Cam Mỹ Bao Nhiêu 1Kg? Phân Loại Và Cách Chọn Cam Mỹ Thơm Ngon

Một trong những loại trái cây được người tiêu dùng Việt ưa chuộng và sử dụng thường xuyên nhất hiện nay chính là cam Mỹ. Với giá cả phải chăng và hương vị ngọt ngào, cam Mỹ mê hoặc nhiều người ngay từ lần đầu nếm thử. Có rất nhiều loại cam Mỹ có kiểu dáng giống nhau nhưng mỗi loại lại có hương vị đặc trưng khác nhau khiến người tiêu dùng phân vân không biết nên chọn loại nào. Đặc biệt, giá thành của mỗi loại có sự chênh lệch nhất định nên người tiêu dùng không dễ nắm bắt được hết thông tin. Vậy hãy cùng Fuji tìm hiểu thêm về cam Mỹ và 1 kg cam Mỹ chứa bao nhiêu trong bài viết dưới đây.

Cam Mỹ bao nhiêu 1kg hiện nay?

Cam là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, chúng xuất hiện rất nhiều trên bàn ăn của người Việt. Đặc biệt hiện nay, khi trái cây nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng, đó chính là lý do vì sao cam Mỹ cũng đóng vai trò quan trọng trong đời sống hằng ngày của người dân Việt Nam.

Tùy theo nhà cung cấp nhập khẩu, cam Mỹ dao động từ 70.000 – 180.000 đồng/kg. Trọng lượng trung bình khoảng 300 g/quả. Tuy nhiên, cam Mỹ vẫn có hình dáng to tròn, vỏ màu vàng cam nhạt và có màu sắc tự nhiên như ánh nắng.

1 kg cam Mỹ hiện nay giá bao nhiêu | quả phú sĩ

Các loại cam Mỹ trên thị trường

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu của con người ngày càng cao đồng nghĩa với việc một cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Ngày nay, chúng ta không chỉ cần no bụng mà còn cần phải ngon và bổ dưỡng. Để đáp ứng nhu cầu của con người, ngày càng có nhiều giống cam ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người.

  • Cam vàng Navel Mỹ

Cam vàng Navel Mỹ ngày nay có hình dáng hoàn hảo nhất trong số các loại cam Mỹ . Cam có màu vàng cam đậm và có ánh sáng tự nhiên bắt mắt như ánh sáng mặt trời. Vỏ cam rất dễ bóc vì nó bao gồm một lớp mỏng và các múi rất dễ tách ra. Cam Mỹ có mùi thơm nhẹ, vị ngọt với vỏ cam mọng nước, màu vàng tươi, không hạt. Mỗi quả nặng trung bình từ 200 đến 300 gam.

Cam vàng Navel Mỹ có nguồn gốc từ Brazil vào năm 1820, sau đó được du nhập vào Hoa Kỳ và hiện được trồng chủ yếu ở California, Florida và Texas.

1 kg cam Mỹ hiện nay giá bao nhiêu | quả phú sĩ

Cam vàng Navel là giống cam Mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay.

  • Cam đỏ Cara Mỹ

Cam đỏ Cara Mỹ có nguồn gốc từ Valencia, nổi tiếng với cam Cara ruột đỏ, sau đó được nhập khẩu vào Mỹ vào năm 1987. Cam Cara được săn đón và phát triển từ giống cam vàng Navel. đa dạng. Loại cam này dễ trồng, sinh trưởng tốt, ưa khí hậu mát mẻ và thích hợp với khí hậu ấm áp từ 23 đến 19 độ C. Vụ thu hoạch cam Cara kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm.

1 kg cam Mỹ hiện nay giá bao nhiêu | quả phú sĩ

  • Cam vàng Sunkist

Mỹ là đất nước có điều kiện thuận lợi cho việc trồng cây ăn quả. Trong số đó, cây cam Sunkist nổi tiếng của Mỹ rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến là cây quan trọng nhất trong số đó. Đây là giống cam được nhiều người ưa chuộng, có vỏ màu vàng sáng, vỏ mỏng, mọng nước, có vị ngọt và thơm.

Giống cam Mỹ này ra đời từ năm 1880 và ngày nay được trồng chủ yếu ở California. Mùa bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm.

1 kg cam Mỹ hiện nay giá bao nhiêu | quả phú sĩ

Cách chọn cam Mỹ ngon

Không chỉ chú ý đến nguồn gốc xuất xứ mà việc lựa chọn một quả cam Mỹ chất lượng, bùi, bổ dưỡng, tươi ngon là điều không hề dễ dàng. Một vài gợi ý Fuji dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những quả cam tươi, ngọt đảm bảo nhất.

  • Chọn đúng vụ thu hoạch cam Mỹ

Vào mùa chính, trái cây sạch luôn có chất lượng tốt nhất và người dân nước ta cũng được yêu cầu lựa chọn trái cây theo mùa. Khi đến đúng mùa, cây cam sẽ sinh trưởng tốt hơn mà không cần dùng nhiều loại thuốc hay chất kích thích tăng trưởng nên quả luôn tươi ngon, nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, tránh nguy cơ hóa chất độc hại.

1 kg cam Mỹ hiện nay giá bao nhiêu | Trái Cây Sạch Fuji Fruits

  • Chọn những quả cam ngon, mọng nước

Cách 1: Chọn cam Mỹ có vỏ sáng bóng, màu sắc tươi tắn, sờ vào mới lạ. Bóp nhẹ để thấy dầu tiết ra. Khi uống cam tươi Mỹ có mùi thơm đặc trưng, mọng nước và ngọt ngào.

Cách 2: Cam tươi Mỹ là cam còn nụ trên cuống. Khi chạm vào, núm thân được siết chặt và không rơi ra. Lá cam Mỹ tươi hoặc héo nhưng vẫn bám vào cuống và không rụng. Đây thường là những quả cam vừa được hái trực tiếp từ trên cây nên vẫn còn rất tươi.

Hy vọng với thông tin về các loại cam và giá cam Mỹ, bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

Bài viết liên quan