Khám Phá Sức Hấp Dẫn Của Dâu Tây Hàn Quốc Trên Thị Trường Hiện Nay

Bên cạnh các loại trái cây chính như dưa, hồng, lê Hàn Quốc, dâu tây Hàn Quốc là một trong những loại cây nổi tiếng không chỉ ở xứ sở kim chi mà còn trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại sao loại dâu này lại nổi tiếng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Mùa dâu tây Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, mùa dâu tây diễn ra từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm. Tháng 2 đến tháng 3 là thời điểm tốt nhất để bắt đầu trồng và phát triển dâu tây. Vốn dĩ, mùa dâu tây Hàn Quốc là vào mùa xuân nhưng thời điểm dâu tây có hương vị thơm ngon nhất lại là mùa đông.

Lý do là ở điều kiện nhiệt độ thấp, dâu tây sẽ cho quả có chất lượng tốt và hương vị thơm ngon hơn rất nhiều. Thông thường, dâu tây chín sau 1 tháng, 28 đến 30 ngày, ít nhất là 20 ngày ở điều kiện tốt nhất.

Vì sao dâu tây đắt đỏ của Hàn Quốc vẫn nổi tiếng? | quả phú sĩ

Dâu tây Hàn Quốc sau khi hái được tránh ánh nắng trực tiếp và đặt ở nhiệt độ thấp càng nhanh càng tốt. Dâu sau khi thu hoạch được xử lý bằng CO2 nồng độ cao và bảo quản trong bao bì chuyên dụng.

Chuỗi từ thu hoạch đến bảo quản, phân loại, đóng gói để bán ra thị trường và xuất khẩu sang các nước trên thế giới rất tốn kém. Là giống cây trồng khá nhạy cảm, dễ bị hư hỏng bởi điều kiện bên ngoài và quá trình bảo quản để dâu luôn tươi ngon nên loại quả này được xếp vào loại “đắt”. Giá dâu tây Hàn Quốc dao động từ 600.000 – 1 triệu đồng/kg.

Nhưng nếu nắm rõ quy trình trồng và thu hoạch dâu tây, so với số tiền bỏ ra bạn sẽ nhận được một loại trái cây nhập khẩu vô cùng thú vị. Không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Vì sao dâu tây đắt đỏ của Hàn Quốc vẫn nổi tiếng? | quả phú sĩ

Dinh dưỡng dồi dào của dâu tây Hàn Quốc

Dâu tây nói chung và dâu tây Hàn Quốc nói riêng có lượng calo và chất béo thấp. Trung bình 100 g dâu tây chứa khoảng 32 kcal.

Với khối lượng tương đương, dâu tây chứa lượng vitamin C nhiều hơn quýt 1,5 lần, gấp đôi chanh và gấp 10 lần táo. Chỉ cần ăn 6 quả dâu tây sẽ cung cấp cho bạn đủ vitamin C cần thiết cho cả ngày. Tuy nhiên, do thành phần dinh dưỡng của dâu tây rất đa dạng nên Hiệp hội Dinh dưỡng Hàn Quốc khuyến cáo nên ăn khoảng 10 quả/giờ/ngày.

Bởi hàm lượng vitamin C dồi dào trong dâu tây giúp tăng khả năng miễn dịch, chống oxy hóa và giúp bảo vệ mắt, đặc biệt là giác mạc và võng mạc.

Vì sao dâu tây đắt đỏ của Hàn Quốc vẫn nổi tiếng? | quả phú sĩ

  • Dâu tây chứa anthocyanin và axit ellagic giúp tăng cường sức khỏe và chống lại một số bệnh như lão hóa, ung thư, các bệnh về thần kinh…
  • Hợp chất Orac có trong dâu tây còn sở hữu khả năng chống oxy hóa cho cơ thể. Trung bình 100 g dâu tây chứa 3,577 mol hợp chất này.
  • Dâu tây còn chứa hàm lượng cao vitamin B6, niacin, riboflavin, axit folic, axit pantothenic… Những vitamin này là yếu tố cơ bản giúp chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo.
  • Ngoài ra, dâu tây còn chứa một lượng lớn các khoáng chất như kali, mangan, flo, đồng, sắt…

Ăn dâu tây hàng ngày giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, hạn chế viêm nhiễm, điều hòa huyết áp, tăng chất xơ, tăng hoạt động trao đổi chất của cơ thể, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường…

Vì sao dâu tây đắt đỏ của Hàn Quốc vẫn nổi tiếng? | quả phú sĩ

Ăn dâu tây đúng cách

Vị chua ngọt của dâu tây sẽ kích thích vị giác của bạn rất nhiều. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn dâu tây trực tiếp hoặc để trang trí bánh ngọt, đồ ăn nhẹ. Nhiều người hảo ngọt đã quen với việc ướp dâu với đường. Tuy nhiên, điều này là không nên vì tiêu thụ quá nhiều đường sẽ có hại cho cơ thể, chưa kể việc cho thêm đường vào dâu tây sẽ làm giảm thành phần dinh dưỡng, mất đi nhiều vitamin B1 và axit malic. , axit aitric có trong dâu tây, ngăn cơ thể chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng từ trái cây.

Vì sao dâu tây đắt đỏ của Hàn Quốc vẫn nổi tiếng? | quả phú sĩ

Rửa dâu tây đúng cách

Dâu tây nên được rửa nhanh dưới vòi nước chảy thay vì ngâm trong nước. Vitamin C là chất rất dễ tan trong nước nên bạn không nên ngâm dâu tây quá 30 giây. Dâu tây khi mua về hãy để nguyên quả và rửa dưới vòi nước sạch khoảng 2 đến 3 lượt nước, sau đó để ráo nước và cắt bỏ cuống để sử dụng ngay.

Vì sao dâu tây đắt đỏ của Hàn Quốc vẫn nổi tiếng? | quả phú sĩ

Tại Việt Nam, dâu tây Hàn Quốc trở nên cực kỳ được ưa chuộng trong những năm gần đây nhờ hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Tuy giá thành hơi đắt nhưng vô tình khiến dâu tây Hàn Quốc trở thành món quà trái cây cao cấp dành tặng người thân.

Bài viết liên quan