Dưa Lê Vàng Hàn Quốc: Giá Bán, Cách Bảo Quản Và Công Dụng Mang Lại

Dưa lê vàng Hàn Quốc có bề ngoài nhẵn, màu vàng tươi, có sọc trắng chạy dọc theo quả. Mùa dưa Hàn Quốc trùng với dịp Tết Nguyên Đán của Việt Nam nên giá dưa khá cao. Hãy cùng làm rõ dưa Hàn Quốc giá bao nhiêu trong bài viết này nhé.

Giới thiệu dưa lê vàng Hàn Quốc

Giống dưa lê vàng của Hàn Quốc chủ yếu được trồng ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Dưa lê vàng Hàn Quốc dài khoảng 10 cm và thường nặng khoảng 0,45 kg. Lớp vỏ bên ngoài mịn màng và có màu vàng tươi bắt mắt. Quả có hình dạng hơi thuôn dài và có sọc trắng dọc theo chiều dài.

Dưa lê vàng Hàn Quốc giá bao nhiêu? | Trái cây sạch Fuji

Dưa Hàn Quốc có năng suất cao và khả năng kháng bệnh rất tốt. Cây dưa sẽ ra hoa sau khoảng 26 – 28 ngày trồng. Dưa lê vàng Hàn Quốc chịu hạn tốt, quả nặng từ 200 g đến 250 g. Dưa lê có thịt màu trắng, mọng nước và có hạt nhỏ màu trắng. Hương vị của dưa được coi là sự hòa quyện giữa vị ngọt của dưa và dưa leo, vô cùng đặc biệt.

Hiện nay, dưa Hàn Quốc có hai loại là dưa có vỏ nhẵn và dưa có vỏ nhám. Trong số đó, sản phẩm dưa vàng lê vàng Hàn Quốc có tác dụng dưỡng da mịn màng, cung cấp nhiều nước và có mùi thơm đặc trưng.

Dưa lê vàng Hàn Quốc giá bao nhiêu? | Trái cây sạch Fuji

Dưa lê vàng Hàn Quốc giá bao nhiêu?

Mùa thu hoạch dưa Hàn Quốc diễn ra vào dịp Tết Nguyên Đán nên giá loại dưa này cũng được đánh giá là cao hơn các loại trái cây khác trong dịp Tết. Giá dưa Hàn Quốc dao động từ 130.000 – 145.000 đồng.

Các bảo quản dưa lê vàng Hàn Quốc

Dưa Hàn Quốc tuy không phải là loại trái cây nhập khẩu nhạy cảm như anh đào hay nho nhưng để giữ được hương vị tươi ngon và tăng thời hạn sử dụng, bạn phải bảo quản cẩn thận. Dưới đây là một số MẸO để bảo quản dưa tốt hơn:

  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp. Lưu giữ ở nơi mát mẻ. Dưa sẽ giữ được trong 2 ngày.
  • Bảo quản lạnh: Độ tươi của dưa vàng Hàn Quốc có thể để được lâu hơn nếu bảo quản trong túi nilon lạnh, để trong tủ lạnh.
  • Ngoài việc được ăn tươi, dưa lưới Hàn Quốc còn rất thơm ngon khi chế biến thành sinh tố, sữa chua.

Dưa lê vàng Hàn Quốc giá bao nhiêu? | Trái cây sạch Fuji

Công dụng của dưa lê vàng Hàn Quốc

  • Giàu vitamin C

Trong khi vitamin A giúp sáng mắt thì vitamin C lại là chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Dưa lưới Hàn Quốc rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư. Vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các loại virus gây sốt, cảm cúm.

  • Có lợi cho phụ nữ mang thai

Dưa lưới Hàn Quốc chứa hàm lượng axit folic cao nên rất có lợi cho bà bầu vì chất này giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Ăn lê Hàn Quốc thường xuyên khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ bị chuột rút ở chân và ngăn ngừa những bất thường ở thai nhi. Đặc biệt vì nó chứa rất nhiều magie và folate.

Dưa lê vàng Hàn Quốc giá bao nhiêu? | Trái cây sạch Fuji

  • Tốt cho hệ tiêu hóa

Dưa lưới Hàn Quốc có hàm lượng chất xơ cao, giúp cơ thể nhanh no, cảm thấy đói lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn. Dưa Hàn Quốc chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất như A, B, C, magie… Điều quan trọng là dưa Hàn Quốc không chứa cholesterol. Vì vậy, nếu muốn giảm cân hay ăn kiêng thì bạn nên ưu tiên dưa hấu Hàn Quốc trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Kali trong loại trái cây nhập khẩu này còn giúp điều hòa huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ. Magiê trong mướp vàng Hàn Quốc giúp ngăn ngừa chuột rút ở chân. Chất folate trong dưa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về trí nhớ ở người lớn tuổi. Mẹ bầu thường thích ăn mướp Hàn Quốc vì chứa hàm lượng axit folic cao giúp thai nhi khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương, chống suy nhược cơ thể. Ngoài ra, mướp Hàn Quốc còn chứa hàm lượng chất xơ cao, đặc biệt điều trị các bệnh về đường ruột như táo bón và ngăn ngừa lão hóa xương.

Dưa lê vàng Hàn Quốc là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe tổng thể. Hãy sử dụng loại trái cây này thường xuyên hơn.

Bài viết liên quan