Công Dụng Của Lê Nam Phi Là Gì? Cách Chọn Lê Nam Phi Thơm Ngon

Có nguồn gốc từ các tỉnh Tây Nam Nam Phi, lê Nam Phi có một màu sắc đặc biệt là sự xen kẽ tuyệt đẹp của ba màu: xanh, đỏ và vàng. Sở hữu hình dáng đặc biệt giống giọt nước mắt và hương vị đặc biệt, tuy nhiên, công dụng của lê Nam Phi mới thực sự là lý do khiến loại quả này được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Giá trị dinh dưỡng của lê Nam Phi

Chắc chắn không cần phải nói thêm về hương vị thơm ngon của loại lê đặc biệt này. Hãy cùng Fuji tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của quả lê Nam Phi trong bài viết dưới đây nhé.

Đơn vị tính: cho 100g lê

Công dụng của quả lê Nam Phi | quả phú sĩ

Công dụng của quả lê Nam Phi

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, việc bổ sung 7 gam chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn giảm 7% nguy cơ bị đột quỵ lần đầu. Trong khi đó, một quả lê lớn có thể cung cấp khoảng 8-10g chất xơ, làm tăng lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Flavonoid là một trong những chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn gặp các triệu chứng cúm, đau đầu hoặc sổ mũi, hãy thử ăn lê hoặc uống nước ép lê. Bạn sẽ thấy sự khác biệt và các triệu chứng của bạn sẽ giảm đi nhanh chóng.

Tăng năng lượng

Lê Nam Phi có thể hấp thụ glucose và chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Ăn một quả lê Nam Phi khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, suy nhược sẽ là lựa chọn sáng suốt.

Giảm nguy cơ ung thư

Lê Freesia chứa một số hợp chất có thể hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Theo tờ Times of India, các hợp chất như anthocyanin và axit cinnamic đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư.

Công dụng của quả lê Nam Phi | quả phú sĩ

Hỗ trợ xương

Lê Nam Phi là một trong số ít trái cây nhập khẩu có chứa nhiều khoáng chất boron. Nó là một trong những khoáng chất vi lượng có vai trò điều chỉnh sự hấp thụ và phân phối các khoáng chất đa lượng. Chúng giúp cơ thể hấp thụ canxi, vì vậy khoáng chất này rất cần thiết cho sức mạnh của xương. Nếu thiếu Bo, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong việc tổng hợp các khoáng chất như phốt pho, magie… Chúng dễ dàng được đào thải qua nước tiểu, lúc này xương dễ bị thoái hóa, các khớp xương trở nên mỏng hơn và dễ gãy hơn. để vôi hóa.

Ngăn ngừa lão hóa da

Vitamin C là một trong những “kháng nguyên” của gốc tự do, giúp bảo vệ tế bào và ngăn ngừa lão hóa da. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong lê Nam Phi là loại trái cây giúp đánh bại các gốc tự do, từ đó giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Công dụng của quả lê Nam Phi | quả phú sĩ

Giảm sốt

Lê là một trong những “thần dược” hạ sốt hiệu quả nhờ tác dụng giải nhiệt, giải nhiệt cho cơ thể. Khi bạn hoặc người nhà bị sốt, cách tốt nhất để hạ sốt nhanh chóng là ăn lê hoặc uống một ly nước ép lê lớn.

Giúp giảm cân

Nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng về hàm lượng calo trong lê Nam Phi cho thấy một quả lê cỡ trung bình chỉ cung cấp khoảng 100 calo, khiến nó trở thành một trong những loại trái cây có lượng calo thấp nhất. Vì thế nó cũng là một trong những loại trái cây sạch nhập khẩu hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng giảm cân chính của lê Nam Phi nằm ở hàm lượng chất xơ dồi dào. Một quả lê Nam Phi cỡ trung bình chứa khoảng 5g chất xơ, tương đương 1/4 lượng chất xơ cơ thể bạn cần mỗi ngày.

Chất xơ trong quả lê Nam Phi giúp no bụng nhanh chóng và tạo cảm giác no, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế ham muốn bổ sung các thực phẩm khác vào cơ thể.

Công dụng của quả lê Nam Phi | quả phú sĩ

Cách chọn lê Nam Phi ngon

Lê Nam Phi nói riêng và các loại trái cây nói chung có những lợi ích rất lớn cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải lê Nam Phi nào cũng tốt. Nếu không biết cách mua và chọn lê Nam Phi thì có thể sẽ dẫn đến việc “tốn tiền” khi chọn phải lê Nam Phi kém chất lượng hoặc lê Nam Phi giả. Để chọn được lê Nam Phi ngon, bạn cần phải là người tiêu dùng thông thái.

  • Tránh nhầm lẫn lê Nam Phi với lê Trung Quốc
  • Chọn những quả lê Nam Phi có màu sẫm nhưng không quá cứng.
  • Chọn những quả có vỏ tươi, không nhăn. Bất kỳ loại trái cây nào có cuống tươi sẽ tốt hơn vì trái cây tươi và có thể sử dụng được lâu hơn.
  • Vỏ của quả lê Nam Phi phải mịn màng, không có vết bầm tím.
  • Cách tốt nhất để bảo quản lê Nam Phi: Lê Nam Phi có thể được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ từ 0°C đến 4°C. Được bảo quản ở nhiệt độ bình thường khoảng 25°C, lê Nam Phi có thể chín sau 1 giờ trong tối đa 3 ngày. . Vỏ lê Nam Phi rất dễ bị bầm tím nên bạn cần thao tác nhẹ nhàng, tránh làm rơi hoặc va đập mạnh để quả lê luôn đẹp.
Bài viết liên quan