Quýt Úc Có Mấy Loại? Giá Trị Dinh Dưỡng Của Quýt Úc Mang Lại

Quýt xuất khẩu khắp thế giới được lựa chọn cẩn thận từ các trang trại của Úc. Quýt Úc chín chứa nhiều vitamin C. Chưa kể, có vô số loại quýt Úc để bạn lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu xem quýt Úc có bao nhiêu loại trong bài viết này nhé.

Đặc điểm chung của quýt Úc

Australia là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp vô cùng phát triển, những quy trình sản xuất tốt nhất thế giới đều được Australia áp dụng và phát triển. Đây là lý do tại sao Úc hiện là quốc gia sản xuất nhiều loại trái cây nhập khẩu tươi ngon, thuộc loại ngon nhất thế giới. Mùa quýt ở Úc kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10.

Để có được những trái quýt có chất lượng tốt nhất thế giới không thể không kể đến công tác bón phân, chăm sóc và bảo vệ những giống quýt này. Quýt mọc ở những vùng ấm áp với khí hậu cận nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hiện nay, quýt được trồng rộng rãi ở Nam Úc, đặc biệt là ở bang Queensland. Nhiệt độ lý tưởng để trồng quýt là 13 – 18 độ C vào mùa đông và có thể lên tới 35 độ C vào mùa hè.

Theo người Trung Quốc, quýt có âm giống như “cát”, mang ý nghĩa may mắn, đoàn tụ. Nhiều gia đình ở Trung Quốc ăn quýt trong đêm tân hôn với mong muốn sớm có con trai. Quýt Úc được đánh giá là loại quýt ngon nhất thế giới.

Quýt Úc có màu vàng tươi, quả hơi dẹt, vỏ có những chấm tinh dầu to, sáng bóng. Tép quýt mọng nước, có vị ngọt, chứa hạt, có hương vị tươi mát khiến bạn ăn không ngừng. Trung bình, 1 kg chứa khoảng 5 quả quýt Úc. Màu sắc tươi tắn và hương vị hoàn hảo thích hợp làm quà tặng hoặc quà tặng cho người thân yêu.

Có bao nhiêu loại quýt Úc?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều giống quýt, mỗi giống được trồng ở những vùng đất khác nhau sẽ mang đến những hương vị khác nhau, độc đáo. Những tiến bộ to lớn về khoa học và công nghệ trên khắp thế giới đã giúp sản xuất được nhiều loại quýt chất lượng cao.

Nói chung, quýt Úc được phân loại theo:

  • Theo đặc điểm: Quýt có hạt và quýt không hạt.
  • Theo vùng: Tangerine Queensland, Úc…

Tóm lại, tùy vào trang trại, giống, nhà cung cấp… mà mỗi quả quýt Úc được dán nhãn dán, mã vạch khác nhau. Tuy nhiên, quýt Úc vẫn đạt chất lượng cao nhất để đến tay người tiêu dùng. Vì vậy, hãy lựa chọn những cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín, có thương hiệu để mua quýt Úc chất lượng.

Quýt Úc và giá trị dinh dưỡng

  • Dinh dưỡng của quýt Úc rất phong phú, trong 100 g quýt cơ thể hấp thụ, hàm lượng protein trong quýt Úc gấp 9 lần lê, hàm lượng canxi gấp 5 lần, hàm lượng phốt pho cao gấp 5,5 lần, hàm lượng vitamin Hàm lượng B1 cao gấp 8 lần, vitamin B2 cao gấp 3 lần và vitamin C cũng cao gấp 10 lần so với quả lê.
  • Quýt Úc chứa chất chống oxy hóa có thể làm tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của khối u.
  • Quýt Úc còn có tác dụng chống bức xạ máy tính nhờ vitamin A và beta-carotene, giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị công nghệ.
  • Thành phần dinh dưỡng trong quýt Úc còn giúp chống lại sự phân hủy axit uric trong máu. Các axit hữu cơ và vitamin có trong quýt giúp điều hòa các chức năng trao đổi chất của cơ thể, đặc biệt ở người lớn tuổi mắc bệnh tim.
  • Vỏ quýt có chứa vitamin D có thể ngăn ngừa vỡ mạch máu và rò rỉ máu. Vỏ quýt Úc có vị đắng, cay, tính ấm, có tác dụng thanh nhiệt, hòa tan, tiêu thấp, giảm đau, tăng tiêu hóa.
  • Vỏ quýt chín có vị đắng, có tác dụng thanh khí, tiêu đờm. Nó kết hợp với vitamin C để tăng hiệu quả điều trị ở người mắc các bệnh về máu. Vì vậy, những người bị xơ cứng động mạch, thiếu vitamin C nên thường xuyên uống nước ép vỏ quýt ngâm.
  • Quýt chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, bao gồm đường, protein, lipid, vitamin, axit hữu cơ, khoáng chất… Người bị huyết áp cao, bệnh tim mạch vành, đau dạ dày, suy dinh dưỡng, cơ thể suy nhược sau khi bị bệnh… ăn quýt là rất có lợi.
  • Chất xơ quýt có vị đắng, tính bình, chứa vitamin P giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh cao huyết áp, rất có ích cho người già.
  • Tất cả các bộ phận của quýt đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh hiệu quả. Đây chính là lý do tại sao người ta gọi quýt là “ngọc vàng”.

Những điều cần lưu ý khi ăn quýt Úc

  • Bạn không nên ăn quá nhiều quýt, mỗi ngày chỉ nên ăn 1-3 quả. Ăn nhiều quýt có thể sinh nhiệt, từ đó gây viêm khoang miệng và răng.
  • Không ăn trước bữa ăn hoặc khi bạn đói.
  • Không nên uống sữa trước hoặc sau khi ăn quýt 1 giờ, vì protein trong sữa bò khi tiếp xúc với axit có trong quýt sẽ dễ ngưng tụ, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu.
  • Sau khi ăn, bạn nên nhanh chóng đánh răng và súc miệng để tránh các bệnh về răng miệng.
  • Những người có vấn đề về đường ruột nên hạn chế ăn quýt.

Quýt Úc là một trong những loại trái cây được những người sành ăn rất đánh giá cao, đặc biệt thích hợp cho cả người già và trẻ em, không lo quá cứng, quá chua hay quá ngọt. Quýt Úc là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người.

Bài viết liên quan