Quả Kiwi Vàng Có Tác Dụng Gì? Cách Chọn Mua Và Bảo Quản Hiệu Quả

Kiwi được mệnh danh là “siêu trái cây” vì chứa hàm lượng dinh dưỡng và vitamin cao. Nhưng người ta chỉ quen ăn kiwi xanh và chưa biết nhiều về kiwi vàng. Vậy tác dụng của kiwi vàng là gì? Kiwi vàng dành cho ai? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng của kiwi vàng

Kiwi là loại trái cây nhiệt đới được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới như New Zealand, Pháp, Mỹ, Úc, Nhật Bản…

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng kiwi xanh và kiwi vàng chứa một lượng lớn polyphenol (chất dinh dưỡng cần thiết cho con người), axit folic, vitamin C, K và E, folate, kali, chất xơ, choline, đồng, magie và phốt pho. Ngoài ra, loại quả này không chứa cholesterol, ít đường và chất béo.

Các khoáng chất như Mg, Cu, K và Zn trong quả Kiwi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tim và Ca, Cr và Cu giúp duy trì sức mạnh của xương và hoạt động bình thường của khớp. Chất xơ dồi dào trong kiwi hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, ngăn ngừa táo bón, trĩ, ung thư đường ruột, ruột kết và còn thúc đẩy quá trình giảm cân.

Đặc biệt, kiwi vàng có hàm lượng sắt, vitamin E, vitamin C và axit folic cao hơn nhiều so với kiwi xanh.

Kiwi vàng có tác dụng gì? | quả phú sĩ

Tác dụng của kiwi vàng

Kiwi vàng là loại trái cây tốt với hơn 80 hoạt chất cần thiết cho cơ thể con người. Tác dụng của kiwi vàng có thể kể ra như sau:

Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm

So với các loại trái cây họ cam quýt và chanh, lượng vitamin C trong kiwi vàng cao gấp 3 lần. Đây là lý do tại sao kiwi vàng giúp bảo vệ cơ thể chống lại chứng xơ vữa động mạch, giảm cholesterol và tăng cường hệ miễn dịch.

Một số chất dinh dưỡng như vitamin A, kali, folate, v.v. có trong kiwi vàng còn giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm: Hen suyễn, giảm tỷ lệ mỡ trong máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông…

Kiwi vàng có tác dụng gì? | quả phú sĩ

Điều trị và trẻ hóa làn da

Một trong những lý do khiến phái đẹp đặc biệt ưa thích kiwi vàng là vì loại quả này giúp cơ thể sản sinh ra một lượng lớn collagen tự nhiên. Nhờ hàm lượng vitamin E sẵn có, kiwi vàng giúp da săn chắc, xóa nếp nhăn và hạn chế các dấu hiệu lão hóa da.

Lượng vitamin C trong kiwi vàng giúp làm mềm da và giảm tác hại của tia cực tím lên da. Đặc biệt hơn, kiwi vàng còn chứa AHA có tác dụng kháng viêm, trị mụn, cấp nước…

Tác dụng của kiwi vàng đối với trẻ em

Trẻ em là lứa tuổi cần bổ sung vitamin để hỗ trợ phát triển trí não và thể chất. Việc bổ sung trái cây, đặc biệt là các loại trái cây giàu dinh dưỡng như kiwi vàng rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Kiwi vàng chứa serotonin tốt cho não, tăng cường trí nhớ cho trẻ, giúp trẻ ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Một trong những tác dụng của kiwi vàng ở trẻ em là ngăn ngừa táo bón vì loại quả này cung cấp một lượng lớn chất xơ.

Vậy khi nào là thời điểm tốt nhất để bắt đầu cho trẻ ăn kiwi?

Theo các chuyên gia, khi bé bước vào tuổi ăn dặm, từ 8 đến 10 tháng, cha mẹ có thể cho bé ăn kiwi. Nếu con bạn bị dị ứng hoặc tiêu chảy khi ăn kiwi, hãy đợi cho đến khi bé được 10 đến 12 tháng tuổi mới thử lại.

Kiwi vàng có tác dụng gì? | quả phú sĩ

Tác dụng của kiwi vàng đối với bà bầu

Kiwi rất tốt cho bà bầu vì giúp bổ sung axit folic, chất xơ, vitamin C… đây đều là những dưỡng chất mà bà bầu cần hấp thụ.

Tác dụng của kiwi vàng đối với bà bầu bao gồm tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, cải thiện các vấn đề về đường tiêu hóa và ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Vì tốt cho mẹ và bé nên nhiều bà bầu thích ăn kiwi, đặc biệt là kiwi vàng. Tuy nhiên, bà bầu cũng nên chú ý một số đặc điểm khi ăn kiwi để đạt hiệu quả tốt nhất. Họ nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bị sỏi thận, dị ứng với mủ trái cây và nếu được phép ăn kiwi trong ngày.

Cách chọn mua và bảo quản để phát huy hết tác dụng của kiwi vàng

Khi chọn mua kiwi vàng, bạn nhớ chọn những quả vừa tay và hơi mềm. Bạn không nên chọn những quả chín quá, nhão, vỏ có dấu hiệu bị co rút. Kiwi chín chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất nên nếu mua kiwi xanh bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng bình thường để chúng chín tự nhiên.

Theo một nghiên cứu của Đại học Innsbruck, Áo, kiwi chín có thể bảo quản trong tủ lạnh tới 10 ngày mà không ảnh hưởng đến mùi vị hay chất dinh dưỡng.

Kiwi vàng có tác dụng gì? | quả phú sĩ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kiwi vàng, nhưng trong số những loại được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng có kiwi được trồng ở New Zealand và Pháp.

Để thưởng thức kiwi vàng nhập khẩu chất lượng, chính hãng và an toàn, hãy đến các cửa hàng Fuji Fruit hoặc đặt hàng qua đường dây nóng của chúng tôi. Fuji Fruit cung cấp kiwi vàng và kiwi xanh nhập khẩu từ New Zealand và Pháp có đầy đủ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả hợp lý.

Với những tác dụng tuyệt vời của kiwi vàng, đừng ngần ngại bổ sung loại trái cây “siêu dinh dưỡng” này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn và gia đình nhé. Để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về trái cây và thực phẩm sạch , hãy theo dõi các bài viết khác từ chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan