Quả Kiwi Giá Bao Nhiêu Trên Thị Trường? Những Thông Tin Cần Biết

Kiwi không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng mà còn vô cùng thơm ngon. Lớp vỏ xù xì bên ngoài không hề thu hút sự chú ý chút nào mà bên trong lại ẩn chứa lớp thịt chua ngọt xen lẫn mùi thơm vô cùng quyến rũ. Bạn đã nhập đầy đủ thông tin về các loại trái cây bổ dưỡng chưa? Giá kiwi trên thị trường hiện nay là bao nhiêu ? Những mức giá này có thực sự hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu giá quả Kiwi trên thị trường trái cây nhập khẩu trong bài viết sau:

Trên thị trường có những loại kiwi nào?

Nguồn gốc của loại quả này ban đầu là ở Trung Quốc vào đầu thế kỷ 20 và sau đó nó được trồng ở New Zealand. Tìm được đất thích hợp và khí hậu ấm áp thích hợp cho việc trồng trọt, loại quả này được nhân giống và trồng ở khắp mọi miền đất nước. Sau này loại quả này được đặt tên là kiwi – tên loài chim biểu tượng của New Zealand.

Ngoài New Zealand, kiwi còn được trồng ở Pháp, Ý, Chile, Australia, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc… nhưng hiện diện tích trồng kiwi lớn nhất là ở các trang trại New Zealand.

Giá kiwi trên thị trường là bao nhiêu | quả phú sĩ

Kiwi được trồng ở New Zealand được coi là ngon nhất và chất lượng cao nhất. Trước khi phân phối ra thị trường, quả Kiwi không đạt yêu cầu sẽ được kiểm tra và xử lý nghiêm ngặt. Các mẫu sản phẩm luôn được lấy để kiểm tra độ an toàn của quả Kiwi đối với sức khỏe con người.

Trên thị trường thế giới, kiwi phổ biến với 4 loại: kiwi xanh, kiwi vàng, kiwi đỏ, kiwi xanh hữu cơ. Hiện nay, thị trường trái cây nhập khẩu Việt Nam chỉ có 2 loại là kiwi vàng và kiwi xanh được bán ở các siêu thị hoặc các cửa hàng trái cây sạch nhập khẩu. Hai loại kiwi này được sử dụng chủ yếu ở Việt Nam vì hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và thường được phân biệt bởi:

  • Kiwi vàng: Vỏ màu vàng, đều màu, mịn và không có lông. Bên trong ruột cũng có màu vàng và có vị rất ngọt.
  • Kiwi xanh: Có nhiều lông và da sần sùi hơn kiwi vàng. Bên trong ruột có màu xanh, vị chua ngọt.

Giá kiwi trên thị trường là bao nhiêu | quả phú sĩ

Quả Kiwi giá bao nhiêu?

  • Kiwi xanh: từ 130.000 – 200.000 đồng/kg.
  • Kiwi vàng: từ 200.000 – 250.000 đồng/kg.

Giá kiwi xanh trên thị trường hiện nay được đánh giá là khá hợp lý. Phù hợp với nhu cầu và khẩu phần ăn của người tiêu dùng Việt Nam. Mức giá này sẽ dao động vài chục nghìn đồng tùy thời điểm và mùa. Chẳng hạn, giá kiwi vào mùa chính luôn rẻ hơn 30.000-50.000 đồng/kg so với kiwi trái vụ.

Giá kiwi trên thị trường là bao nhiêu | quả phú sĩ

Giá kiwi vàng dao động từ 200.000 – 250.000 đồng/kg, gần gấp đôi giá kiwi xanh. Đây được coi là khá đắt so với thu nhập trung bình của người tiêu dùng Việt Nam. Giá cao như vậy có phải là giá hợp lý? Vì sao giá kiwi vàng cao gấp mấy lần kiwi xanh? Xem giải thích dưới đây:

Giá Kiwi thực sự hợp lý?

  • Kiwi vàng cung cấp 4% sắt, 15% vitamin E, 13% axit folic cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Ngoài ra, còn chứa kali, axit folic và chất xơ, giúp hỗ trợ sức khỏe cho trẻ em và phụ nữ sau sinh.
  • Hàm lượng vitamin C trong kiwi vàng đạt 270%, cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, ngăn ngừa viêm gan và virus và vi khuẩn tấn công, tăng cường khả năng miễn dịch, chống bất lực, chống ung thư, ngăn ngừa quá trình oxy hóa… Hàm lượng vitamin C trong kiwi vàng cao gấp 3 lần cam và gấp đôi kiwi xanh . Đúng là kiwi rất “đắt”, giá của kiwi luôn gắn liền với giá trị dinh dưỡng của nó.
  • Loại quả này còn làm tăng hiệu quả giảm cân do hàm lượng chất béo, calo và không chứa cholesterol thấp, kiểm soát huyết áp và bảo vệ DNA khỏi đột biến.
  • Được WHO xếp hạng trong số 10 thực phẩm an toàn nhất thế giới, ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, nó còn giúp làm trắng răng, trị tàn nhang, xóa mờ sắc tố đen và giúp da trắng hồng mịn màng…

Được coi là viên vitamin tổng hợp tự nhiên, kiwi có giá trị dinh dưỡng rất tốt cho con người. Vì vậy, không quá khó hiểu khi giá kiwi vàng cao hơn kiwi xanh và các loại trái cây khác.

Hiện nay, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Thuốc bổ sung vitamin và khoáng chất tự nhiên luôn tốt hơn các loại thuốc bổ sung sẵn có. Kiwi sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất để cải thiện sức khỏe của bạn.

Bài viết liên quan