Táo Jazz New Zealand Có Gì Đặc Biệt? Lưu Ý Khi Mua Và Sử Dụng Táo Jazz

Trái cây nhập khẩu vẫn có sức hấp dẫn riêng đối với người tiêu dùng Việt. Dòng táo Jazz nhập khẩu từ New Zealand và Mỹ có hương vị thơm ngon, kích thước nhỏ gọn phù hợp để sử dụng hàng ngày được các mẹ cực kỳ ưa chuộng.

Giới thiệu về táo Jazz New Zealand

Táo Jazz New Zealand bên trong màu trắng, mọng nước, quả cứng và vỏ mỏng. Vị ngọt thanh mát xen lẫn chút vị chua rất dễ ăn. Đây là lý do tại sao dòng táo Jazz này lại được ưa chuộng đến vậy. Táo Jazz được coi là dòng sản phẩm táo được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu về đồ ăn nhẹ lành mạnh trên thị trường. Những quả táo nhỏ này rất phù hợp cho trẻ em và người lớn đang tìm kiếm đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Táo Jazz New Zealand có gì đặc biệt? | quả phú sĩ

Táo Jazz là loại trái cây nhập khẩu hiện được trồng chủ yếu ở hai nước: New Zealand và Hoa Kỳ. Thật khó để nói loại táo nào là tốt nhất. Hoa Kỳ và New Zealand tiếp tục dẫn đầu về sản xuất táo Jazz xuất khẩu khắp thế giới, với các trang trại rộng hàng nghìn ha.

Táo Jazz tuy nhỏ hơn các loại táo bình thường khác nhưng ăn rất ngon, giòn và ngọt. Được nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand và Mỹ, sau thời gian dài vận chuyển, táo vẫn đảm bảo độ tươi ngon như vừa được hái từ vườn nhờ quy trình thu hoạch và bảo quản nghiêm ngặt.

Táo Jazz New Zealand có gì đặc biệt? | quả phú sĩ

Giá trị dinh dưỡng của táo Jazz

Giống như các loại táo khác, táo Jazz cung cấp lượng lớn chất xơ rất tốt cho cơ thể. Chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu, từ đó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tốt hơn. Đặc biệt, lượng đường trong máu không ảnh hưởng đến bệnh nhân tiểu đường và không làm tăng lượng đường trong máu.

Táo Jazz có hàm lượng axit cực thấp nên là lựa chọn tốt cho trẻ em và người lớn vì dễ tiêu hóa. Đặc biệt thích hợp với hệ tiêu hóa nhạy cảm, yếu của trẻ em hoặc người già.

Táo Jazz New Zealand có gì đặc biệt? | quả phú sĩ

Tương tự như các loại táo nhập khẩu khác, táo Jazz cũng chứa nhiều pectin, đồng thời chất xơ hòa tan còn làm giảm cholesterol xấu và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đây là hai chất có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, C cao giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích ăn ngon miệng hơn và tiêu diệt các gốc tự do gây bệnh tuổi già, lão hóa.

Cách sử dụng táo Jazz New Zealand như thế nào?

  • Táo Jazz tốt nhất nên ăn thẳng hoặc ăn kèm với sữa chua.
  • Làm sinh tố trái cây, làm mứt trái cây
  • Táo Jazz kết hợp trang trí bánh ngọt, món ăn, đồ uống trong các nhà hàng sang trọng…

Táo Jazz New Zealand có gì đặc biệt? | quả phú sĩ

Bảo quản táo Jazz như thế nào?

Táo Jazz có độ oxy hóa thấp nên không bị chuyển màu nâu ngay khi gọt vỏ hoặc tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài. Tuy nhiên, để giữ được độ tươi và tránh táo bị thâm đen, sau khi cắt táo nên ngâm táo vào nước lạnh có pha vài giọt chanh hoặc muối loãng.

Táo Jazz được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ từ 4 đến 8 độ C. Táo giữ được độ tươi và giòn trong 1 đến 4 tuần. Sau thời gian này, mức PSI sẽ thấp hơn, đồng nghĩa với việc độ giòn sẽ giảm, táo sẽ xốp hơn nhưng lượng đường sẽ tăng lên và táo sẽ ngọt hơn.

Ngoài ra, để giữ được hương vị thơm ngon nhất của táo, tránh bảo quản táo Jazz chung với các thực phẩm có mùi khác như hành, tỏi,…

Táo Jazz New Zealand có gì đặc biệt? | quả phú sĩ

Một số lưu ý khi mua và sử dụng táo Jazz

Táo có màu sẫm từ bên trong: Khi mua táo, chúng ta chỉ có thể kiểm tra lớp vỏ bên ngoài của quả. Vỏ táo Jazz cũng rất bền. Ngoài ra, táo thường được phủ một lớp sáp ong trước khi xuất khẩu nên hiếm khi bị hư hỏng bên ngoài trừ khi có tác động làm nát vỏ trong quá trình vận chuyển.

Thân táo được coi là nơi nhạy cảm nhất, thường một vết xước nhỏ trên cuống táo cũng có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào bên trong và làm hỏng táo.

Vì vậy, để bảo quản táo tốt nhất, bạn phải tránh làm tổn thương vỏ táo hoặc tránh những tác động từ bên ngoài lên vỏ và cuống táo.

Táo Jazz New Zealand có gì đặc biệt? | quả phú sĩ

Táo mềm: Một sai lầm mà hầu hết người tiêu dùng mắc phải khi chọn mua táo là nghĩ rằng táo mềm là táo bị hỏng. Tuy nhiên, táo có cảm giác mềm do độ giòn (PSI) giảm. Điều này một phần là do táo đã quá chín, hàm lượng đường tăng lên, độ giòn giảm và táo trở nên xốp hơn. Hoặc nguyên nhân khác là do sai sót trong quá trình bảo quản, nhiệt độ không đạt tiêu chuẩn khiến táo chín nhanh hơn. Không phải ai cũng thích táo giòn, có người lại thích táo dẻo vì chúng mềm và ngọt hơn. Táo xốp luôn đảm bảo chất lượng và hàm lượng vitamin trong quả.

Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có thêm một quả táo thơm ngon nữa trong thực đơn hoa quả của mình cho cả gia đình.

Bài viết liên quan