Na Đài Loan: Giá Cả, Phân Loại Và Hướng Dẫn Cách Ăn Đúng Chuẩn

Na là loại trái cây không mới cũng không hiếm trên thị trường Việt Nam. Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng ở vùng nông thôn nước ta. Tuy nhiên, na Đài Loan mới được du nhập vào Việt Nam gần đây và cực kỳ được ưa chuộng dù có giá đắt gấp 3,4 lần so với na truyền thống của Việt Nam. Vậy 1 kg na Đài Loan được coi là đắt có giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu na Đài Loan

Vừa mới xuất hiện ở Hà Nội, na Đài Loan đã được giới sành ăn vô cùng ưa chuộng. Phục vụ thị hiếu người tiêu dùng những sản phẩm độc, lạ, các cửa hàng hoa quả nhập khẩu nhập na khổng lồ Đài Loan về bán. Không chỉ có vị ngọt, mùi thơm đặc biệt mà loại quả này còn có kích thước lớn gấp 3 đến 4 lần na Việt Nam.

mãng cầu Đài Loan giá bao nhiêu 1kg | quả phú sĩ

Tết là thời điểm của mùa Na Đài Loan . Đây cũng là thời điểm loại trái cây này bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Khác với na trồng ở Việt Nam, na Đài Loan có quả to, hình trái tim rất bắt mắt, to gấp 3 đến 4 lần na Việt Nam. Vỏ mỏng, màu xanh nhạt, khi chín có màu trắng sữa, nhiều cùi và rất ít hạt.

Diện tích trồng na ở Đài Loan vô cùng rộng lớn, đặc biệt là giống na “khổng lồ” không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Với việc áp dụng công nghệ hiện đại, na Đài Loan có kích thước lớn, trọng lượng trung bình mỗi quả từ 0,6 đến 1 kg.

1 kg na Đài Loan giá bao nhiêu?

Ở Đài Loan, loại quả này rất được ưa chuộng, còn ở Việt Nam thì nó cũng cực kỳ được đón nhận. Đây được coi là loại trái cây đắt tiền, có giá khoảng 560.000 đồng/hộp 8 quả, tương đương khoảng 100.000 đồng/quả.

Giá na Đài Loan “khủng” đến mức đắt gấp đôi táo New Zealand, đắt gấp 3 lần nho Úc và đắt gấp 4 lần na nội địa. Thậm chí, giá lên tới nửa triệu đồng, cửa hàng vẫn tiếp tục nhập về và hết hàng, không còn hàng để bán. Là loại trái cây nhập khẩu sạch, không chất bảo quản, chín nhanh và rất dễ hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

mãng cầu Đài Loan giá bao nhiêu 1kg | quả phú sĩ

Theo một số người tiêu dùng, sở dĩ na Đài Loan được ưa chuộng là vì thay vì ăn na Việt Nam vỏ dày và phải xay hạt thì một na Đài Loan cỡ lớn có thể dùng để nuôi sống nhiều người. Ngoài ra, vỏ của na Đại mỏng, hạt ít, thịt đậm đà, thơm và ngọt nên trẻ em rất thích ăn loại na này.

Để so sánh na Việt Nam với na Đài Loan, na Việt Nam hơi nhỏ, chứa nhiều hạt và vỏ dày, trong khi na Đài Loan to, ít hạt và có vị ngọt, thơm nên được nhiều người yêu thích. . Mặc dù có sự chênh lệch lớn về giá giữa hai loại na này nhưng cả hai đều được đánh giá là đáng giá.

Được coi là trái cây của nhà giàu, na Đài Loan thực sự là loại trái cây mà ai cũng muốn nếm thử ít nhất một lần.

mãng cầu Đài Loan giá bao nhiêu 1kg | quả phú sĩ

Một số loại na ở Đài Loan

Na Đài Loan có hai loại chính: na dai và na bở.

  • Na dai Đài Loan:: có vị thơm ngon, ngọt ngào, mắt to, thịt mềm, mịn và trơn, hạt nhỏ, trọng lượng khoảng 700-800g/quả. Na dai có hương vị vô cùng độc đáo và ngọt ngào. Nếu nếm kỹ sẽ thấy có chút vị thơm của dứa. Khi chín, na vẫn giữ được lớp vỏ màu xanh hoặc hơi vàng rất đẹp. Na dai Đài Loan ở Việt Nam chủ yếu được nhập khẩu thủ công nên giá thành rất cao và được cho là rất đắt.
  • Na bở Đài Loan: na có ưu điểm là quả to, vỏ mỏng, ít hạt, cùi trắng, vị ngọt đậm đà. Khi ăn, bạn có thể dùng tay gọt từng quả na, dùng thìa múc hoặc làm sinh tố.

mãng cầu Đài Loan giá bao nhiêu 1kg | quả phú sĩ

Hướng dẫn ăn na Đài Loan đúng cách

Khách hàng có na Việt Nam có thể gọt vỏ bằng tay. Na Đài Loan cực kỳ mỏng nên bạn cần dùng dao sắc để gọt vỏ. Sau khi gọt vỏ, bạn cần cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút trước khi ăn. Ăn nguội để tăng độ giòn và hương vị của na Đài Loan.

mãng cầu Đài Loan giá bao nhiêu 1kg | Trái Cây Sạch Fuji Fruits

Na Đài Loan rất ít chất béo và không chứa cholesterol. Na không chỉ là nguồn cung cấp kali, magie, canxi và vitamin C dồi dào mà na Đài Loan còn là thực phẩm bổ dưỡng thay thế để cung cấp nhiều calo hơn sau bữa tối hoặc giữa các bữa ăn.

Na Đài Loan tuy dễ bán nhưng các chủ cửa hàng không nhập khẩu rộng rãi. Loại quả này không chứa bất kỳ chất bảo quản nào, chín nhanh và rất dễ hỏng trong quá trình vận chuyển nên cần tiêu thụ tươi và ngay. .

Bài viết liên quan