Trái Kiwi Ăn Như Thế Nào? Tham Khảo Cách Chế Biến Món Ăn Từ kiwi

Kiwi là loại trái cây được trồng chủ yếu ở New Zealand. Tuy có lớp vỏ bên ngoài sần sùi và màu sắc không mấy hấp dẫn nhưng bên trong lại rất ngon, ngọt và bổ dưỡng. Kiwi được biết đến là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe con người. Bạn có thực sự biết cách ăn một loại trái cây tuyệt vời như vậy không? Ăn kiwi như thế nào? Hãy cùng khám phá 3 cách ăn kiwi đúng cách dưới đây nhé:

Một số loại kiwi hiện nay

Kiwi là một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Kiwi được người tiêu dùng đón nhận nhờ hương vị độc đáo và hàm lượng dinh dưỡng cao. Trên thị trường Việt Nam, hai loại trái cây bán chạy nhất là kiwi xanh và kiwi vàng. Bạn có thể phân biệt hai loại trái cây này bằng những đặc điểm sau:

  • Màu sắc:

– Kiwi xanh: Vỏ sần sùi, màu nâu và có nhiều lông. Bên trong ruột có màu xanh.

– Kiwi vàng: Vỏ ngoài nhẵn, thường có màu vàng hơn kiwi xanh, thịt có màu vàng đậm hơn.

  • Vị

– Kiwi xanh: có vị chua ngọt, thường có nhiều hạt màu đen tập trung thành vòng tròn quanh trục dọc của quả

– Kiwi vàng: có vị ngọt đậm và thường ngọt hơn kiwi xanh do hàm lượng fructose cao – một loại đường trái cây. Loại đường này ngọt gấp 6 lần đường trắng. Tuy nhiên, fructose là tự nhiên và do đó không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

  • Vitamin C: Kiwi vàng có hàm lượng vitamin C cao và cao gần gấp đôi so với kiwi xanh.
  • Chất xơ : Điều thú vị là trong khi hàm lượng vitamin C của kiwi vàng cao hơn nhiều so với kiwi xanh thì hàm lượng chất xơ của kiwi xanh lại vượt trội so với kiwi vàng, theo nghiên cứu cho thấy hàm lượng chất xơ trong kiwi xanh cao hơn 1,5 lần . hơn so với kiwi xanh. kiwi màu vàng.

Ăn Kiwi như thế nào? | Trái cây sạch Fuji Fruit

Là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn biết ăn kiwi đúng cách. Hãy cùng chúng tôi tham khảo dưới đây 3 cách ăn kiwi đúng cách nhé:

Ăn kiwi như thế nào?

Ăn trực tiếp

Nhìn làn da sần sùi và lớp lông mỏng manh, chắc hẳn không ai nghĩ rằng vỏ của quả kiwi có thể ăn được phải không?

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng vỏ của quả kiwi giàu chất chống oxy hóa gấp 3 lần so với ruột, chứa nhiều vitamin C, chất chống ung thư, chống viêm và chống dị ứng. Ngoài ra, vỏ còn chứa nhiều chất xơ hòa tan, làm sạch ruột, giảm cholesterol xấu và có lợi cho quá trình tiêu hóa.

Ăn Kiwi như thế nào? | Trái cây sạch Fuji Fruit

Vì vậy, để ăn kiwi vàng, bạn chỉ cần rửa thật sạch và thưởng thức như một quả táo.

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng kiwi vàng khi ăn cả vỏ.

Gọt vỏ và cắt lát

Mặc dù vỏ kiwi có rất nhiều công dụng nhưng không phải ai cũng ăn được. Vì vậy, để ăn kiwi, các bước cần làm là cắt bỏ phần đầu, gọt vỏ theo chiều dọc rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Bày nó ra đĩa và bạn có thể thưởng thức loại trái cây bổ dưỡng này một cách ngon lành.

Ăn Kiwi như thế nào? | Trái cây sạch Fuji Fruit

Dùng thìa ăn

Dùng muỗng hoặc thìa là một trong những cách sử dụng đúng loại trái cây New Zealand này. Có 2 cách sử dụng muỗng hoặc thìa:

  • Cách 1: Đầu tiên là cắt bỏ hai đầu quả kiwi, sau đó trượt thìa ngay dưới vỏ kiwi, sao cho đường cong của thìa trùng với đường cong của quả. Trượt thìa xung quanh quả kiwi để tách thịt ra khỏi da, cẩn thận không đẩy thìa vào thịt. Khi muỗng/thìa đã đi hết quả, thịt sẽ dễ dàng bong ra khỏi vỏ.
  • Cách 2: Cắt đôi quả theo chiều dọc, dùng thìa lấy trực tiếp phần bên trong vỏ ra để ăn.

Ăn Kiwi như thế nào? | Trái Cây Sạch Fuji Fruits

Tham khảo cách chế biến món ăn từ kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của bạn.

  • Khi chế biến món salad, bạn nhớ cắt nhỏ và cho kiwi vào cuối cùng để tránh làm mềm các loại trái cây khác vì nó có chứa enzym phá vỡ cấu trúc protein.
  • Dùng nước ép kiwi rưới lên thịt và ướp trong 30 phút sẽ giúp thịt mềm và ngọt.
  • Khi làm thạch kiwi, hãy nấu chín kiwi trước, nếu không enzym trong kiwi sẽ khiến thạch không bị đông cứng.
  • Sinh tố, nước ép kiwi, đồ uống tốt cho sức khỏe.

Ăn Kiwi như thế nào? | Trái Cây Sạch Fuji Fruits

Giống như các loại trái cây khác, bạn có thể gọt vỏ và chế biến kiwi thành sinh tố tươi hoặc nước ép kiwi. Bạn cũng có thể kết hợp với sữa tươi hoặc sữa chua để làm món tráng miệng hoặc kem trái cây đông lạnh tùy theo sở thích của bạn và gia đình.

Ăn Kiwi như thế nào? | Trái Cây Sạch Fuji Fruits

Kiwi được đánh giá là sản phẩm tốt vì chứa gần 80 hoạt chất sinh học tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Được công bố bởi Trường Cao đẳng Dinh dưỡng Hoa Kỳ ở New York, kiwi là loại trái cây bổ dưỡng nhất trong số 27 loại trái cây. Giá các loại trái cây này thường cao hơn trái cây địa phương nhưng nhiều người vẫn chấp nhận vì lợi ích sức khỏe của chúng. Hãy sử dụng kiwi thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn nhé.

Bài viết liên quan