Táo Kiku Giá Bao Nhiêu Hiện Nay? Giá Trị Dinh Dưỡng Của Táo Kiku

Táo Kiku còn được gọi là táo mật ong. Nó được coi là loại táo ngọt nhất thế giới, ngọt hơn tới 20% so với táo Fuji. Vị ngọt tuyệt vời nhưng giá chỉ bằng một nửa so với các loại táo nhập khẩu khác. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về giá táo kiku trong bài viết này nhé.

Giới thiệu về táo Kiku

Táo Kiku là loại trái cây nhập khẩu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ vỏ màu đỏ ruby trên nền màu vàng tươi, nổi tiếng được coi là loại táo ngọt nhất thế giới. Táo Fuji được đánh giá là táo rất ngọt nhưng các chủ vườn ước tính táo Kiku ngọt hơn táo Fuji tới 20%. Táo Kiku có vỏ ngoài màu vàng kem xen lẫn màu đỏ sẫm. Táo Kiku chín sẽ có màu đỏ đậm hơn và hàm lượng đường cao hơn. Thịt táo có độ giòn vừa phải nhưng lại vô cùng ngọt ngào.

Táo Kiku được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1990 khi chúng được trồng xen kẽ với vườn táo Fuji. Sau nhiều năm, táo Kiku đã trở nên nổi tiếng ở nhiều bang của Mỹ và New Zealand. Tuy nhiên, táo Kiku có hương vị thơm ngon nhất khi được trồng ở New Zealand, trong điều kiện khí hậu vô cùng phù hợp. Táo Kiku hiện được trồng với số lượng lớn tại các trang trại trên khắp New Zealand. Mùa táo Kiku kéo dài từ giữa mùa thu đến mùa hè năm sau.

Táo Kiku hiện nay có giá bao nhiêu trên thị trường? | quả phú sĩ

Táo Kiku giá bao nhiêu hiện nay?

Tương tự như các dòng táo khác, táo Kiku có nhiều size, size 24, 48, 60, 70, 80, 100, 113… Táo Kiku size càng lớn thì quả càng nhỏ và giá thành càng thấp. Đây là lý do tại sao giá táo Kiku New Zealand phụ thuộc vào kích cỡ của quả táo. Táo Kiku cỡ 100, 113 thường có giá 89.000 đồng/kg. Táo Kiku cỡ nhỏ có giá từ 129.000 – 149.000 đồng/kg. Giá táo Kiku nhìn chung không biến động nhiều như dâu tây hay các loại trái cây nhập khẩu nhạy cảm khác. Táo Kiku rất dễ trồng và chăm sóc. Vụ thu hoạch chính diễn ra từ cuối mùa thu đến mùa hè năm sau, như đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, nhờ điều kiện trồng trọt và chăm sóc hiện đại cũng như phương pháp bảo quản đặc biệt của nước sở tại, táo Kiku hiện hầu như có quanh năm.

Nhiều người từng sử dụng táo Kiku cho biết thịt táo khá dày và giòn. Sau khi mở ra, bạn sẽ thấy đường có hình hơi sẫm ở giữa. Nhiều người cho rằng táo đã chín quá nên bị sậm màu nhưng thực tế không phải vậy. Điểm trong nhân quả táo là những đường vân, cực kỳ ngọt ngào, độ giòn không kém gì phần cùi của quả táo.

Táo Kiku hiện nay có giá bao nhiêu trên thị trường? | quả phú sĩ

Giá trị dinh dưỡng của táo Kiku

Đặc biệt, Kiku chứa lượng lớn các chất quan trọng đối với cơ thể con người, làm tăng khả năng hoạt động và ghi nhớ của não. Ngoài ra, kẽm còn kết hợp với một số chất khác có trong cơ thể để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Táo Kiku chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, kali, sắt, B1, C… có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, tạo nhiều hồng cầu và tốt cho hệ thần kinh.

Là loại trái cây chứa nhiều chất xơ nên rất có lợi cho đường tiêu hóa và thích hợp cho trẻ em và người già. Táo Kiku chứa nhiều nguyên tố boron và mangan giúp xương chắc khỏe. Một nghiên cứu của Mỹ phát hiện ra rằng nguyên tố boron có thể làm tăng mạnh lượng estrogen trong máu và nồng độ của các hợp chất khác. Những hợp chất này có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi.

Táo Kiku đặc biệt thích hợp với đường tiêu hóa nhạy cảm của trẻ em và người già vì chứa lượng axit thấp.

Táo Kiku hiện nay có giá bao nhiêu trên thị trường? | quả phú sĩ

Sự khác biệt của táo Kiku

  • Bảo quản trong hệ thống lạnh hiện đại: Táo Kiku sau khi được hái từ vườn sẽ được làm sạch và đóng gói tự động. Sau đó sẽ được bảo quản trong công nghệ bảo quản lạnh hiện đại, đảm bảo độ tươi ngon và bảo quản 100% chất dinh dưỡng. Giữ táo Kiku thơm ngon ngay cả khi không vào mùa.
  • Táo Kiku có vị ngọt đậm đà nhưng hàm lượng đường tự nhiên không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường.
  • Chất lượng táo Kiku đã được công nhận khi nhập khẩu tới 20 nước trong Liên minh Châu Âu và 55 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
  • Táo Kiku được đánh giá cao không chỉ về chất lượng mà còn về hình thức bên ngoài. Giá gần bằng một nửa giá táo nhập khẩu khác, rất phù hợp để chị em sử dụng hàng ngày trong gia đình.
Bài viết liên quan