Siêu Thị Trái Cây Nhập Khẩu Là Gì? Những Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Trái cây nhập khẩu vào các siêu thị, cửa hàng trái cây không còn xa lạ với chúng ta. Trái cây nhập khẩu từ lâu đã là món tráng miệng bổ dưỡng hàng ngày. Cũng có người chọn mua trái cây nhập khẩu về làm quà trong những dịp quan trọng. Nhưng làm thế nào để hiểu được siêu thị trái cây nhập khẩu ở Việt Nam? Chắc chắn ít người hiểu được. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về siêu thị trái cây nhập khẩu trong bài viết dưới đây.

Siêu thị trái cây nhập khẩu là gì?

Khi nói đến siêu thị trái cây nhập khẩu là nói đến nơi cung cấp và bán thực phẩm sạch, nông sản sạch, nguồn gốc, chất lượng được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ. Trái cây nhập khẩu được lựa chọn từ các nhà cung cấp uy tín đảm bảo chất lượng và an toàn. Tính thời vụ và số nhận dạng sản phẩm giúp lựa chọn sản phẩm tươi ngon nhất có thể.

Ngày nay, không khó để người tiêu dùng lựa chọn những loại trái cây với mẫu mã, hương vị đa dạng tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị. Các siêu thị trái cây nhập khẩu hay hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu có mặt ở tất cả các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Siêu thị trái cây nhập khẩu tốt nhất Việt Nam | quả phú sĩ

Vì sao trái cây nhập khẩu vào Việt Nam lại trở nên “hot”?

  • Chất lượng đảm bảo

Hầu hết trái cây nhập khẩu vào Việt Nam là sản phẩm từ các thị trường lớn như Australia, Mỹ, New Zealand… Các nước này được đánh giá là có công nghệ, phương pháp canh tác tiên tiến, hiện đại. Đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng, có đầy đủ chứng nhận xuất xứ CO, chứng chỉ chất lượng QC. và khai báo kiểm dịch trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.

Khi lựa chọn trái cây, người tiêu dùng thường quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Trái cây nhập khẩu có ưu điểm là luôn có nhãn mác đầy đủ, công bố các thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, hạn sử dụng… tạo cảm giác yên tâm, tin cậy cho người mua.

Siêu thị trái cây nhập khẩu tốt nhất Việt Nam | quả phú sĩ

  • Phong phú đa dạng chủng loại

Theo khảo sát thị trường về mức độ ưa chuộng trái cây nhập khẩu tại Việt Nam, hầu hết người dân đều cho rằng trái cây Việt Nam còn hạn chế về mẫu mã, hương vị. Trái cây nhập khẩu tươi ngon, đẹp về hình thức và hương vị. Có rất nhiều loại trái cây mới lạ, độc đáo luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

  • Giá trị dinh dưỡng phong phú

Trái cây nhập khẩu vẫn được xếp vào loại “siêu trái cây” do có giá trị dinh dưỡng cao. Điển hình có thể kể đến như kiwi vàng New Zealand hay anh đào Mỹ với hàm lượng vitamin C, E… cao, chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giảm bệnh tim mạch và cải thiện làn da.

  • Quà tặng sang trọng

Giỏ trái cây với màu sắc bắt mắt cùng hương vị ngọt ngào, độc đáo luôn là món quà sang trọng, cao cấp được khách hàng lựa chọn làm quà tặng.

Ý kiến khác cho rằng, khách hàng chọn trái cây nhập khẩu ở siêu thị thường là do sở thích. Mặc dù giá bán khá cao so với trái cây Việt Nam nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Đặc biệt, một số chương trình khuyến mãi, giảm giá giúp khách hàng được tiếp cận với nhiều sản phẩm trái cây mới, hấp dẫn.

Siêu thị trái cây nhập khẩu tốt nhất Việt Nam | quả phú sĩ

Trái cây nhập khẩu nổi bật trên thị trường Việt Nam

  • Táo: Táo nhập khẩu vẫn là sản phẩm được ưa chuộng và đón nhận nồng nhiệt tại thị trường Việt Nam. Nhìn chung có 2 loại táo: táo đỏ và táo xanh được nhập khẩu vào các nước lớn trên thế giới như Australia, New Zealand, Mỹ… Những loại táo này đều có màu sẫm, mùi thơm đặc biệt, thịt màu vàng, chắc, trái cây ngọt ngào và vô cùng bổ dưỡng. Táo Envy và táo Nữ hoàng là quan trọng nhất.
  • Nho: Các loại nho phổ biến ở Việt Nam bao gồm nho ngón tay Úc, nho xanh, nho đen Mỹ, nho đỏ Úc, nho không hạt… Những loại nho này có nhiều điểm khác biệt với nho nội địa nên được ưa chuộng hơn. Nho Úc và Mỹ thường to, ngọt, tươi mát và có nhiều chủng loại khác nhau. Trên hết, hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe là một điểm cộng rất lớn.

Siêu thị trái cây nhập khẩu tốt nhất Việt Nam | quả phú sĩ

  • Kiwi: một loại trái cây đặc trưng của New Zealand giúp sản sinh các vi chất bảo vệ cơ thể, chống lại tổn thương DNA, ngăn ngừa ung thư… và nhiều nguy cơ gây hại khác cho cơ thể. Nhìn chung có 2 loại kiwi được nhập khẩu vào Việt Nam là kiwi vàng và kiwi xanh.
  • Cherry: Là một trong những loại trái cây nhập khẩu đắt đỏ nhất tại Việt Nam, Cherry càng chứng tỏ sức hấp dẫn của mình khi được người tiêu dùng Việt Nam săn đón. Cherry có hình dáng bắt mắt, mọng nước, vị ngọt và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe bên trong. Cherry đặc biệt tốt cho người cao huyết áp, cải thiện chứng mất ngủ, ngăn ngừa ung thư và là sản phẩm tốt cho não bộ.

Siêu thị trái cây nhập khẩu tốt nhất Việt Nam | quả phú sĩ

Những điều cần lưu ý khi mua trái cây nhập khẩu từ siêu thị trái cây

  • Khi mua trái cây nhập khẩu bạn nên mua ở những nơi có thương hiệu uy tín. Tránh mua trái cây giả, hàng kém chất lượng, hàng Trung Quốc nhưng dán nhãn New Zealand, Mỹ… Một số tài liệu chứng nhận chất lượng trái cây nhập khẩu để tham khảo bao gồm:

– Giấy chứng nhận xuất xứ

– Kiểm dịch thực vật tại nước xuất khẩu

– Chứng nhận kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm đối với sản phẩm dược liệu nhập khẩu

– Tờ khai hàng hóa nhập khẩu.

Siêu thị trái cây nhập khẩu tốt nhất Việt Nam | quả phú sĩ

  • Bạn nên tránh những loại trái cây có chứa thuốc trừ sâu, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, tổn thương thần kinh, dị tật và thậm chí là ung thư…
  • Lưu ý về tính thời vụ: Thông thường, người tiêu dùng nghĩ đến việc mua trái cây trái mùa để làm quà tặng, đồng thời khiến chúng trông có giá trị và đặc biệt. Tuy nhiên, đây chính là lý do khiến bạn không thể chọn được những loại trái cây ngon nhất. Bạn nên chọn trái cây theo mùa, luôn tươi ngon, bổ dưỡng và rẻ hơn trái mùa.

Trước nhu cầu tìm kiếm nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn, vệ sinh cho gia đình, người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi số tiền lớn hơn để mua trái cây nhập khẩu thay vì trái cây không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường. Các siêu thị trái cây, cửa hàng trái cây nhập khẩu cũng trở nên sôi động hơn với những loại trái cây nhập khẩu chất lượng, thơm ngon, độc đáo từ các nước phát triển trên thế giới. Hãy là người tiêu dùng sáng suốt khi lựa chọn mua trái cây nhập khẩu từ chợ.

Bài viết liên quan