Cam Canh Giá Bao Nhiêu Trên Thị Trường? Cách Chọn Cam Canh Ngon

Cam Canh là loại cam được trồng ở Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội và nổi tiếng khắp cả nước là loại trái cây thơm ngon chỉ được trồng để dâng lên các vị vua xưa. Nổi tiếng là loại cam có hương vị thơm ngon, đồng thời nó cũng nổi tiếng vì khó trồng và chăm sóc nên giá thành cũng cao hơn nhiều so với các loại cam khác trên thị trường.Vậy cam canh giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cam canh giá bao nhiêu?

Hiện nay, cam canh được trồng chủ yếu ở Từ Liêm (Hà Nội), Văn Giang (Hưng Yên), Bắc Giang, Hòa Bình và một số địa phương miền Trung. cam canh được đặt tên theo nơi xuất xứ và phát triển của loại cam này. Cam Cảnh hay còn gọi là cam Dương Cảnh là loại quả quý thường chỉ được tặng cho các vị vua thời xa xưa. Cam Canh ở xứ Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội là giống cam tiêu chuẩn và nổi tiếng.

Rất khó để phân biệt cam Canh với Vân Canh, Hoài Đức với cam Canh từ các địa phương khác. Vì rất khó phân biệt nên giá cam cũng phải được tính đến.

Cam canh ở Vân Canh có giá từ 50.000 đồng/kg trở lên, cam canh bán lẻ có giá lên tới 80.000 đồng/kg. Giá cam Canh đầu vụ và cuối vụ thường chênh lệch đáng kể so với vụ chính. cam canh ở một số địa phương khác bán trên thị trường thường có giá chỉ 30.000-40.000 đồng/kg.

Một quả cam Canh trên thị trường có giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Đặc biệt, cây cam Canh là giống cây có giá trị, được trồng trên đất Vân Canh cho quả ngọt. Cây thường không được phun thuốc và khó chăm sóc nên năng suất, sản lượng hàng năm thường bị ảnh hưởng. Vì vậy, với mức giá trên thì giá cam Canh không được coi là quá đắt.

Việc tìm mua ở Cẩm Canh đúng loại cam hoàng gia ngày xưa không phải là điều dễ dàng. Đến làng Canh bây giờ, việc tìm mua rất khó khăn vì không còn nhiều gia đình trồng trọt. Mùa cam chính ở Canh là từ tháng 11 đến tháng 12 nhưng từ tháng 9 người ta đã đặt mua cả vườn.

Một quả cam Canh trên thị trường có giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Một số cách phân biệt cam canh ngon

Phân biệt dựa vào hình dáng và kích thước

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ vườn cam canh, cam Canh nhỏ thường tích lũy nhiều chất dinh dưỡng, thơm ngon và chứa nhiều nước hơn cam lớn. Cam canh hảo hạng ngon thường là loại quả có kích thước bằng nắm tay, khối lượng nhỏ nhưng tích lũy được nhiều chất dinh dưỡng hơn cam cỡ lớn.

Phân biệt dựa vào màu sắc

Màu sắc của cam Canh phụ thuộc vào kỹ thuật trồng và chăm sóc của mỗi người nhà vườn. Nếu bón phân đúng thời điểm sẽ cho quả phát triển đều, màu sắc tươi sáng, bắt mắt.

Canh cam có màu sắc cao, có màu đỏ xen lẫn màu vàng hoặc xanh, một số quả có màu rám nắng.

Một quả cam Canh trên thị trường có giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Phân biệt theo vỏ

Canh cam có vỏ rất mỏng và mịn, mặt dưới quả hơi lõm, để lộ những múi màu cam in trên vỏ. Quả cam sờ vào thấy mềm, không quá cứng, cuống đầy đặn và ít lõm.

Phân biệt dựa vào mùi vị

Những múi cam canh thường căng mọng và có vị ngọt đậm đà. Cẩm Canh trồng ở nơi khác nhìn chung không ngọt, không thơm và thiếu hương vị đặc trưng của vùng đất Hoài Đức nổi tiếng bao năm.

Một quả cam Canh trên thị trường có giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Lưu ý không nên mua cam canh có đặc điểm sau:

  • Dùng tay chạm vào sẽ thấy phần quả cứng ở mặt trên và mặt dưới.
  • Màu cam có 2 màu: nửa xanh đậm, nửa đỏ phối với vàng. Đây là những loại trái cây bị sâu bệnh tấn công. Miếng canh màu cam bên đỏ trộn với màu vàng sẽ có vị ngọt, còn miếng canh màu xanh cam sẽ nhạt và khô.
  • Vỏ cam sần sùi và khô.

Một quả cam Canh trên thị trường có giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Dấu hiệu nhận biết cam canh Trung Quốc

  • Cam canh Trung Quốc có vỏ dày hơn và ruột rỗng hơn cam canh Việt Nam, quả cứng và khô hơn.
  • Cam Canh Canh Trung Quốc có kích thước đồng đều, to và dẹt.
  • Màu sắc của cam canh Trung Quốc cũng tươi sáng và đẹp hơn.
  • Thân quả cam ăn khá sâu và thường bị rụng.
  • Hương cam nhẹ hơn, không đường và thơm.
Bài viết liên quan