Tác Dụng Thần Kỳ Của Quả Cherry Mỹ Là Gì? Cách Chọn Và Bảo Quản

Cherry Mỹ là loại trái cây nhập khẩu đắt nhất ở Việt Nam. Với vị ngọt nhẹ và màu sắc bắt mắt nên loại quả này ngày càng được ưa chuộng. Cherry Mỹ có lợi ích gì mà đắt đến vậy? Lựa chọn và sử dụng Cherry Mỹ như thế nào để phát huy tối đa tác dụng của quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Cherry Mỹ và hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời

Đặc điểm của Cherry Mỹ

Mỹ luôn tự hào là nước xuất khẩu loại Cherry ngon nhất thế giới và Cherry Mỹ cũng là một trong những loại trái cây nhập khẩu được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Cherry Mỹ được trồng chủ yếu ở những vùng có khí hậu khô nóng như California, Washington, Bakersfield, Arvin, Lodi, Stockton và Linden. Khí hậu này rất thuận lợi cho sự phát triển của quả anh đào, đó là lý do tại sao anh đào Mỹ có mùi thơm quyến rũ hoàn toàn độc đáo và vị ngọt ngào khó quên.

Mùa thu hoạch anh đào Mỹ thường bắt đầu từ đầu tháng 5 đến tháng 8.

Cherry Mỹ đặc biệt khác biệt so với các loại Cherry nhập khẩu khác ở chỗ quả to, chắc, màu đỏ tươi xen lẫn màu vàng, khi chín chuyển sang màu đỏ gụ sẫm. Thịt quả chắc, giòn, mọng nước và có màu vàng đỏ nhạt. Hạt đặc biệt nhỏ, không dính vào cùi quả, tạo cảm giác dễ chịu khi nếm thử.

Tác dụng thần kỳ của quả anh đào Mỹ | Trái cây sạch Fuji

Một đặc điểm nữa khiến người ta “phát cuồng” về quả anh đào Mỹ là hương vị của chúng có chất lượng rất riêng. Vị ngọt đậm đà tự nhiên, hương thơm nhẹ nhàng sảng khoái, vừa cung cấp lượng đường lành mạnh, vừa giúp thư giãn với mùi hương quyến rũ.

Hàm lượng dinh dưỡng của quả Cherry Mỹ

Cherry Mỹ chứa lượng vitamin A cao. Một số nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin A trong quả anh đào cao gấp 19 lần so với dâu tây hoặc quả việt quất.

Cherry Mỹ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm. Những thành phần bảo vệ tế bào này làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer, tiểu đường và béo phì.

Với hàm lượng dinh dưỡng như vậy, không quá lời khi nói anh đào Mỹ là một “siêu trái cây”.

Tác dụng của quả Cherry Mỹ

Cherry Mỹ được coi là “Kim cương của các loại trái cây”, nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể và có tác dụng không ngờ đối với sức khỏe:

Giúp giảm chứng mất ngủ

Nhiều người bị đau đầu do mất ngủ thường uống thuốc bổ sung melatonin (một loại hormone làm giảm nhiệt độ cơ thể và giúp ngủ ngon) hoặc uống thuốc ngủ, việc lạm dụng thuốc này sẽ dẫn đến tình trạng kháng thuốc và đe dọa sức khỏe của họ ngày càng nhiều. May mắn thay, quả anh đào Mỹ là một trong số ít nguồn melatonin tự nhiên mà bạn có thể bổ sung hàng ngày.

Một thử nghiệm cho thấy những người thường xuyên uống một ly nước ép anh đào Mỹ vào buổi sáng và buổi tối sẽ giảm đáng kể chứng mất ngủ và ngủ ngon hơn.

Tác dụng thần kỳ của quả anh đào Mỹ | Trái cây sạch Fuji

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa anthocyanin có trong quả anh đào Mỹ giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại tế bào. Nếu ăn quả anh đào Mỹ thường xuyên, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa còn có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa và cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi.

Giảm đau

Cherry là loại trái cây có chứa anthocyanin, một loại sắc tố màu đỏ, giúp giảm đau hiệu quả do các bệnh như bệnh gút, viêm khớp. Nếu bạn thường xuyên vận động mạnh hoặc bạn gái bị đau bụng trong kỳ kinh nguyệt cũng có thể sử dụng quả anh đào Mỹ hàng ngày để giảm đau một cách tự nhiên mà không cần dùng thuốc.

Làm đẹp

Retinol có trong quả anh đào Mỹ có tác dụng làm da mịn màng và tăng độ đàn hồi. Vì vậy, những người cần giảm cân hoặc phụ nữ mang thai đều yêu thích quả anh đào Mỹ để có làn da đẹp tự nhiên.

Cách chọn và bảo quản Cherry Mỹ

Làm thế nào để chọn những quả Cherry Mỹ tốt nhất?

  • Kiểm tra vỏ quả: Chọn những quả Cherry Mỹ có vỏ chắc, sáng bóng. Bạn cũng nên quan sát kỹ để đảm bảo trên quả không có vết đốm và tránh chọn những quả quá mềm hoặc có nếp nhăn ở gần cuống vì những quả này thường không còn tươi.
  • Nhìn vào cuống: nếu cuống còn dính vào quả thì sẽ tươi hơn quả đã mất cuống. Chọn thân cây có màu xanh tươi vì đó là quả có chất lượng tốt.
  • Kiểm tra màu sắc: Bạn không nhất thiết phải chọn loại quả có màu đỏ sậm. Những quả có màu sẫm thường tươi hơn những quả có màu nhạt.

Những lưu ý khi bảo quản quả Cherry Mỹ

  • Tránh ánh nắng mặt trời: Nếu không muốn quả Cherry bị khô, bạn nên đặt chúng ở nơi tối, mát mẻ. Cherry rất nhạy cảm với nhiệt độ cao nên hãy luôn bảo quản chúng ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C để có chất lượng tối ưu.
  • Rửa sạch quả đào: Bạn cần rửa thật sạch rồi dùng khăn giấy lau khô.
  • Thời hạn sử dụng: Cherry Mỹ không để được lâu, Cherry chín nên tiêu thụ trong vòng 1 tuần. Những quả anh đào được quảng cáo là bảo quản được nhiều tháng nên xem xét lại vì hầu hết những quả anh đào này đã được ngâm trong chất bảo quản.
  • Đặc biệt, luôn giữ quả anh đào khô ráo, không để nước bám quanh vỏ hoặc thân. Vì quả anh đào Mỹ hút nước rất nhanh nên chúng sẽ mềm hoặc phồng lên.

Cherry Mỹ chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi và có hình dáng sang trọng phù hợp với mọi mục đích làm quà tặng. Cherry Mỹ vì thế hội tụ đủ yếu tố để trở thành loại trái cây nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Bài viết liên quan