Những Tác Dụng Của Xoài Cát Chu Đồng Tháp Mang Lại Cho Sức Khỏe

Xoài Cát Chu Đồng Tháp có vị ngọt, hơi chua, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và được đánh giá là tốt cho sức khỏe. Loại xoài “cao cấp” rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới này có gì đặc biệt? Tác dụng của xoài Cát Chu Đồng Tháp đối với sức khỏe con người tốt hơn xoài thường? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về xoài Cát Chu

Không phải tự nhiên mà xoài Cát Chu được mệnh danh là “vua trái cây Việt Nam”, không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng bởi nguồn dinh dưỡng từ xoài là vô tận. Xoài nói chung và xoài Cát Chu Đồng Tháp nói riêng đều cung cấp những dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe.

Một cốc sinh tố xoài cung cấp 103 calo. Xoài chứa nhiều vitamin, trong đó có vitamin C, A, B6, B… đồng thời còn chứa các vi khuẩn có lợi và các khoáng chất cần thiết như Đồng, Kali, Magiê…

Tác dụng của Xoài Cát Chu, Đồng Tháp | quả phú sĩ

Xoài Cát Chu Đồng Tháp là một trong những thương hiệu xoài truyền thống của Cao Lãnh, Đồng Tháp với hương vị thơm ngon nổi bật, thịt giòn, ngọt và hơi chua. Đặc biệt, xoài Cát Chu Đồng Tháp là một trong số ít xoài được ưa chuộng trên thị trường toàn cầu. Chính vì vậy mà hương vị của nó rất tuyệt vời và tác dụng của xoài Cát Chu Đồng Tháp đối với sức khỏe con người cũng vô cùng cao.

Tác dụng của xoài Cát Chu Đồng Tháp

Ngăn ngừa ung thư

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng Harvard, chế độ ăn giàu beta-carotene đóng vai trò trong cuộc chiến chống lại ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Texas AgriLife Research, chiết xuất polyphenol từ xoài được thử nghiệm trên các mô ung thư ruột kết, vú, phổi, bệnh bạch cầu và tuyến tiền liệt đã chứng minh tác dụng của xoài. Ăn xoài thường xuyên thực sự giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính, có tác dụng đối với mọi bệnh ung thư và đặc biệt có tác dụng chống ung thư vú và ung thư ruột kết.

Tác dụng của Xoài Cát Chu, Đồng Tháp | quả phú sĩ

Xoài rất tốt cho người tiểu đường

Gần đây, xoài được coi là loại trái cây sạch, đặc biệt hữu ích trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường. Ăn xoài mỗi ngày được coi là phương pháp có thể giúp giảm cholesterol và chống lại bệnh tiểu đường. Nghiên cứu từ một trường đại học Queensland cho thấy các thành phần trong xoài có tác dụng tương tự như một số loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường và cholesterol.

Tác dụng của Xoài Cát Chu, Đồng Tháp | quả phú sĩ

Tốt cho hệ tiêu hóa

Xoài chứa một nhóm enzyme tiêu hóa gọi là Amylase. Enzyme tiêu hóa phá vỡ các phân tử thức ăn lớn để chúng có thể dễ dàng hấp thụ. Amylase giúp phân hủy carbohydrate phức tạp thành đường, chẳng hạn như glucose và maltose. Các enzyme này hoạt động mạnh hơn ở xoài chín và đó là lý do tại sao chúng làm cho xoài ngọt hơn xoài chưa chín.

Ngoài ra, xoài còn chứa nhiều nước và chất xơ, có thể giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa phổ biến như táo bón và tiêu chảy. Một nghiên cứu trên người lớn cho thấy ăn xoài thường xuyên có hiệu quả đối với người lớn bị táo bón. Một nghiên cứu kéo dài 4 tuần cho thấy xoài có hiệu quả giảm triệu chứng táo bón hơn so với một số chất bổ sung có chứa lượng chất xơ hòa tan tương tự.

Tác dụng của Xoài Cát Chu, Đồng Tháp | quả phú sĩ

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hàm lượng polyphenol cao (chủ yếu là mangiferin, quercetin, gallotannin, axit gallic), chất chống oxy hóa có hoạt tính sinh học, hợp chất chống viêm và chống nhiễm trùng. Một nghiên cứu trên 20 phụ nữ khỏe mạnh sau mãn kinh đã uống 2 cốc sinh tố xoài mỗi ngày trong 2 tuần. Sau thời gian này, những người phụ nữ tiếp tục ăn kiêng bình thường nhưng hạn chế ăn xoài trong 13 ngày.

Nhịp tim, huyết áp, mẫu máu và hơi thở sau đó được các nhà nghiên cứu ghi lại ở những người tham gia nghiên cứu. Kết quả sau 2 tuần ăn xoài, huyết áp trung bình của họ giảm, huyết áp tâm thu giảm sau 2 giờ ăn xoài mỗi ngày. Ngoài ra, 1/3 số người tham gia nghiên cứu đã bài tiết khí mê-tan, cho thấy những thay đổi tích cực về sức khỏe đường ruột. Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên chứng minh tác dụng tốt cho tim mạch của xoài. Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên ăn xoài thường xuyên để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tác dụng của Xoài Cát Chu, Đồng Tháp | quả phú sĩ

Cải thiện sức khỏe của tóc và da

Xoài chứa nhiều vitamin A nên rất tốt cho tóc – một chất dinh dưỡng cần thiết cho việc sản xuất bã nhờn giúp giữ ẩm cho tóc. Vitamin A cũng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của tất cả các mô cơ thể, bao gồm cả tóc và da. Một lượng vitamin C đủ hàng ngày trong 165 g xoài là cần thiết cho việc tạo ra và duy trì collagen, cấu trúc của tóc và da.

Tác dụng của Xoài Cát Chu, Đồng Tháp | quả phú sĩ

Tăng cường hệ miễn dịch

Sự kết hợp giữa vitamin C và vitamin A cùng với 25 loại carotenoid khác nhau có trong xoài giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Ngăn ngừa thoái hóa

Zeaxanthin, một chất chống oxy hóa có trong xoài, giúp loại bỏ các tia cực tím xanh có hại từ tia UV của mặt trời và có vai trò làm giảm tình trạng thoái hóa điểm vàng.

Xoài còn chứa nhiều vitamin A, một cốc xoài thái lát tương đương 25% nhu cầu vitamin A hàng ngày giúp tăng cường thị lực tốt và chống khô mắt.

Tác dụng của Xoài Cát Chu, Đồng Tháp | quả phú sĩ

Xoài Cát Chu Đồng Tháp là loại xoài quý hiếm và được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Hơn 80% sản lượng xoài Cát Chu Đồng Tháp được dành cho xuất khẩu mỗi năm. Nhờ sự chú ý đến từng chi tiết ở mọi khâu trồng trọt, chăm sóc và chú trọng kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, thương hiệu xoài này ngày càng phát triển trên thị trường toàn cầu. Xoài Cát Chu Đồng Lãnh không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vì vậy xoài Cát Chu Đồng Tháp luôn là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. Tôi hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nông sản Việt Nam, tiêu thụ thường xuyên và giúp hỗ trợ nền nông nghiệp nước nhà.

Bài viết liên quan