Táo Envy Size 24, 30, 70, 90 Có Gì Khác Biệt? Thông Tin Về Táo Envy

Táo Envy được lai tạo từ giống táo Royal Gala và Braeburn ở New Zealand vào năm 2008. Chúng cùng một giống táo Envy nhưng giá cả rất chênh lệch, dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn trên thị trường. Ý nghĩa của những quả táo size 18, 24, 30, 70, 90…? Giá cho các kích cỡ là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu thêm về kích thước táo Envy trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của táo Envy

Táo Envy có nguồn gốc từ New Zealand, được nhân giống từ giống Royal Gala và Braeburn vào năm 2008. Một năm sau, táo Envy được nhân giống và trồng rộng rãi ở nhiều nước, trong đó trang trại lớn nhất là bang từ Washington đến Mỹ. Vì vậy, hiện nay trên thế giới người ta có hai cách gọi táo Envy : Envy New Zealand và Envy Mỹ, đặt tên theo vùng trồng.

Thông thường, mùa táo Envy New Zealand bắt đầu hàng năm từ tháng 2 đến tháng 8. Táo Envy của Mỹ thường được thu hoạch vào cuối năm. Sản lượng táo Envy lớn và nguồn cung vẫn đủ cho thị trường thế giới.

Ý nghĩa Apple Envy size 24, 30, 70, 90 | quả phú sĩ

Phân loại táo Envy theo size quả táo

Mọi người phân loại táo Envy theo kích cỡ quả táo, đại diện cho số kích thước được đánh dấu trên mỗi quả táo. Số size thể hiện kích thước và số lượng táo trong hộp. Ví dụ size 30 sẽ có 30 quả táo được đóng trong 1 hộp. Số size càng nhỏ thì kích thước quả càng lớn và ngược lại.

Ngay cả táo Envy của New Zealand và táo Envy của Mỹ cũng có kích thước theo cách này. Kích thước táo Envy hiện được đánh số từ 18, 24, 30, 36, 70, 90, 100. Táo Envy cỡ 18 là lớn nhất và táo Envy cỡ 100 là nhỏ nhất. Thông thường kích thước của táo Envy cỡ 18 lớn gấp đôi kích thước của táo Envy cỡ 100.

Đặc điểm chung của giống táo Envy là có hình dáng và mẫu mã rất đẹp. Vỏ quả có màu đỏ ruby hoặc màu rượu vang pha vàng sậm. Táo ghen tị có sọc xanh nhạt gần cuống. Quả hơi vuông chứ không quá tròn như các giống táo Trung Quốc thông thường. Thịt táo Envy có màu trắng sữa, thịt táo có thể giữ màu trắng tới 10 tiếng trước khi bị oxy hóa. Đặc biệt, táo Envy có mùi thơm đặc trưng, rất giòn, ngọt và cực kỳ mọng nước nên được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Táo Envy được coi là một trong những loại táo ngọt và giòn nhất thế giới. Táo Envy được coi là một trong những loại táo cao cấp nhất thế giới hiện nay.

Ý nghĩa Apple Envy size 24, 30, 70, 90 | quả phú sĩ

Sự khác biệt giữa các size của quả táo Envy

Táo thường có độ giòn tùy thuộc vào kích thước của quả táo, táo nhỏ sẽ giòn và ngọt hơn táo lớn. Độ giòn và ngọt tập trung ở những quả táo nhỏ nên ăn ngon hơn những quả táo lớn. Tuy nhiên, táo Envy hoàn toàn khác biệt với những loại táo khác. Quả to nhưng vẫn giữ được độ giòn và ngọt đặc biệt. Điều này giải thích vì sao quả càng to (cỡ càng nhỏ) thì giá càng cao.

Một điểm khác biệt nữa là giá trị dinh dưỡng cũng tỷ lệ thuận với kích thước của quả. Táo Envy càng lớn thì hàm lượng dinh dưỡng càng cao. Ví dụ, kích thước của quả táo Envy cỡ 18 lớn gấp đôi quả táo Envy cỡ 100 nên hàm lượng dinh dưỡng của quả táo cỡ 18 cũng cao hơn rất nhiều so với quả táo cỡ 100.

Phân loại táo Envy theo kích cỡ phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiêu dùng của mỗi người. Là giống táo chất lượng cao, Envy có kích thước 18, 23, 30 rất thích hợp để làm quà tặng. Các cỡ táo khác, đặc biệt là cỡ Envy 100 rất phù hợp cho nhu cầu ăn kiêng hàng ngày vì vừa ngon vừa tiết kiệm.

Ý nghĩa Apple Envy size 24, 30, 70, 90 | quả phú sĩ

Ăn táo Envy có tốt không?

  • Táo Envy rất tốt cho hệ hô hấp: nhờ chất quercetin chống oxy hóa có trong vỏ táo sẽ giúp phổi hoạt động tốt hơn. Theo một nghiên cứu năm 2017, nếu bà bầu ăn nhiều táo Envy sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho thai nhi.
  • Ngăn ngừa loãng xương: Nguyên tố boron có thể làm giảm lượng estrogen trong máu, từ đó ngăn ngừa mất canxi và giúp xương chắc khỏe.
  • Kiểm soát cholesterol trong máu: Một quả táo Envy cỡ trung bình chứa khoảng 4g chất xơ, một số ở dạng pectin giúp phân hủy chất béo trong ruột để giảm cholesterol trong cơ thể.
  • Chống ung thư: Táo ghen chứa nhiều chất phytochemical có đặc tính chống ung thư mạnh, flavonoid làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Theo Cancer News, các nhà khoa học đã kết luận rằng những người ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư so với những người không ăn loại quả này.
  • Thúc đẩy giảm cân: Tất nhiên, hàm lượng chất xơ cao và hàm lượng calo thấp trong táo luôn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn táo giúp tiêu thụ ít calo trong cơ thể hơn đồng thời cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ý nghĩa Apple Envy size 24, 30, 70, 90 | quả phú sĩ

Bảo quản và sử dụng

Theo chuyên gia Harold McGee, tác giả của nhiều sách dạy nấu ăn, “táo rất ngon và đủ chín khi được bọc trong giấy và bảo quản trong môi trường lạnh”.

  • Khi bảo quản ở nhiệt độ phòng: Mỗi quả táo nên được bọc trong giấy gói để chất lượng táo được đảm bảo tốt nhất và tránh vi khuẩn xâm nhập làm hỏng táo.
  • Khi bảo quản ở nhiệt độ lạnh: Bảo quản ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C được coi là cách bảo quản táo Envy tốt nhất. Ở nhiệt độ này, táo có thể tươi, ngon và giòn tới 3 tháng. Sau thời gian này, vị ngọt của táo tăng dần, mất đi độ giòn và tươi.

Không thể phủ nhận những lợi ích mà táo Envy mang lại cho con người. Loại táo này ngày càng xuất hiện thường xuyên trên bàn ăn của người Việt ngày nay. Hy vọng bài viết về táo Envy size 24, 30, 70, 90 này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách phân loại táo và đưa ra được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan