Giá Táo Gala Mỹ Hiện Nay Bao Nhiêu? Cách Bảo Quản Tốt Nhất

Táo luôn là loại trái cây được người tiêu dùng đánh giá cao và tiêu thụ hàng ngày. Táo được coi là người bạn sức khỏe, nguồn dinh dưỡng khổng lồ cho gia đình bạn. Chúng tôi xin giới thiệu một sản phẩm táo cũng đang được ưa chuộng tại Mỹ và Việt Nam: táo Gala Mỹ. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về đặc điểm cũng như giá cả của táo Gala Mỹ để không bỏ lỡ loại trái cây đặc biệt này nhé.

Giới thiệu táo Gala Mỹ

Táo Gala Mỹ được thu hoạch từ đầu tháng 8 đến đầu tháng 9 và bán ra thị trường từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau. Táo Gala của Mỹ có hai giống chính là Royal Gala và Pale Gala. Táo Gala thực chất có nguồn gốc từ New Zealand, được nhập khẩu và trồng tại Mỹ từ năm 1965. Nhờ điều kiện địa chất, thổ nhưỡng phát triển, táo Gala Mỹ trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Táo Gala Mỹ giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Táo Gala Mỹ có màu đỏ tươi rất đẹp, vỏ có sọc đỏ trên nền màu vàng kem. Loại táo này được đánh giá là khá giòn và ngọt. Thịt táo giòn và hơi xốp, có vị ngọt, hơi chua, vỏ mỏng chứa nhiều nước, ăn rất ngon. Táo Gala Mỹ được coi là loại trái cây nhập khẩu thích hợp để tiêu dùng, ăn vặt, bổ sung dinh dưỡng hoặc làm quà tặng sang trọng. Ngoài ra, nó còn là một trong những loại trái cây tươi rất tốt cho bà bầu.

Giá táo Gala Mỹ hiện nay

Tương tự như các loại trái cây nhập khẩu khác, táo Gala Mỹ được phân loại dựa trên kích cỡ. Kích thước càng lớn thì quả càng nhỏ và ngược lại. Đây là lý do tại sao giá táo cũng dao động tùy theo kích cỡ của chúng. Giá táo Gala dao động từ 89.000 – 109.000 đồng/kg, từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn. Giá táo Gala Mỹ không biến động nhiều do các điều kiện bên ngoài như thời tiết, mùa vụ hay chi phí vận chuyển, bảo quản. Táo Gala của Mỹ tương ứng với lượng xuất khẩu ra thế giới nên giá cả không biến động nhiều.

Táo Gala Mỹ giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Giá trị dinh dưỡng của táo Gala Mỹ

  • Táo Gala nói chung đặc biệt giàu vitamin A và C. Vỏ táo chứa nhiều dưỡng chất. Hơn một nửa hàm lượng vitamin C được tìm thấy trong vỏ táo.
  • Ngăn ngừa đục thủy tinh thể: Ăn táo thường xuyên giúp loại bỏ các gốc tự do, chống lại các nguy cơ oxy hóa dẫn đến thoái hóa và các bệnh về mắt, bảo vệ mắt khỏi nguy cơ đục thủy tinh thể.
  • Quercetin có nhiều trong táo Gala, giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa và giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.
  • Ngăn ngừa cao huyết áp: Táo chứa nhiều kali, khoáng chất giúp kiểm soát huyết áp nên hãy ăn táo để giảm nguy cơ đột quỵ.

Táo Gala Mỹ giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

  • Giảm cholesterol xấu: Một quả táo cỡ trung bình cung cấp nhiều chất xơ. Táo cũng là một trong nhiều loại trái cây nhập khẩu có chứa nhiều pectin, một loại chất xơ giúp giảm cholesterol. Pectin giúp ngăn ngừa cholesterol hình thành trong mạch máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim.
  • Tốt cho da: Collagen và Elastin trong táo có tác dụng rất lớn đến làn da của bạn, giúp da luôn tươi sáng, khỏe mạnh và rạng rỡ. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong táo còn giúp chống lại quá trình lão hóa và tăng sức đề kháng cho da.
  • Giảm béo phì: Vỏ táo có chứa một loại axit ursolic giúp cơ thể đốt cháy calo, tăng cường hình thành cơ bắp và giảm mỡ vĩnh viễn trong cơ thể.

Bảo quản táo Gala Mỹ như thế nào?

  • Bảo quản táo Gala Mỹ trong hộp bảo quản hoặc màng bọc thực phẩm trong tủ lạnh.
  • Không rửa táo trước khi cho vào tủ lạnh.
  • Nhiệt độ bảo quản trong tủ lạnh là 4 đến 8 độ C. Táo sẽ giữ được độ tươi và giòn từ 1 đến 4 tuần. Sau thời gian này, táo sẽ xốp hơn, độ giòn giảm nhưng độ ngọt lại tăng lên.
  • Đối với táo Gala cắt sẵn hoặc cắt sẵn: rửa sạch táo nhẹ nhàng, sau đó cắt làm đôi, bỏ hạt bên trong. Bảo quản trong bọc nhựa hoặc hộp đựng trong tủ lạnh.

Táo Gala Mỹ ngon và ngon nhất khi ăn thẳng. Nhưng một cốc nước ép táo còn giúp bạn tăng thêm vị giác. Bạn có thể ép táo để lấy nước ép bổ sung vitamin hàng ngày. Đây là một thức uống rất tốt mang lại lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. Nước ép táo rất ngọt sẽ cung cấp năng lượng tức thời khi bạn đang thiếu năng lượng vào cuối ngày. Ngoài ra, một ly nước táo có thể bảo vệ cổ họng của bạn khỏi cảm lạnh, ho hoặc đau họng. Đó còn là giải pháp tự nhiên giúp làn da bạn trở nên sáng mịn mỗi ngày.

Táo Gala Mỹ giá bao nhiêu? | Trái cây sạch Fuji Fruit

Cách bảo quản nước táo Gala Mỹ được lâu: Để nước táo không bị đen, bạn cần ngâm táo trong phèn chua. Khi uống bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc thêm một chút muối vào nước ép. Với thủ thuật nhỏ này, nước táo của bạn không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn không mất đi giá trị dinh dưỡng nào.

Hy vọng với một số thông tin trên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình.

Bài viết liên quan