Một Trái Cam Bao Nhiêu Calo? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Quả Cam Mang Lại

Khi nhắc đến hàm lượng vitamin C và khoáng chất dồi dào trong trái cây, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những loại trái cây họ cam quýt có độ axit nhất định như cam, quýt… Cam cũng được xếp vào nhóm các loại trái cây có lượng vitamin C lớn được ưa chuộng hiện nay. Vì vậy cam có rất nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng nhiều người lo lắng ăn quá nhiều cam sẽ dẫn đến tăng cân. Nhiều người tìm kiếm thông tin về lượng calo trong một quả cam. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bạn nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày?

Calo là đơn vị năng lượng chứa trong thực phẩm dưới dạng carbohydrate (tinh bột), chất béo và protein. Calo được sử dụng cho hầu hết các hoạt động trong cơ thể như: thở, nhịp tim, nói và đi lại. Nếu lượng calo dư thừa, cơ thể sẽ tích trữ chúng dưới dạng mỡ.

Hầu hết các loại thực phẩm đều chứa calo nhưng với số lượng khác nhau. Cân bằng lượng calo trong cơ thể giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn. Trong đó:

  • Phụ nữ trưởng thành trung bình cần 2.000 calo mỗi ngày
  • Đàn ông trưởng thành có cân nặng trung bình cần 2.500 calo mỗi ngày.

Có bao nhiêu calo trong một quả cam | quả phú sĩ

Giá trị dinh dưỡng 100 g:

Lượng calo (kcal) 47

+ Lipid 0,1 g

  • Chất béo bão hòa 0 g
  • Chất béo không bão hòa đa 0 g
  • Axit béo không bão hòa đơn 0 g

+ Cholesterol 0 mg

+ Natri 0 mg

+ Kali 181 mg

+ Carbohydrate 12 g

  • Chất xơ 2,4g
  • Đường thực phẩm 9 g

+ Chất đạm 0,9 g

+ Vitamin A 225 IU

+ Vitamin C 53,2mg

+ Canxi 40mg

+ Sắt 0,1 mg

+ Vitamin D 0 IU

+ Vitamin B6 0,1 mg.

+ Vitamin B12 0 µg.

+ Magiê 10 mg.

Có bao nhiêu calo trong một quả cam | quả phú sĩ

Cam rất giàu chất chống oxy hóa phytochemical. Trung bình, một quả cam chứa khoảng 170 mg chất phytochemical, bao gồm các chất nuôi dưỡng da và chống lão hóa.

Như vậy, 100g cam chứa 47 calo, một quả cam trung bình nặng 250g tức là có khoảng 117,5 calo. Cam là một trong những loại trái cây có lượng calo thấp, mỗi ngày một quả cam sẽ giúp cung cấp một lượng calo nhất định cho cơ thể, vừa bổ sung thêm calo vừa mang lại những lợi ích vô cùng quan trọng cho cơ thể.

Có bao nhiêu calo trong một quả cam | quả phú sĩ

Lợi ích tuyệt vời của quả cam

Hỗ trợ tiêu hóa

Cam là loại thực phẩm giàu chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Đừng lầm tưởng rằng tính axit tự nhiên của cam sợ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Ăn cam thường xuyên giúp ngăn ngừa loét dạ dày và trào ngược axit.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung thêm một quả cam vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt khi bạn bị táo bón mãn tính và để ngăn ngừa các vấn đề về dạ dày.

Có bao nhiêu calo trong một quả cam | quả phú sĩ

Tăng sức mạnh

Nếu cảm thấy mệt mỏi, đừng quên uống một ly nước cam. Lượng fructose và 85% nước chứa trong cam sẽ được cơ thể hấp thụ nhanh chóng, có tác dụng làm dịu cơn khát và tăng cường thể lực.

Sau khi chơi thể thao và đổ mồ hôi nhiều thì ăn cam là cách để nhanh chóng lấy lại sức.

Có bao nhiêu calo trong một quả cam | quả phú sĩ

Giữ thận của bạn khỏe mạnh

Hỗ trợ chức năng thận và giữ sức khỏe bằng cách tiêu thụ ít nhất một quả cam mỗi ngày. Nếu bạn thích nước cam thì đây là cách tốt để bổ sung citrate giúp làm chậm quá trình hình thành sỏi thận và giảm nguy cơ mắc bệnh thận.

Có bao nhiêu calo trong một quả cam | quả phú sĩ

Chống viêm

Các nhà khoa học cho rằng nước cam có đặc tính chống viêm. Vì vậy, nếu bạn đang mắc các bệnh liên quan đến viêm khớp, nước cam thực sự giúp giảm bớt tình trạng này.

Có bao nhiêu calo trong một quả cam | quả phú sĩ

Tránh cảm cúm

Nước cam chứa tỷ lệ vitamin C cao, rất hữu ích trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, khiến bạn ít mắc nhiều bệnh thông thường như cảm lạnh, cúm.

Tốt cho da

Bạn có muốn sở hữu làn da đẹp? Bạn nên ăn một quả cam mỗi ngày. Cam rất giàu vitamin C và beta-carotene giúp ngăn ngừa lão hóa da. Cam cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Duy trì thói quen uống một ly nước cam mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn sáng lên một cách tự nhiên.

Có bao nhiêu calo trong một quả cam | quả phú sĩ

Hỗ trợ giảm cân

Một quả cam lớn chứa trung bình 4 gam chất xơ và chỉ 87 calo. Vì vậy , cam giúp bạn ngăn ngừa cơn đói và hạn chế thói quen ăn vặt. Cam cũng rất giàu vitamin và khoáng chất giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Với những thông tin trên, một số bạn nghiện trái cây, đặc biệt là cam sẽ không phải lo lắng về việc ăn quá nhiều và tăng cân. Cam được xếp vào loại trái cây ít calo, thích hợp cho việc giữ dáng.

Tóm lại, 100g cam chứa 47 calo. Hãy hiểu rõ và cân nhắc việc bổ sung lượng cam phù hợp vào cơ thể mỗi ngày để phát huy tối đa hiệu quả của chúng. Cam được coi là loại trái cây thiết yếu nên ăn hàng ngày.

Bài viết liên quan