Các Loại Trái Cây Nhập Khẩu Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Đặc điểm của trái cây nhập khẩu

Nói đến trái cây nhập khẩu, trước tiên phải nói đến yếu tố độc đáo. Nói một cách chính xác thì đây là những loại trái cây chưa có ở Việt Nam và chỉ có thể nhập khẩu từ các nước trên thế giới. Ví dụ, ở Việt Nam bạn chắc chắn không thể tìm được loại nho nào có hình dáng và kích thước to như nho ngón tay Moon Drops hay dâu tây to và tròn như dâu Hàn Quốc. Chính vì yếu tố này mà trái cây được nhiều người săn lùng và lựa chọn.

Trái cây nhập khẩu cũng được kiểm tra nghiêm ngặt, kỹ lưỡng về chất lượng từ khâu sản xuất đến khâu kiểm tra, phân loại. Từ khâu thu hoạch đến khâu đóng gói xuất khẩu, những loại trái cây này đều phải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là lý do tại sao trái cây nhập khẩu trông đẹp mắt, thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Ngoài ra, hầu hết trái cây nhập khẩu đều không chứa thuốc trừ sâu và không biến đổi gen nên mang lại chất lượng vượt trội. Ví dụ nho Mỹ sẽ giòn và ngọt gấp chục lần nho Việt Nam. Hay mãng cầu Đài Loan có hương vị hoàn toàn khác so với mãng cầu thông thường của Việt Nam, vị ngọt đậm đà, thịt chắc nên cũng có giá đắt gấp mấy lần so với mãng cầu thông thường nội địa.

Các loại trái cây nhập khẩu được ưa chuộng nhất hiện nay

Táo Envy

Trong số các loại trái cây nhập khẩu, táo Envy được nhiều người lựa chọn và luôn nằm trong top bán chạy. Đặc điểm của loại táo này là tròn, đỏ, mỏng, vỏ bóng, thịt chắc, giòn, ngọt, rất phù hợp với khẩu vị người Việt. Đây là thứ mà chúng tôi gọi là “vua táo”.

Nho Mỹ (nho không hạt)

Nho chắc chắn là một trong những loại trái cây nhập khẩu thiết yếu. Đây là loại trái cây nhập khẩu có chứa hàm lượng chất xơ cao và hàng chục chất dinh dưỡng giúp chống lại bệnh ung thư và bệnh tim. Ngoài ra còn vô số tác dụng khác mà nho mang lại cho sức khỏe, phù hợp với người già và trẻ em.

TRÁI CÂY NHẬP KHẨU PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY | quả phú sĩ

Cherry

Khi nói đến trái cây nhập khẩu thì không thể không nhắc đến quả anh đào. Cherry là một trong những loại trái cây nhập khẩu đắt tiền nhất nhưng cũng là loại trái cây được lựa chọn nhiều nhất để làm quà tặng.

Cherry có vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng, vị ngọt ngào và mọng nước. Quả anh đào rất tốt cho sức khỏe, loại quả này giúp bạn loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Ăn quả anh đào thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ vì quả anh đào có chứa melatonin, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vì vậy, thay vì dùng thuốc an thần, hãy ăn vài quả anh đào mỗi ngày để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, quả anh đào còn là thực phẩm tốt cho não và tăng cường trí nhớ do chứa chất chống oxy hóa anthocyanin. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đôi khi quên đồ, quả anh đào có thể giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Kiwi

Tại thị trường Việt Nam, kiwi anh đào New Zealand rất được ưa chuộng. Là loại trái cây được nhiều bà nội trợ, phụ nữ có con nhỏ ưa thích vì cực kỳ tốt cho trẻ nhỏ.

Kiwi chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.

TRÁI CÂY NHẬP KHẨU PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY | quả phú sĩ

Lê Hàn Quốc

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới loại trái cây nhập khẩu này. Lê Hàn Quốc có tính mát, giúp thải nhiệt và độc tố, giàu vitamin C, pectin là chất giúp tăng độ xốp và men vi sinh giúp hệ tiêu hóa ổn định, nhu động ruột dễ dàng đào thải chất thải.

Vừa có lợi cho sức khỏe vừa là món quà sang trọng.

TRÁI CÂY NHẬP KHẨU PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY | quả phú sĩ

Cam, cà rốt và cà chua

Đây vốn là hai dòng cam có nguồn gốc từ cam, cà rốt và cà chua. Cam có màu sắc vô cùng bắt mắt, không hạt và giàu chất dinh dưỡng. Được biết, hàm lượng vitamin C trong cam ruột đỏ cao gấp đôi cam thường.

Quả việt quất

Việt quất là loại trái cây nhập khẩu được các bà nội trợ vô cùng ưa chuộng. Bởi đây là loại trái cây vô cùng có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Quả việt quất có thể dùng để ăn trực tiếp, làm nước ép, sinh tố, mứt hay nguyên liệu làm bánh kẹo, tất cả đều rất thơm ngon và phù hợp.

Lựu

Lựu là loại trái cây nhiệt đới nhập khẩu có bề ngoài màu đỏ khi chín, hạt có vị ngọt và cực kỳ mọng nước. Lựu có tác dụng tốt cho da, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa và cực kỳ được ưa chuộng ở Nam Phi, Ấn Độ và Israel.

Dâu tây

Dâu tây có nguồn gốc từ châu Mỹ nhưng loại quả nhập khẩu này hiện được trồng phổ biến ở nhiều nước, trong đó có Hàn Quốc. Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một cốc dâu tây chứa 51,5 mg vitamin C, đáp ứng khoảng một nửa nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Như vậy, chỉ với hai cốc dâu tây, bạn đã có được 100% lượng vitamin C cần thiết.

Dưa lê Hàn Quốc

Một loại trái cây rất thích hợp cho mùa hè đó là dưa lưới Hàn Quốc. Dưa Hàn Quốc khi ăn có vị ngọt rất tự nhiên, giòn chắc và hạt nhỏ màu trắng. Bạn có thể ngửi thấy mùi thơm ngọt ngào của nó giống như sự hòa quyện hoàn hảo của dưa ngọt và dưa chuột ngay từ miếng cắn đầu tiên. Ăn dưa rất tốt cho cơ thể vì nó có tính thanh mát, giúp thanh lọc, sảng khoái.

Lựu Ai Cập

Lựu Ai Cập hay lựu nói chung là loại trái cây nhập khẩu chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể. Ăn lựu thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe và trẻ hóa làn da. Bạn có thể chế biến lựu thành nhiều món ăn khác nhau như: Ăn trực tiếp, làm salad, sinh tố…

Bài viết liên quan