Quýt Úc Nhập Khẩu Có Gì Đặt Biệt? Những Giá Trị Dinh Dưỡng Mang Lại

Một trong những mối quan tâm của người tiêu dùng khi chọn mua quýt là chọn phải quýt sấy kém chất lượng. Tuy nhiên, một loại quýt đặc biệt đã khắc phục được tất cả những hạn chế này là quýt Úc. Không những không có hiện tượng khô cam, quýt Úc nhập khẩu còn cực kỳ mọng nước, mỗi quả đều được chế biến để đạt chất lượng tối đa.

Quýt Úc nhập khẩu – mọng trong từng tép quýt

Quýt Úc thích hợp trồng ở vùng có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới ấm áp. Hiện nay, quýt được trồng rộng rãi ở Nam Úc, đặc biệt là bang Queensland, nơi có trang trại trồng quýt lớn nhất nước Úc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quýt Úc khác nhau, bao gồm cả giống thuần chủng có hạt cũng như giống lai không hạt. Quýt được trồng ở những vùng đất khác nhau sẽ mang đến những hương vị độc đáo khác nhau khó có thể bắt chước. Những tiến bộ vượt bậc về khoa học công nghệ trên thế giới đã góp phần tạo ra nhiều giống quýt chất lượng cao.

Quýt Úc nhập khẩu – thơm ngon trong từng trái quýt | quả phú sĩ

Nhờ điều kiện khí hậu ổn định nên quýt Úc có hình dáng rất đẹp, vỏ màu vàng tươi, óng ả. Khi ăn có vị ngọt rõ rệt, xen lẫn vị ngọt thanh, thanh mát và rất mọng nước. Mỗi múi quýt Úc đều chứa những quả quýt lớn chứa đầy nước. Loại quýt này đặc biệt dễ bóc vỏ.

Mùa quýt Úc bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.

Một trong những lo lắng của người tiêu dùng khi mua quýt là chọn những múi quýt khô, nghĩa là những múi quýt không chỉ chứa ít nước mà còn khô và cứng ở đầu. Nguyên nhân của tình trạng này là do mất cân bằng dinh dưỡng hoặc môi trường đất không phù hợp dẫn đến rễ không hấp thụ được chất dinh dưỡng.

Với khí hậu tuyệt vời và đất đai trù phú, các trang trại tự nhiên của Úc cho ra đời những quả quýt đẹp từ mẫu mã đến hương vị, đảm bảo chất lượng hoàn hảo thuyết phục ngay cả những người tiêu dùng khó tính nhất.

Quýt Úc nhập khẩu – thơm ngon trong từng trái quýt | quả phú sĩ

Giá trị dinh dưỡng của quýt Úc nhập khẩu

Trong khi cam được coi là loại trái cây tươi tốt cho sức khỏe thì quýt lại ít được biết đến, mặc dù giá trị mà chúng mang lại cho cơ thể không hề kém cạnh cam, đặc biệt quýt có vị ngọt hơn cam nhưng lại chứa ít đường hơn rất nhiều.

Quýt Úc nhập khẩu – Chứa nhiều kali

Quýt Úc chứa 130 mg kali mỗi khẩu phần và đó là lý do tại sao chúng ta ăn chúng hàng ngày. Kali rất cần thiết để duy trì sức khỏe khớp, huyết áp và động mạch. Ăn quýt thường xuyên giúp ngăn ngừa chuột rút nhờ hàm lượng kali cao.

Quýt Úc nhập khẩu – Giàu canxi

Cam quýt không phải là nguồn cung cấp canxi dồi dào nhưng nó chứa 22 mg mỗi khẩu phần cho người lớn. Canxi là một khoáng chất thiết yếu giúp làm dịu thần kinh và giảm huyết áp. Canxi giúp xương chắc khỏe và giảm lo lắng, căng thẳng kéo dài.

Quýt Úc nhập khẩu – thơm ngon trong từng trái quýt | quả phú sĩ

Quýt Úc nhập khẩu – Giàu Beta-Carotene

Beta-carotene là một dạng vitamin A tốt cho mắt, tim và da có trong quýt Úc. Hợp chất này cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ăn một quả quýt Úc mỗi ngày sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu vitamin A hàng ngày.

Quýt Úc nhập khẩu – Giàu Vitamin C

Tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều giàu vitamin C và quýt Úc cũng không ngoại lệ. Quýt Úc chứa 36 mg vitamin C trong mỗi quả. Vitamin C cực kỳ có lợi cho da, tóc, hệ thống miễn dịch và cân bằng trọng lượng cơ thể và cũng là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bạn.

Vitamin C giúp điều hòa đường ruột và cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày bằng trái cây, đặc biệt là trái cây họ cam quýt, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Quýt Úc nhập khẩu – thơm ngon trong từng trái quýt | quả phú sĩ

Quýt Úc nhập khẩu – “Ít” đường và calo

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Đây là lý do tại sao chúng ta phải kiểm soát lượng đường mà cơ thể hấp thụ hàng ngày. Quýt giúp chống lại cảm giác thèm ăn. Mặc dù quýt có vị ngọt nhưng chúng lại chứa rất nhiều đường.

Một quả quýt Úc cỡ trung bình chứa khoảng 2g chất xơ và 8 loại carbohydrate, rất ngon nhưng có lượng đường huyết thấp. Bạn có thể thêm 1 quả quýt Úc vào bữa sáng như một loại trái cây thơm ngon ít đường.

Quýt Úc nhập khẩu – thơm ngon trong từng trái quýt | quả phú sĩ

Quýt Úc chỉ chứa 35 calo mỗi quả. Giống như hầu hết các loại trái cây, quýt Úc chứa chất béo tự do và chất chống oxy hóa làm chậm quá trình chống oxy hóa. Quýt Úc chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lại rất ít calo nên rất tốt cho người ăn kiêng.

Cam, quýt là loại thực phẩm thường ngày, rất được người Việt ưa chuộng. Không chỉ thơm ngon, dễ ăn ngay cả với những người khó tính nhất, quýt Úc có giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của người tiêu dùng Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn sự lựa chọn tốt khi muốn mua quýt về cho gia đình. L

Bài viết liên quan