Tìm Hiểu Táo Ambrosia Canada – Bí Quyết Sống Khỏe Mỗi Ngày

Xuất xứ và mùa vụ của táo Ambrosia Canada

Táo Ambrosia được phát hiện ở Canada vào năm 1987. Ban đầu cây sinh trưởng và phát triển tự nhiên, không rõ nguồn gốc. Người phát hiện đầu tiên đã đặt tên cho loại táo này là Ambrosia, theo thần thoại Hy Lạp có nghĩa là “thức ăn của các vị thần”. Loại táo mọng nước với màu đỏ xinh xắn này đã nhanh chóng trở thành món ăn được yêu thích. Ngày nay, táo Ambrosia đã có mặt tại các cửa hàng trên khắp thế giới.

  • Xuất xứ: British Columbia (Canada)
  • Táo Ambrosia Canada chín từ tháng 9 hoặc đầu tháng 10, từ 1 đến 2 tháng tùy theo vùng trồng.

Được trồng ở nhiều nơi. Hiện nay, táo Ambrosia được trồng ở Bắc Mỹ, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Châu Âu, Chile và New Zealand. Những địa điểm này đều có khí hậu ôn hòa với ngày nắng ấm và đêm mát mẻ để cho ra những quả táo có màu đỏ tươi với nền màu vàng kem.

Chính tại Canada, cây táo này lần đầu tiên được phát hiện và đó cũng là nơi bắt nguồn của cái tên Ambrosia.

Táo Ambrosia ''món ăn của các vị thần'' | quả phú sĩ

Táo Ambrosia được trồng ở nhiều nơi. Hiện nay, táo Ambrosia được trồng ở Bắc Mỹ, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Châu Âu, Chile và New Zealand. Những địa điểm này đều có khí hậu ôn hòa với ngày nắng ấm và đêm mát mẻ để cho ra những quả táo có màu đỏ tươi với nền màu vàng kem.

Chính tại Canada, cây táo này lần đầu tiên được phát hiện và đó cũng là nơi bắt nguồn của cái tên Ambrosia.

Táo Ambrosia ''món ăn của các vị thần'' | quả phú sĩ

Giống táo, kích cỡ và giá bán

Ragweed có vị ngọt tự nhiên, ít đường hơn hầu hết các loại táo khác nên được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn. Với vỏ mịn, sáng bóng, màu sắc tươi sáng, thịt ngọt, mọng nước, táo Ambrosia Canada được nhiều người ưa chuộng. Ưu điểm lớn của loại táo này là không bị oxy hóa quá nhanh và có thể tồn tại lâu trong không khí sau khi cắt. Đây là lý do tại sao nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho các món ăn.

Tương tự như các loại táo khác, kích cỡ táo Ambrosia cũng được chia và phân thành nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo thời điểm, mùa vụ và nhà cung cấp. Táo Ambrosia có nhiều kích cỡ: 18, 35, 48, 70, 80, 88… Loại lớn thường có giá khoảng 150.000 đồng/kg, loại vừa có giá khoảng 100.000 đồng/kg.

Táo Ambrosia ''món ăn của các vị thần'' | quả phú sĩ

Ăn táo Ambrosia Canada – Bí quyết sống khỏe mỗi ngày.

Nhiều người cho rằng táo nào cũng là táo, táo nào cũng giòn, ngọt và tươi. Tuy nhiên, táo Ambrosia Canada ngoài lớp vỏ ngoài màu vàng kem đẹp mắt và hương vị tươi ngon, táo Ambrosia còn có giá trị dinh dưỡng vượt trội với những giá trị dinh dưỡng khác biệt như:

Táo Ambrosia cung cấp hàm lượng chất xơ tốt, giúp ổn định lượng đường trong máu và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Đường tự nhiên có trong táo không ảnh hưởng đến bệnh nhân tiểu đường.

Pectin: Táo là nguồn cung cấp pectin tuyệt vời – nó là một dạng chất xơ hòa tan giúp giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Nó cũng giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Giống như các loại chất xơ khác, pectin giúp duy trì sức khỏe tiêu hóa và tăng cường sức khỏe của xương và não.

Táo Ambrosia ''món ăn của các vị thần'' | quả phú sĩ

Quercetin: Đây là hợp chất có thể vô hiệu hóa tổn thương gốc tự do liên quan đến các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác, bao gồm cả bệnh Alzheimer. Nó cũng là một hợp chất hứa hẹn làm giảm nguy cơ ung thư, bao gồm ung thư phổi và ung thư vú, đồng thời giảm các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Ngoài ra, táo Ambrosia còn cung cấp vitamin A, C, kali và axit folic giúp cân bằng hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Vỏ táo cũng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời: hơn một nửa lượng vitamin C của trái cây được tìm thấy ở vỏ. Vitamin C làm tăng khả năng miễn dịch, từ đó giúp duy trì sức khỏe tổng thể của cơ thể. Vitamin C có trong táo Ambrosia có thể giúp loại bỏ cortisol (hormone gây căng thẳng).

Táo còn có công dụng như một chiếc bàn chải đánh răng, làm sạch răng và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, từ đó làm giảm nguy cơ sâu răng. Chúng cũng có mật độ calo thấp và là thực phẩm lành mạnh.

Táo Ambrosia ''món ăn của các vị thần'' | quả phú sĩ

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao và nhiều loại ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy cơ thể bạn nhận được nhiều lợi ích từ việc ăn 3 đến 5 quả táo mỗi tuần. Ăn táo Ambrosia là bí quyết sống lâu.

Bài viết liên quan