Quả Việt Quất Tươi Có Thành Phần Dinh Dưỡng Nào? Công Dụng Mang Lại

Quả việt quất là nguyên liệu và phụ gia phổ biến trong các món tráng miệng ở nhà hàng cao cấp. Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao tác dụng của quả việt quất tươi đối với cơ thể, đó là lý do vì sao quả việt quất và các sản phẩm từ quả việt quất cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc sử dụng quả việt quất tươi vẫn còn vô cùng hạn chế . Vậy hãy cùng tìm hiểu công dụng của quả việt quất tươi trong bài viết này nhé.

Giới thiệu quả việt quất

Quả việt quất tươi có tác dụng gì? | Trái Cây Sạch Fuji

Quả việt quất là loại trái cây được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu và Châu Mỹ, hiện nay là hai quốc gia có sản lượng xuất khẩu quả việt quất lớn nhất thế giới. Sản phẩm việt quất ở Việt Nam rất đa dạng. Bạn có thể tìm thấy quả việt quất tươi, quả việt quất sấy khô, quả việt quất ngâm mứt, nước ép quả việt quất, quả việt quất trong xi-rô… một cách dễ dàng ở nhiều nơi.

Quả việt quất ở Việt Nam là nguyên liệu trang trí và phụ gia tuyệt vời cho các món tráng miệng. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng quả việt quất thường xuyên hơn vì bạn đang bỏ lỡ một loại trái cây vô cùng bổ dưỡng.

Quả việt quất có rất nhiều loại, trong đó có một số loại quen thuộc và có giá trị dinh dưỡng cao trong đời sống hàng ngày như việt quất đen, việt quất, nam việt quất…

Quả việt quất tươi có tác dụng gì? | Trái Cây Sạch Fuji

Thành phần dinh dưỡng của quả việt quất tươi

Quả việt quất chứa nhiều hợp chất quan trọng có lợi cho sức khỏe như carbohydrate, vitamin A, chất xơ và các hợp chất chống oxy hóa.

Thành phần dinh dưỡng của quả việt quất tươi được phân tích trong bảng dưới đây:

(Tính cho 100 g quả việt quất tươi)

Quả việt quất tươi có tác dụng gì? | Trái Cây Sạch Fuji Quả việt quất tươi có tác dụng gì? | Trái Cây Sạch Fuji

Tác dụng của quả việt quất tươi

Tốt cho bà bầu và trẻ em: Trước khi phân tích lợi ích của quả việt quất tươi đối với sức khỏe con người, loại quả này đã được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khẳng định là loại trái cây vô hại đối với phụ nữ. Không chỉ phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ mới có thể sử dụng mà còn cực kỳ tốt cho bà bầu.

Bà bầu thường xuyên ăn quả việt quất được cho là giúp cải thiện trí nhớ, duy trì thị lực, ngăn ngừa táo bón, bệnh tim, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và tăng cường hệ thống miễn dịch giúp chống lại nhiều bệnh tật.

Người lớn nên ăn khoảng 50 g quả việt quất tươi mỗi ngày. Khi sử dụng, hãy chọn trái cây tươi, không bị dập, hư hỏng và mua ở những cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quả việt quất tươi có tác dụng gì? | Trái Cây Sạch Fuji

Quả việt quất tươi tốt cho sức khỏe bà bầu

Dù đã thấy quả việt quất tươi tốt cho sức khỏe và quan trọng như thế nào nhưng bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa bởi những công dụng sau:

Giúp giảm và điều hòa huyết áp

Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng, duy trì lượng muối đưa vào cơ thể ở mức thấp sẽ làm giảm nguy cơ cao huyết áp. Bản thân quả việt quất không chứa natri mà chỉ chứa các chất như kali, canxi và magie có lợi cho việc điều hòa và duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Năm 2013, một nghiên cứu của Tập đoàn BMJ được công bố trên tạp chí y khoa đã chứng minh rằng một số loại trái cây tươi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở người lớn. Bệnh nhân tiểu đường loại 2 là những bệnh nhân có lượng đường, chất béo và insulin trong cơ thể được cải thiện. 6,5% người tham gia nghiên cứu mắc bệnh tiểu đường và có dấu hiệu bệnh ngày càng tăng. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn 3 khẩu phần trái cây tươi như quả việt quất, nho, nho khô, táo hoặc lê mỗi tuần đã giúp những bệnh nhân này giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở mức 7%.

Quả việt quất tươi có tác dụng gì? | Trái Cây Sạch Fuji

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Chất xơ là một trong những chất giúp giảm cholesterol trong máu và cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt. May mắn thay, quả việt quất tươi không chứa cholesterol nhưng lại chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh khác như chất xơ, kali, folate, vitamin C và vitamin B6, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Theo một nghiên cứu gần đây của Trường Y tế Công cộng Harvard và Đại học East Anglia, chất chống oxy hóa có thể giúp giảm 32% nguy cơ đau tim và đột quỵ ở phụ nữ trẻ và trung niên. Vì thế nó là thực phẩm tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư

Vitamin C, vitamin A và các dưỡng chất thực vật khác nhau trong quả việt quất có tác dụng tương tự như chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa khối u, giảm viêm, giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển một số loại ung thư: ung thư thực quản, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt. …

Quả việt quất tươi có tác dụng gì? | Trái Cây Sạch Fuji

Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa

Theo báo cáo của USDA, 100 g quả việt quất chứa 2,4 g chất xơ, đó là lý do tại sao chúng giúp bạn ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa để nó hoạt động dễ dàng hơn.

Theo chế độ ăn kiêng do cơ quan y tế Mỹ đề xuất, phụ nữ nên tiêu thụ từ 21 đến 25 g chất xơ mỗi ngày và nam giới từ 30 đến 38 g. Lượng chất xơ có trong quả việt quất là một trong những thực phẩm hoàn hảo để cung cấp. Cung cấp lượng chất xơ vừa phải mỗi ngày. cho cơ thể.

Chất chống oxy hóa

Vitamin C được xem là dưỡng chất thiết yếu giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và khói bụi. Chỉ cần uống một ít quả việt quất mỗi ngày có thể cung cấp 24% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Quả việt quất tươi có tác dụng gì? | Trái Cây Sạch Fuji

Giúp giảm cân

Vai trò của chất xơ trong trái cây được coi là yếu tố quan trọng giúp giảm cân và kiểm soát lượng đường hiệu quả. Hàm lượng chất xơ cao giúp giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm khả năng hấp thụ calo của cơ thể. Hiện nay, quả việt quất là một trong những lựa chọn tuyệt vời giúp hỗ trợ giảm cân.

Quả việt quất tươi được coi là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh tật và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, đừng bỏ lỡ loại trái cây bổ dưỡng này trong bữa ăn hàng ngày của bạn, bởi dù giá thành cao nhưng nó chắc chắn rất đáng giá.

Bài viết liên quan