Khám Phá Sức Hút Nho Khô Nguyên Cành Úc Trên Thị Trường Hiện Nay

Nho khô nguyên cành là thực phẩm được sấy khô tự nhiên của Úc. Vì lý do an toàn cho sức khỏe và cung cấp nhiều vitamin, nho khô nguyên cành Úc ngày càng trở nên hấp dẫn.

Nho khô nguyên cành Úc có vị ngọt thanh mát, không có gia vị, không gắt như nho khô thông thường. Nho khô Úc nguyên chất giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng cũng như khoáng chất có trong quả. Vì nho khô nguyên cành của Úc được sấy khô tự nhiên, không có sự can thiệp của nhiệt độ cao nên rất thích hợp cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Các giống nho thường được sản xuất để làm nho khô là Sunmuscat, Crimson, Munmuscat, Raisins, Redcurrants,… Những giống nho này thường có quả nhỏ, ngọt, màu vàng, xanh hoặc đen. nho khô nguyên cành Úc chất lượng cao có màu vàng giống như màu hổ phách. Nho khô Úc nguyên hạt được sấy khô tự nhiên để đảm bảo hương vị và màu sắc. Nho khô rất ngọt với hàm lượng đường lên tới 30-40%. Nho được sấy khô 100% tự nhiên, không thêm đường hay phụ gia.

Lý giải sức hấp dẫn của nho khô nguyên hạt Úc? | quả phú sĩ

Quy trình sản xuất nho khô nguyên cành Úc

Khi nho chín người ta dùng máy cắt cành và để nho khô trực tiếp trên cành. Khoảng một tháng nữa, dưới cái nắng gay gắt khoảng 40 độ C trong ngày, nho tươi sẽ khô tự nhiên và lúc này có thể được thu hoạch.

Thông thường, nho khô nguyên chùm sẽ được bán với giá cao hơn nho khô số lượng lớn. Hầu hết khách hàng đều ngạc nhiên vì cho rằng nho khô được sấy khô tại nhà máy. Sau khi thu hoạch toàn bộ nho khô Úc , nho khô được vận chuyển về nhà máy để rửa sạch và đóng gói.

Lý giải sức hấp dẫn của nho khô nguyên hạt Úc? | quả phú sĩ

Giá trị dinh dưỡng của nho khô nguyên cành Úc

Là thực phẩm trái cây cực kỳ tốt cho bà bầu và thai nhi: Khi mang thai, cơ thể bà bầu rất nhạy cảm, luôn cân nhắc những thực phẩm nên và không nên ăn. Tuy nhiên, có một loại thực phẩm mà bà bầu không nên ngại vì nó không chỉ tốt cho bà bầu mà còn tốt cho sự phát triển của em bé, đó chính là nho khô.

Đối với phụ nữ mang thai

  • Chăm sóc răng miệng cho bà bầu: Như chúng ta đã biết, khi mang thai, răng và nướu thường bị chảy máu và biểu hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng. Ngay bây giờ, hãy xem xét nho khô vì chúng có chứa axit oleanolic, giúp bảo vệ răng khỏi sâu răng. Đồng thời, ngăn chặn tình trạng hôi miệng do vi khuẩn và các vấn đề khác gây ra.
  • Táo bón: Nho khô có hàm lượng chất xơ cao, giúp ngăn ngừa táo bón – triệu chứng mà bà bầu nào cũng dễ dàng gặp phải khi mang thai. Nho khô hỗ trợ nhuận tràng, giúp bà bầu đi vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Cung cấp máu cho cơ thể: Thiếu máu là căn bệnh khiến chị em phụ nữ mang thai nào cũng lo lắng vì cơ thể thiếu một lượng lớn chất sắt để cung cấp cho thai nhi đang phát triển. May mắn thay, nho khô có chứa vitamin B, sắt và một số khoáng chất giúp tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể, cung cấp máu và ngăn ngừa các triệu chứng thường gặp như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn.

Đối với thai nhi

  • Tốt cho thị lực: Mẹ ăn nho khô khi mang thai giúp thai nhi phát triển thị lực tốt, từ đó giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh, đặc biệt là các bệnh về mắt.
  • Tốt cho xương: Nho khô chứa hàm lượng canxi và sắt cao, có lợi cho sự phát triển xương của thai nhi. Vì thế bà bầu không nên bỏ qua món ăn vặt tuyệt vời này.

Lý giải sức hấp dẫn của nho khô nguyên hạt Úc? | quả phú sĩ

  • Giúp tăng cân: Nho khô rất tốt cho việc tăng cân một cách lành mạnh nhờ lượng fructose và glucose dồi dào, giàu năng lượng. Nho khô là một phần lý tưởng trong chế độ ăn uống của các vận động viên và người tập thể hình, hoặc những người cần tăng cường thể lực, hoặc những người muốn tăng cân mà không tích tụ cholesterol xấu.
  • Chữa chứng đau nửa đầu: Cách hiệu quả nhất để loại bỏ chứng đau nửa đầu là ăn nho khô vào mỗi buổi sáng.
  • Thúc đẩy tiêu hóa: Các dưỡng chất và chất xơ trong nho khi được sấy khô tự nhiên sẽ cô đặc thành dạng khô. Khi nho khô được tiêu hóa, chúng sẽ phồng lên cùng với chất lỏng tự nhiên của cơ thể. Bổ sung một lượng chất xơ vào hệ tiêu hóa giúp thức ăn di chuyển dễ dàng qua hệ tiêu hóa, giúp giảm táo bón.
  • Phòng chống ung thư: Một chất chống oxy hóa polyphenolic được tìm thấy trong máu và được tìm thấy ở nồng độ cực cao trong nho khô là catechin. Những chất này giúp loại bỏ các gốc tự do trôi nổi xung quanh và phá hủy các tế bào, hệ cơ quan của cơ thể, giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư, làm chậm quá trình phát triển ung thư.
  • Giảm thiểu tình trạng thiếu máu: Nho khô chứa một lượng sắt đáng kể, trực tiếp thúc đẩy tình trạng thiếu máu. Nho khô còn chứa nhiều vitamin B cần thiết cho quá trình hình thành máu mới. Hàm lượng đồng cao trong nho khô cũng góp phần hình thành hồng cầu.

Lý giải sức hấp dẫn của nho khô nguyên hạt Úc? | quả phú sĩ

Cách bảo quản nho khô nguyên cành Úc

  • Sau khi mở túi, nho khô nguyên quả nên bảo quản ở nơi thoáng mát hoặc trong tủ lạnh để có thể sử dụng được 6 tháng và tránh bị các sinh vật nhỏ tấn công.
  • Bảo quản ở nhiệt độ 8 đến 18 độ C, nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Nho khô Úc nguyên quả được đóng gói trong hộp từ 0,5 kg đến 5 kg.

Nó không chỉ là một món ăn nhẹ mà còn là một món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ được khuyến khích sử dụng nho khô nguyên quả. Hãy tập thói quen ăn vặt thường xuyên với nho khô nguyên cành Úc ngay hôm nay.

Bài viết liên quan