Lựa Chọn Trái Cây Cho Bé 7 Tháng Tuổi Như Thế Nào? Các Loại Trái Cây Tốt Nhất

Vào rạng sáng của tháng thứ 7, trẻ sơ sinh bắt đầu giai đoạn ăn dặm. Ngoài các bữa ăn có chứa thực phẩm giàu tinh bột, protein và rau xanh, việc bổ sung vitamin qua trái cây nhập khẩu cũng rất cần thiết để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho bé. Vậy làm thế nào để chọn được trái cây phù hợp cho bé 7 tháng tuổi, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lựa chọn trái cây cho bé 7 tháng tuổi như thế nào?

Giai đoạn 7 tháng tuổi là giai đoạn trẻ bắt đầu mọc răng sữa và khả năng nhai còn yếu. Vì vậy, khi chọn trái cây cho bé, mẹ nên chú ý chọn những loại trái cây mềm, ngọt để bé dễ dàng mềm và nuốt.

Ngoài ra, mẹ cũng nên chọn những loại trái cây nhập khẩu cho bé dễ tiêu hóa, chứa nhiều vitamin và chất xơ.

Việc lựa chọn trái cây theo mùa cho bé cũng rất quan trọng. Bất kể mùa nào, trẻ cũng không nên ăn trái cây trái mùa, vì có thể những loại trái cây này rất độc hại, chẳng hạn như thuốc trừ sâu hoặc chất bảo quản còn sót lại trong hoa quả, không tốt cho trẻ.

Việc lựa chọn trái cây cho bé cũng nên tuân theo nguyên tắc kết hợp nhiều loại, không thiên về một loại duy nhất, sao cho hương vị ổn định, đồng thời hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng.

Các loại trái cây cho bé 7 tháng tuổi

Táo

Táo là loại trái cây giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho. Đây là những chất có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, táo bón ở trẻ.

Lê có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, giúp bé dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng.

Lựu

Lựu có vị ngọt dịu, có tác dụng mát, chống khô họng, khô miệng ở trẻ. Nó cũng là một loại trái cây tốt cho trẻ sơ sinh vì nó có khả năng điều trị các bệnh như kiết lỵ và tiêu chảy mãn tính.

Bơ là lựa chọn rất tốt cho bé 7 tháng tuổi

Có thể bạn chưa biết rằng quả bơ chứa tới 14 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm canxi, sắt, đồng, kali, v.v. Đặc biệt, bơ chứa rất nhiều protein, thậm chí gần bằng lượng protein có trong sữa trái cây. Chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển và hoạt động tốt hơn.

Chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngăn ngừa táo bón và giúp hệ miễn dịch của bé phát triển tốt. Ngoài ra còn rất nhiều loại trái cây nhập khẩu khác mà bé 7 tháng tuổi có thể ăn được: việt quất, đào, mận, xoài……..

Thời điểm nào thích hợp cho trẻ ăn trái cây?

Mẹ nên cho trẻ ăn trái cây sau bữa ăn chính từ 30 đến 45 phút, hoặc mẹ cũng có thể tách thành một bữa, cho trẻ ăn trước bữa ăn chính khoảng 2 đến 3 giờ.

Với một số chia sẻ gần đây, chúng tôi hy vọng các mẹ có con trong độ tuổi ăn dặm, đặc biệt là bé 7 tháng tuổi sẽ lựa chọn được những loại trái cây tốt và bổ dưỡng cho con mình nhé!

Bài viết liên quan