Trà cam sả quế có tác dụng gì? Cách sử dụng trà cam sả quế hiệu quả

Trà cam sả quế được làm từ nguyên liệu trình là cam và quế – là loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe. Những trái cam và thanh quế được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo cả hương vị thơm ngon và nhiều thành phần dược chất tốt cho sức khỏe. Cùng Mật Bách Hoa tìm hiểu Trà cam sả quế có tác dụng gì và cách sử dụng loại trà này ngay bây giờ bạn nhé!

Trà cam sả quế có tác dụng gì?

Trà cam sả quế được làm từ vỏ khô của cây quế hoặc bột quế cùng những lát cam giữ nguyên cả vỏ mang sấy khô. Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã biết về tác dụng của mật ong. Khi pha Trà cam sả quế, người ta thường kết hợp thêm mật ong để gia tăng hương vị và tăng cường lợi ích với sức khỏe. Có thể kể đến những công dụng nổi bật của Trà cam sả quế như:

Tốt cho hệ miễn dịch và đề kháng cơ thể

Cả quế, cam, mật ong đều là những nguyên liệu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời. Những chất này có tác dụng bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Quế và mật ong đều có đặc tính diệt khuẩn, kháng viêm tự nhiên. Sự kết hợp giữa 3 nguyên liệu này tạo thành một loại thức uống có tác dụng tăng cường miễn dịch và khả năng đề kháng cho cơ thể. Sử dụng loại trà này thường xuyên, chúng ta sẽ hạn chế tần suất mắc các bệnh cảm lạnh, cảm cúm,…

tra-cam-que-co-tac-dung-gi-1].jpg

Bạn đã biết Trà cam sả quế có tác dụng gì chưa?

Giúp giảm đau, kháng viêm

Trong quế có chứa một hàm lượng lớn hợp chất phenolic mang đến khả năng kháng viêm hiệu quả. Trong mật ong lại có các thành phần như: Hydrogen peroxide, glucose oxidase – được coi như các loại kháng sinh tự nhiên. Còn vitamin C trong trái cam vốn có công dụng chống viêm hiệu quả. Trà cam sả quế nhờ đó có công dụng giảm đau, kháng viêm khiến nhiều người bất ngờ.

Trà cam sả quế giúp chữa hôi miệng

Quế chữa hôi miệng cực hiệu quả. Nhờ khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ nên Trà cam sả quế có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng. Tinh dầu thơm trong vỏ cam và vỏ quế giúp khử mùi hôi và lưu mùi thơm lâu dài trong khoang miệng. Nhờ đó, người bị hôi miệng có thể tự tin hơn trong cuộc sống và giao tiếp hàng ngày.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Trà cam sả quế có tác dụng gì? Nếu không pha cùng mật ong, đây là loại trà có tác dụng ổn định đường huyết ở bệnh nhân mắc đái tháo đường. Trong thành phần hóa học của quế có chứa hoạt chất chống oxy hóa flavonoid. Thành phần này có tác dụng kích thích chuyển hóa glucose thành năng lượng, giảm hàm lượng đường tích tụ trong máu.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Theo các bằng chứng khoa học, cinnamaldehyde trong quế giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng, ung thư ruột kết. Hoạt chất Vitamin C và luminous trong cam có tác dụng phòng ngừa ung thư da, ung thư phổi và ung thư ruột kết. Thành phần polyphenol trong mật ong cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư. Vì vậy, muốn giảm nguy cơ ung thư, bạn có thể uống Trà cam sả quế mật ong mỗi ngày.

tra-cam-que-co-tac-dung-gi-3.jpg

Uống Trà cam sả quế đúng cách, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích cho sức khỏe

Trà cam sả quế mật ong hỗ trợ tiêu hóa

Trà cam sả quế có tác dụng gì? Trà cam sả quế mật ong có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu rất hiệu quả. Các chất xơ hòa tan trong loại trà này cũng có tác dụng nhuận tràng, chữa táo bón.

Tốt cho da và tóc

Trà cam sả quế mật ong là một trong những loại nước detox giảm mỡ bụng hiệu quả giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn. Nhờ khả năng đào thải độc tố, kháng khuẩn, ngừa viêm, Trà cam sả quế giúp giảm mụn do nóng trong hoặc do độc tố tích tụ bên trong cơ thể. Không chỉ tốt cho da và vóc dáng, loại trà này còn kích thích mọc tóc, giúp tóc dày đẹp.

Cách làm Trà cam sả quế thơm ngon tốt cho sức khỏe

Khi đã biết về những lợi ích không nhỏ của Trà cam sả quế, chắc hẳn bạn đang muốn biết cách pha chế thức uống vừa ngon lại vừa lành này đúng không? Các công thức pha Trà cam sả quế ngon như sau:

Trà cam sả quế hoa hồi

Hoa hồi có mùi thơm đặc trưng và được coi như một loại dược liệu tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn có thể kết hợp nguyên liệu này với cam và quế để pha trà.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm: 1 thanh quế dài khoảng 10cm, 1 trái chanh, 1 lát cam sấy, 1 bông hoa hồi, một viên đường nâu (có thể thay thế bằng đường phèn hoặc mật ong), nước sôi. Chúng ta hoàn toàn có thể thay thế quế thanh bằng bột quế. Cách làm như sau:

  • Bạn cho đường vào nước và nấu nước sôi lên, khi nước sôi là đường tan. Với những người mắc bệnh tiểu đường, hãy bớt nguyên liệu này hoặc bạn chỉ nên cho một chút mật ong vào cốc trà khi gần thưởng thức.
  • Thả hoa hồi, quế vào đun tiếp khoảng 5 phút.
  • Để nước nguội bớt rồi vắt nước chanh vào nồi nước và thả thêm lát cam vào.
  • Đậy vung nồi lại, ủ trong khoảng 30 phút là bạn đã có thể thưởng thức.

tra-cam-que-co-tac-dung-gi-2.jpg

Trà cam sả quế hoa hồi thơm nồng mùi hồi quế

Trà cam sả quế mật

Khi đã biết Trà cam sả quế có tác dụng gì, chắc chắn ai cũng muốn tự tay pha chế những ly Trà cam sả quế mật ong thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị theo công thức này đơn giản hơn. Bạn cần có một trái cam tươi, 2 thanh quế, 5 thìa cà phê mật ong (có thể tăng hoặc giảm tùy khẩu vị). Để pha chế, bạn làm như sau:

  • Thả quế vào nồi, nấu cùng 300ml nước lọc khoảng 3 phút đến khi tinh dầu trong quế tiết ra và nước chuyển màu nâu đỏ nhạt là được.
  • Cắt cam và vắt lấy nước. Khi cắt bạn nhớ chừa lại một lát cam nguyên vẹn để thả vào cốc hoặc trang trí cốc.
  • Đợi nước quế nguội, bạn hòa nước cam vào nước quế, thêm chút mật ong. Bạn lưu ý không hòa nước cam khi nước quế đang nóng sẽ dễ bị đắng.
  • Tất cả nguyên liệu bạn đổ ra cốc, thả thêm lát cam tươi vào là đã sẵn sàng để thưởng thức.

Trà cam sả quế mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều. Người bình thường chỉ nên tiêu thụ khoảng 3 – 5g quế mỗi ngày. Người cao huyết áp chỉ nên dùng tối đa 2,5g quế mỗi ngày thôi nhé! Điều quan trọng là bạn không được sử dụng Trà cam sả quế thay thế nước lọc hoàn toàn.

Vậy Trà cam sả quế có tác dụng gì? Cam lát và quế thanh đều là những loài thảo mộc thiên nhiên có nhiều lợi ích đặc biệt chế biến thành những loại trà tốt dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu đang có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi dùng Trà cam sả quế. Hãy sử dụng đúng cách, đủ lượng để khai thác tối đa lợi ích sức khỏe từ loại trà này bạn nhé!

Bài viết liên quan