Hướng Dẫn Cách Chọn Mua Quả Lựu Ngon Chuẩn Nhất Hiện Nay

Lựu là loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Nhưng lựu cũng là loại trái cây khó chọn mua nhất: người mua dễ nhầm lẫn chọn những quả có hạt trắng, vị chua và ít nước. Chính vì thế mà nhiều người dù muốn ăn lựu cũng ngại mua. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua lựu ngon, chuẩn, ưng ý.

Giới thiệu về quả lựu

Lựu là loại cây thường ra quả vào cuối mùa hè, hầu hết các mùa bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 2 năm sau. Ngày nay trên thế giới có rất nhiều giống lựu, phổ biến ở các nước: Việt Nam, Trung Quốc, Peru, Mỹ, Úc, Israel, Ai Cập, Ấn Độ…

Lựu Việt Nam có quả nhỏ, vỏ không quá đỏ, hạt thường có màu hồng đậm, rất thơm và ngọt. Đặc điểm của giống lựu nhập ngoại là lựu khổng lồ, hạt thường có màu đỏ sậm, vị ngọt và hơi chua.

Cách chọn mua lựu ngon theo từng quả | quả phú sĩ

Cách chọn mua lựu ngon chuẩn từng quả

Kích thước vừa phải

Khi chọn lựu, bạn nên chọn những quả có kích thước đủ lớn. Bạn không nên chọn những quả còn nhỏ, vì chúng còn non, có vị chua, nước cốt còn rất nhạt. Chọn những quả lựu đạn to, tròn, to hơn nắm tay của người lớn một chút.

Tránh chọn những quả lựu quá nhỏ vì còn non, xanh nên không ngọt lắm, hạt dẹt và có vị chát. Những quả lựu nhỏ nhưng già đôi khi được tìm thấy, rất khó bóc vỏ và loại này thường được trồng ở những vùng đất khô cằn, thiếu dinh dưỡng.

Cách chọn mua lựu ngon theo từng quả | quả phú sĩ

Chọn lựu dựa trên màu da

Lựu ngon là những trái có vỏ mịn, bóng, căng mọng và mọng nước. Chỉ những quả lựu chất lượng mới có thể đạt được vẻ ngoài đẹp như vậy.

Đặc biệt, những quả lựu có bề ngoài hơi rám nắng và không hoàn hảo thường già đến già, hạt rời, nhiều nước, vị ngọt và chứa nhiều vitamin C cũng như các khoáng chất hữu cơ cho cơ thể.

Chọn lựu dựa trên hình dạng của chúng

Hầu hết các loại trái cây sạch nhập khẩu mọc tự nhiên có thể không tròn như quả được sơn, vì vậy hãy tránh những quả lựu có hình dạng hơi tròn. Những quả lựu thơm ngon có hình dáng tương đối tròn nhưng không bị biến dạng, rỗ hay bầm tím khi va chạm, cầm trên tay có cảm giác rất chắc chắn. Đặc biệt, nếu vỏ quả có phần lồi lên rõ ràng như hạt bên trong nghĩa là hạt bên trong rất đầy đặn và mọng nước.

Cách chọn mua lựu ngon theo từng quả | quả phú sĩ

Chọn lựu đúng mùa

Kinh nghiệm chọn lựu tốt nhất là chọn đúng mùa lựu. Khi đó, quả lựu sẽ sạch, thật, tươi và ngon.

Đây là thời điểm lựu ngon nhất, mọng nước, giàu chất dinh dưỡng và ít chất bảo quản. Nếu bạn thấy lựu bán quanh năm thì chắc chắn là lựu nhập từ Trung Quốc hoặc lựu được ngâm tẩm chất bảo quản từ vụ trước nên rất độc hại.

Các loại lựu và lựu khác nhau trên khắp thế giới có các mùa khác nhau. Nếu muốn mua lựu đúng mùa thì chỉ có từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Lựu Thái Lan đang vào mùa vào tháng 9 và tháng 10. Lựu Peru vào mùa vào khoảng tháng 5 và tháng 6…

Tùy theo nhu cầu và sở thích mà chọn loại phù hợp và vào đúng thời điểm.

Chọn mua lựu tại địa điểm uy tín

Đối với những giống lựu khổng lồ được nhập khẩu từ các nước trên thế giới, những quả lựu đã trải qua quá trình tuyển chọn, chọn lọc rất kỹ lưỡng. Quả to và mọng nước, có quả nặng tới 1 kg. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những giống lựu này của những cơ sở bán trái cây nhập khẩu uy tín.

Cách chọn mua lựu ngon theo từng quả | quả phú sĩ

Tóm lại, khi chọn lựu ngon có những đặc điểm sau cần lưu ý:

  • Chọn mua lựu ở cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín
  • Chọn những quả có màu đỏ sậm, cứng cáp, có vỏ ngoài nhẵn nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy quả hơi sần sùi.
  • Hạt lựu có màu tím, sẫm màu, bó chặt. Hạt lựu mọng nước, ngọt, có vị chua ngọt và có mùi thơm. Màng ngăn bên trong khu vực lựu đạn mỏng.
  • Chọn giống lựu phù hợp với mùa của từng loại.

Lựu rất lành tính, quả lựu hay nước ép lựu đều có tác dụng giải khát, giải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được quả lựu ngon và ưng ý. Hãy lựa chọn đúng đắn và sử dụng lựu một cách khôn ngoan để mang lại sức khỏe cho bạn và gia đình.

Bài viết liên quan