Mộng Dừa Tươi Là Gì? Công Dụng Của Mộng Dừa Tươi Mang Lại

Ở Việt Nam hầu như ai cũng biết đến dừa, đã từng uống nước và ăn cơm dừa. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng trong dừa còn có dừa tươi thơm ngon vô cùng. Vậy mộng dừa tươi là gì, ăn được hay không? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu trong bài viết này.

Mộng dừa tươi là gì? Có thể ăn được không?

Mộng dừa tươi còn được nhiều người gọi là mầm dừa, là phần nhân trắng bên trong quả dừa khô. Đây là phần mềm bên trong hay còn gọi là hạt giống. Khi dừa già đi và khô đi, lớp vỏ bên ngoài dần chuyển từ màu xanh sang màu nâu sẫm và bắt đầu lộ rõ. Dừa rụng xuống đất một cách tự nhiên, khi có điều kiện nhiệt độ và ánh sáng thích hợp, quả sẽ dễ bị nổi mụn. Dừa nảy mầm trong lỗ mộng. Trong quá trình sinh trưởng từ chồi đến cây non sẽ mất rất nhiều thời gian, lỗ mộng này có tác dụng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Kích thước của mộng dừa không giống nhau, bạn để dừa càng lâu thì mộng dừa sẽ càng to và ngược lại. Để có được cùi dừa, bạn cần chẻ đôi quả dừa và cơm dừa sẽ ngon hơn nếu dừa khô chưa mọc rễ.

Khi tiêu thụ, nước cốt dừa có vị ngọt, giòn và mùi thơm rất tự nhiên, ngon nhất thường là khi có kích thước bằng quả chanh. Thịt dừa tươi càng lớn thì càng ít béo và ngọt. Khi cùi dừa lớn không những không ngon, không nhiều dầu mà hàm lượng chất xơ trong cùi dừa cũng ít đi rất nhiều.

Nằm mơ thấy dừa tươi là điềm báo gì? Ăn có ngon không? | Trái Cây Sạch Fuji

Để thưởng thức được hương vị tươi ngon của nó, bạn phải dùng ngay sau khi lấy ra. Khi đó nó sẽ chứa nhiều nước hơn, vị nhạt hơn và nhiều chất dinh dưỡng hơn. Ngày nay, phần mộng trong dừa là món ăn được nhiều người ưa thích và được coi là đặc sản của miền Tây.

Ngày nay, phần mộng trong dừa là món ăn được nhiều người ưa thích, là đặc sản của miền Tây. Tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện ở dừa khô nên rất hiếm và khó mua. Thông thường, loại dừa tươi này có giá đắt hơn gần 10 lần so với dừa thông thường. Giá dao động từ 200.000 đến 250.000 đồng/kg.

Nhiều người thích ăn mộng dừa vì nó thơm ngon, mới lạ nhưng ít người biết được giá trị dinh dưỡng vô cùng to lớn của mộng dừa tươi. Chúng ta hãy xem trong bài viết này.

Nằm mơ thấy dừa tươi là điềm báo gì? Ăn có ngon không? | Trái Cây Sạch Fuji

Công dụng của mộng dừa tươi

  • Tốt cho tim mạch: Axit lauric có trong nước cốt dừa rất tốt cho hệ tim mạch. Ăn nước cốt dừa thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa sự gia tăng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Điều này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch và hạn chế bệnh tim. Ngoài ra, khi các hợp chất axit lauric đi vào cơ thể con người sẽ được chuyển hóa thành hợp chất monolaurin. Hợp chất này giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Kiểm soát cân nặng : Một công dụng bất ngờ của nước cốt dừa là kích thích các enzym trong cơ thể hoạt động tốt hơn, từ đó giúp đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể. Loại mộng này có vị ngọt tự nhiên, nhiều chất xơ nhưng ít chất béo. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng: không những không gây tăng cân mà còn là sản phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Loại trái cây tươi này chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Với khả năng chống lại vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng trong đường ruột. Vì vậy, ăn nó sẽ làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh về hệ tiêu hóa. Đồng thời làm giảm nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn, giúp vết thương mau lành.

Nằm mơ thấy dừa tươi là điềm báo gì? Ăn có ngon không? | Trái Cây Sạch Fuji

  • Thanh lọc cơ thể: mộng dừa có tác dụng tiêu diệt, ngăn ngừa vi khuẩn, virus, từ đó ngăn chặn tác nhân gây ra nhiều bệnh như viêm gan, cảm cúm, nhiễm trùng, viêm phổi… Loại mộng dừa đặc biệt này giúp thanh lọc độc tố, thải độc họ ra ngoài. mọi độc tố từ trong ra ngoài. Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về gan hoặc tuyến tụy.
  • Ổn định lượng đường trong máu: Ăn phần bên trong của quả dừa sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu trong cơ thể. Nó cũng tiết ra insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nước cốt dừa sẽ là thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường.
  • Làm đẹp: Một trong những công dụng đặc biệt và quan trọng nhất của khoai mỡ chính là làm đẹp. Axit lauric giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của tế bào da, cân bằng độ pH và duy trì độ ẩm cho da. Chính vì thế mà rất nhiều chị em ưa chuộng loại dừa tươi này.

Nằm mơ thấy dừa tươi là điềm báo gì? Ăn có ngon không? | Trái Cây Sạch Fuji

Mộng dừa tươi được coi là đặc sản ở vùng khí hậu nhiệt đới, đặc sản nổi tiếng của Bến Tre. Trước đây, mộng dừa tươi cực kỳ hiếm nhưng gần đây mọng dừa đã chính thức được bán ra thị trường. Bị cấm bán trên quy mô lớn, mộng dừa được cung cấp với số lượng rất hạn chế, đảm bảo giá trị dinh dưỡng và giá cả. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn không bỏ lỡ loại trái cây tốt cho sức khỏe này.

Bài viết liên quan