dụng kích thích thần kinh não. Vì vậy, những người bị suy nhược thần kinh hay mệt mỏi nên ăn nho thường xuyên để giúp cải thiện vấn đề này.

SEO

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mạch máu não

Một công dụng của nho khiến người dùng ngạc nhiên là khi ăn nó có khả năng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Với tác dụng ngăn ngừa hình thành cục máu đông tốt hơn aspirin, đồng thời còn làm giảm cholesterol. Ngoài ra, nho còn làm giảm sự kết dính của tiểu cầu và ngăn ngừa các bệnh về mạch máu não, tim mạch. Không chỉ vậy, hợp chất “flavonoid” Có đặc tính chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và một số bệnh về tuần hoàn khác do cholesterol xấu gây ra.

Nho giúp giảm mệt mỏi

Các khoáng chất có trong nho như kali, magie và canxi có trong nho, đặc biệt là nho đen, có thể bổ sung ngay cho cơ thể các khoáng chất cần thiết để giảm mệt mỏi.

Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Nho chứa: vitamin A, vitamin C, vitamin B1, beta-carotene, phốt pho, magie và axit folic… Bà bầu ăn nho khi mang thai sẽ có vô số lợi ích: Thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh, kinh nguyệt của thai nhi, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện tiêu hóa, nuôi dưỡng chức năng thận, giảm phù nề…

Lưu ý: Hầu hết các chất dinh dưỡng đều có trong vỏ nho, vì vậy hãy rửa sạch và ăn vỏ thay vì gọt vỏ để tận dụng tối đa lợi ích của nho. Tuy nhiên, để ăn được vỏ nho, bạn cần mua hệ thống trái cây sạch, rõ ràng, uy tín. Tránh mua lề đường hoặc từ những cửa hàng sử dụng nhiều chất bảo quản, không tốt cho người sử dụng.

Bài viết liên quan