Nho Sữa Hàn Quốc Giá Bao Nhiêu? Lý Do Nho Sữa Hàn Quốc Có Giá Cao

Dù có giá bán cao nhất trong các loại nho hiện có ở Việt Nam nhưng nhiều cửa hàng trái cây cho biết nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu không đủ cung cấp cho khách và hết nhanh chóng. Vậy nho sữa Hàn Quốc giá bao nhiêu mà được thực khách Việt ưa chuộng và cho là đắt đỏ? Hãy cùng tìm hiểu giá nho sữa Hàn Quốc trong bài viết này nhé.

Nho sữa Hàn Quốc giá bao nhiêu?

Giá nho sữa Hàn Quốc trên thị trường hiện nay | quả phú sĩ

Không chỉ gây ấn tượng với chùm nho to mà nho sữa Hàn Quốc còn có mùi thơm đặc trưng với vị sữa nhẹ và vị ngọt vô cùng. Nho sữa có vị ngọt, mọng nước, đậm đà thoảng chút vị sữa và mùi thơm của xoài chín.

Nho sữa Hàn Quốc hiện nay trên thị trường có giá trung bình từ 800-1 triệu đồng/kg. Giá cả có thể dao động tùy theo thời điểm, người làm vườn, điều kiện khí hậu, mẻ hỏng, thu hoạch muộn… Nho sữa Hàn Quốc có mùa từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Vụ thu hoạch nho sữa rơi vào dịp Trung thu ở Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao, tuy được coi là sản phẩm “đắt đỏ” nhưng luôn cháy hàng và có khi trở nên hiếm.

Giải thích vì sao nho sữa lại có giá trị đến vậy?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao nho sữa Trung Quốc dù là nho sữa nhưng lại có giá từ chục đến trăm nghìn/kg, trong khi nho sữa Nhật Bản, Hàn Quốc lại là trái cây nhập khẩu và có giá lên tới hàng triệu đồng? Bởi giá trị của nho sữa Muscat Shine vô cùng lớn nên những chùm nho được chăm sóc, chăm sóc ngay từ trên cây.

  • Khi trồng, bà con nông dân cắt bỏ 90% những khóm nhỏ, kém phát triển để tập trung dinh dưỡng cho những khóm còn lại. Nhờ đó mà vị ngọt và mùi thơm của từng quả nho đạt đến mức tối đa.
  • Khi chùm lớn, tiếp tục tỉa những quả nhỏ để chúng mọc đều và sát nhau.
  • Mỗi khóm được phủ một lớp giấy trắng đặc biệt khi còn trên cây, giúp giảm thiểu tác động của bụi bẩn, côn trùng tấn công hay đơn giản là tác động của thời tiết xấu.

Giá nho sữa Hàn Quốc trên thị trường hiện nay | quả phú sĩ

  • Phương pháp tưới được người Hàn Quốc áp dụng để trồng nho Shine Muscat không phải là tưới nhỏ giọt mà tưới phun khắp vườn nho, dùng ống dẫn nước từ lớn đến nhỏ để điều tiết lượng phù hợp cho từng cây.
  • Đặc biệt, do khí hậu mùa đông khắc nghiệt của Hàn Quốc nên rau có thể được trồng chỉ trong 6 tháng. Điều này đòi hỏi người sản xuất nho sữa phải tỉ mỉ, tính toán thời gian chính xác để đảm bảo thời gian thu hoạch trước mùa đông.
  • Nho sữa được trồng bằng phương pháp hữu cơ và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GAP của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc. Mỗi sản phẩm bán ra thị trường đều phải có tem, giấy chứng nhận riêng kèm theo bao bì.
  • Sau khi cắt, nho sữa Hàn Quốc sẽ được xếp thẳng vào thùng và vận chuyển về Việt Nam bằng máy bay.

Chính sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ và sự cẩn thận để đảm bảo rằng mỗi chùm đều có chất lượng cao nhất đã tạo nên giá trị của Nho Sữa Shine Muscat Hàn Quốc.

Nho sữa Hàn Quốc là loại trái cây nhập khẩu sạch không chỉ nhận được sự yêu thích của người dân Hàn Quốc mà còn chinh phục các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu với mức giá không hề rẻ vì giá thành tương xứng với giá trị. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin toàn diện về giá nho sữa Hàn Quốc cũng như giải đáp thắc mắc vì sao loại nho này lại có giá cao như vậy.

Bài viết liên quan