Ăn Nho Ngón Tay Có Tốt Không? Công Dụng Tuyệt Vời Của Nho Ngón Tay

Xuất hiện trên thị trường những năm gần đây, nho ngón tay là một giống nho lai quý hiếm, không chỉ có hình dáng đặc biệt, hương vị khác biệt so với các giống nho khác mà giá thành của chúng cũng thuộc hàng đắt nhất trong các loại nho hiện nay. Vậy nho ngón tay có tốt không? Loại nho này được săn lùng “thần thánh” đến mức nào? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về giống nho ngón tay đặc biệt này nhé.

Giới thiệu nho ngón tay Mỹ

Nho Mỹ (nho ngón tay) là loại cây nho được trồng ở luống dưới lòng đất, ở giữa có cột đỡ để cây leo lên. Mùa nho ngón tay thường rơi vào khoảng tháng 1 đến tháng 4 hàng năm.

Hiện nay, nho ngón tay chỉ được trồng ở một số nơi trên thế giới, trong đó có Mỹ và New Zealand. Giống nho ngón tay này mọc thành từng chùm, mỗi quả hấp dẫn có hình thuôn dài khoảng 4cm và đường kính lên tới 1,5cm. Giống nho ngón tay không có hạt, ăn rất giòn, khi cắn miếng đầu tiên có vị hơi chua nhưng khi vào miệng lại mềm, giòn và êm dịu, một hương vị rất đặc biệt.

Ăn nho bằng ngón tay có tốt cho sức khỏe không? | quả phú sĩ

Ăn nho ngón tay có tốt không?

Nho ngón tay là loại trái cây sạch nhập khẩu thực sự tốt cho thị lực nhờ chứa vitamin A và hợp chất flavonol giúp tổng hợp chất dinh dưỡng và kiểm soát quá trình trao đổi chất nhờ hàm lượng vitamin B cao.

Nho nói chung và nho ngón tay nói riêng là một trong số ít loại trái cây hoàn toàn không chứa cholesterol. Hàm lượng resveratrol trong vỏ nho phong phú hơn thịt và hạt nho, giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa đông máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Ngoài ra, nó còn giúp tăng khả năng hồi phục cho người bị thiếu máu mãn tính, viêm phế quản, viêm dạ dày và táo bón. Một nghiên cứu cho thấy nước ép nho có hoạt tính chống oxy hóa mạnh gấp 3 lần so với nước ép cà chua, cam, bưởi… Đây là lý do tại sao ăn nho thường xuyên ngăn ngừa ung thư và tăng sức đề kháng của cơ thể với hóa trị, xạ trị. Công dụng cụ thể của nho ngón tay được trình bày dưới đây:

Ăn nho bằng ngón tay có tốt cho sức khỏe không? | quả phú sĩ

Phòng chống cảm lạnh

Nho và nước ép nho chứa hàng chục chất dinh dưỡng giúp chống lại bệnh ung thư và bệnh tim. Nho ngón tay giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng số lượng tế bào gamma và delta T trong cơ thể. Hai loại tế bào này có khả năng ức chế sự sản sinh của virus cúm và các loại virus khác gây hại cho sức khỏe. Dùng nước ép nho thoa lên ngón tay thường xuyên để ngăn ngừa và tránh bị cảm lạnh.

Một cách ăn nho thường xuyên để tăng sức chịu đựng và tăng vị giác là trộn nửa cốc nước ép nho với sữa chua vani ít béo. Ăn cùng dâu tây và chuối cũng sẽ rất ngon.

Giúp cải thiện làn da

Một trong những công dụng đặc biệt của nho ngón tay là giúp cải thiện tông màu da, làm săn chắc da, xóa nếp nhăn. Nho ngón tay được biết đến là loại nho giàu chất chống oxy hóa và các hạt axit béo thiết yếu giúp duy trì làn da trẻ trung.

Ăn nho bằng ngón tay có tốt cho sức khỏe không? | quả phú sĩ

Cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường

Những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường có thể giảm 10% lượng đường trong máu bằng cách ăn nho. Đây là kết quả nghiên cứu được một trường đại học y ghi nhận: lượng đường tự nhiên trong nho ngón tay không những không làm tăng lượng đường trong máu mà các hợp chất trong nho ngón tay còn giúp duy trì lượng đường trong máu và giữ ở mức ổn định.

Chống viêm

Nho nói chung và nho ngón tay nói riêng có tác dụng như một chất chống viêm. Đây chính là lý do vì sao loại trái cây nguyên chất này lại rất tốt cho người bệnh tim.

Giảm cân

Nghiên cứu gần đây cho thấy kết hợp nho với sữa đậu nành có tác dụng giảm cân đáng kể. Tiêu thụ thực phẩm này giúp giảm cân thông qua hai cơ chế: thứ nhất, nó làm giảm khả năng hoạt động của tế bào mỡ khoảng 150%, sau đó gây ra phản ứng hòa tan tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn, thông thường lên tới 245%.

Tiêu thụ các sản phẩm từ nho kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện sự cân bằng các chất dinh dưỡng được cơ thể hấp thụ.

Ăn nho bằng ngón tay có tốt cho sức khỏe không? | quả phú sĩ

Cách bảo quản nho ngón tay

  • Bảo quản nho trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C có thể giữ được độ tươi của nho trong khoảng 2 tuần.
  • Không rửa nho trước khi ăn. Rửa nho trong khi ăn. Nếu bạn rửa nho trước rồi mới bảo quản, nước sẽ thấm ra ngoài, làm hỏng quả và làm hỏng thịt.
  • Không đặt nho chồng lên nhau và tránh đặt chung với các thực phẩm có mùi tanh như tỏi, hành.
  • Những quả bị hư nên loại bỏ khỏi chùm để tránh làm hỏng cả chùm.
  • Nếu không dùng đến, bạn hãy cho nho tươi vào tủ lạnh từ 1 đến 2 tiếng để nho luôn tươi.

Nho nói chung và nho ngón tay nói riêng có một số công dụng rất tốt cho cơ thể. Nho ngón tay là một trong những loại trái cây có tác dụng khuyến khích trẻ ăn ngon. Nho ngón tay có tác dụng lâu dài trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho con bạn.

Bài viết liên quan