Táo Kiku Giá Bao Nhiêu Trên Thị Trường? Nguồn Gốc Và Điểm Khác Biệt

Những năm gần đây, các bà nội trợ Việt say mê với loại táo ngọt ngào nhất thế giới. Được đánh giá 10/10 nhờ độ ngọt và vẻ đẹp bắt mắt, táo Kiku được ưa chuộng ngay từ ngày đầu tiên xuất hiện, đặc biệt khi giá chỉ bằng một nửa so với các loại táo nhập khẩu khác. Vậy táo Kiku giá bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Giới thiệu về táo Kiku

Người tiêu dùng Việt Nam dường như đã quen thuộc với những giống táo nhập khẩu nổi tiếng như táo Envy, Fuji, Ambrosia hay Rockit… Những loại táo này đều là những loại trái cây nhập khẩu khá đắt tiền, giá trung bình hơn 200.000 đồng/kg. Trong những năm gần đây, người ta bắt đầu tìm kiếm một loại táo mới có chất lượng không thua kém nhưng giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại táo khác, cụ thể là táo Kiku.

Táo Kiku có thịt khá dày, giòn, cùi táo trắng mịn. Khi mở ra bạn sẽ thấy lõi đường có màu hơi đậm. Nhiều người cho rằng táo bị thâm/hư nhưng thực ra đó là vì đây là nét đặc trưng riêng của loại táo này. Phần này của quả táo cực kỳ ngọt và giòn, giống như phần thịt của quả táo vậy.

Loại táo Kiku này được đánh giá cao không chỉ về chất lượng mà còn về hình thức bên ngoài. Vỏ táo có màu đỏ ruby với những đường sọc màu vàng nhạt rất bắt mắt. Hình dáng bên ngoài của giống táo này rất giống với giống táo Fuji, một giống táo tự nhiên nổi tiếng của Nhật Bản.

Táo Kiku giá bao nhiêu trên thị trường? | quả phú sĩ

Táo Kiku giá bao nhiêu?

Táo Kiku xuất hiện ở Việt Nam với mức giá khá rẻ nhưng lại rất ngon. Loại táo này có nhiều kích cỡ khác nhau nhưng loại nhỏ được ưa chuộng nhất do nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

  • Giá táo Kiku cỡ nhỏ dao động từ 80 – 100.000 đồng/kg.
  • Giá táo Kiku cỡ lớn dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/kg.

Táo Kiku giá bao nhiêu trên thị trường? | quả phú sĩ

Nguồn gốc của táo Kiku

Giống táo này lần đầu tiên được phát hiện tại một vườn cây ăn trái của Nhật Bản, nhưng được phát triển và nhân giống ở Ý. Táo Kiku là giống táo đột biến tự nhiên nên rất hiếm. Người sản xuất giống táo này chỉ nhân giống ở một số địa phương có môi trường tự nhiên và thổ nhưỡng đặc thù. Khi giống táo mới này được du nhập vào Mỹ, nó chỉ được trồng và trồng ở Washington, Michigan để duy trì hương vị tốt nhất.

Một điểm cực kỳ thú vị về cái tên Kiku, trong tiếng Nhật, Kiku có nghĩa là “hoa cúc”, gợi nhớ về nguồn gốc của táo Kiku đến từ Nhật Bản.

Táo Kiku giá bao nhiêu trên thị trường? | quả phú sĩ

Mùa táo Kiku

Giống táo Kiku có hầu như quanh năm, từ giữa thu đến cuối hè nên người tiêu dùng có thể thưởng thức loại táo thơm ngon, đặc biệt này bất cứ lúc nào.

Hiện nay, các trang trại táo Kiku lớn nhất đều ở Hoa Kỳ và New Zealand. Tùy theo điều kiện vườn ươm mà người ta đánh giá táo Kiku Mỹ giòn và ngọt hơn táo New Zealand. Thông thường mùa táo Kiku của Mỹ là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, mùa táo Kiku của New Zealand từ tháng 5 đến tháng 8. Loại táo này được bán quanh năm ở nhiều nơi trên thế giới.

Táo Kiku giá bao nhiêu trên thị trường? | quả phú sĩ

So sánh độ ngọt của táo Kiku và các loại táo khác

Theo các chủ vườn ở Mỹ và các chủ cửa hàng nhập trái cây, tiêu chuẩn để nhập hoặc xuất táo ra thị trường là táo phải đảm bảo đúng độ kẹo. Các nhà sản xuất thường đo độ ngọt của táo để đảm bảo chất lượng trước khi xuất khẩu. Hầu hết táo có độ ngọt từ 12-14% trên thang điểm chung, nhưng táo Kiku có độ ngọt cao hơn nhiều, khoảng 16-17%. Loại táo Kiku này còn được gọi là táo mật, có nghĩa là táo ngọt như mật ong.

Hiện nay trên thế giới có hơn 1.000 giống táo khác nhau. Táo Kiku được xếp vào top 3 dòng táo ngon nhất thế giới bên cạnh táo Envy và táo Ambrosia.

Táo Kiku giá bao nhiêu trên thị trường? | quả phú sĩ

Táo Kiku có vị ngọt và giòn như những loại táo nổi tiếng khác. Tuy nhiên, với mức giá chỉ bằng một nửa so với những loại táo khác thì Kiku là sự lựa chọn tuyệt vời. Táo Kiku thích hợp sử dụng hàng ngày, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng thường xuyên của người dân Việt Nam.

Bài viết liên quan