Cách Phân Biệt Quả Táo Mỹ Và Táo Trung Quốc Chính Xác Nhất

Thông tin táo Mỹ có giá dưới 50.000 đồng/kg gần đây lan truyền trên thị trường, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Điều này đặt ra câu hỏi liệu có phải táo Trung Quốc hay dòng táo kém chất lượng được bán chung với táo Mỹ hay không? Cách phân biệt táo Mỹ với táo Trung Quốc sẽ được giải thích trong bài viết này.

Các loại táo Mỹ nhập khẩu trên thị trường

Táo Mỹ đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Không thể phủ nhận bởi độ tươi, giòn, ngọt và tác dụng đối với sức khỏe con người, táo Mỹ được đánh giá cao ở nhiều loại, bao gồm:

  • Táo Ambrosia Mỹ
  • Táo Envy Mỹ
  • Táo xanh Mỹ
  • Táo Red Mỹ
  • Táo vàng Mỹ
  • Táo Pacific Rose Mỹ
  • Táo Rockit Mỹ
  • Táo Kuro Mỹ

Có lẽ do địa hình, thổ nhưỡng và khí hậu nên táo Mỹ luôn có mẫu mã đẹp, vị ngọt và chất lượng hơn rất nhiều so với các loại táo khác. Do thiếu thông tin, hiểu biết về hoa quả nhập khẩu nên người tiêu dùng dễ nhầm lẫn và mua phải sản phẩm kém chất lượng. Đặc biệt, táo Trung Quốc đội lốt táo Mỹ được bán với giá thấp, gây tổn hại đến uy tín, thương hiệu của táo Mỹ . Hay táo Trung Quốc lấy tên táo Mỹ trên thị trường và bán với giá cắt cổ. Trong khi giá táo Mỹ vẫn dao động trong khoảng 100.000 – 300.000 đồng/kg thì táo Trung Quốc lại cực rẻ, luôn dưới 100.000 đồng/kg.

Cách phân biệt táo Mỹ với táo Trung Quốc | quả phú sĩ

Cách phân biệt quả táo Mỹ và táo Trung Quốc

Phân biệt bởi hình dạng và màu sắc

Thông thường, táo Trung Quốc có quả tròn, màu hồng hoặc hồng nhạt, thường được bọc trong một lớp bọt trắng, bên trên có phủ một ít bột trắng. Nhiều người bán hàng có kinh nghiệm chia sẻ: Lớp bọt trắng duy trì lớp bảo quản trên vỏ táo, giúp táo tươi lâu hơn nên khi loại bỏ lớp bọt này một lúc bạn sẽ thấy trên vỏ táo xuất hiện những đốm trắng li ti. quả táo. bóc.

Trong khi đó, quả táo Mỹ lại có hình dáng hơi vuông vắn, tạo cảm giác góc cạnh. Vỏ có màu vàng kem xen lẫn màu đỏ rượu vang hoặc đỏ sẫm có đốm hồng. Bề ngoài táo Mỹ luôn sang trọng và chất lượng cao hơn táo Trung Quốc và táo kém chất lượng.

Về táo xanh: Táo xanh Mỹ có màu xanh đậm còn táo Trung Quốc có màu xanh nhạt hơn.

Cách phân biệt táo Mỹ với táo Trung Quốc | quả phú sĩ

Phân biệt qua mùi thơm và hương vị của nó

Cách làm này khá khó phân biệt nếu nhiều người chưa từng ăn thử táo Mỹ . Trải nghiệm của nhiều người tiêu dùng cho thấy táo Mỹ có mùi thơm rất đặc trưng và đậm đà, trong khi táo Trung Quốc thường không có mùi hoặc có mùi thơm rất nhẹ.

Ngoài việc phân biệt bằng mùi, bạn cũng có thể thử để cảm nhận sự khác biệt về hương vị của hai loại táo này. Thông thường, táo Trung Quốc có vị ngọt nhưng không rõ rệt, thịt xốp và rất giòn. Trong khi đó, táo Mỹ có vị đậm đà và ngọt ngào, thịt táo rất giòn, chắc và chứa nhiều nước.

Còn táo xanh Mỹ vị vẫn dịu và ngọt, trong khi táo xanh Trung Quốc có vị hơi chát.

Cách phân biệt táo Mỹ với táo Trung Quốc | quả phú sĩ

Phân biệt bằng âm thanh

Một cách rất đơn giản khác để phân biệt là đưa quả táo lên tai và dùng tay gõ nhẹ vào đó. Âm thanh cao chứng tỏ quả táo rất giòn. Đây là một trong những đặc điểm rất khác biệt mà táo Trung Quốc không có.

Cách phân biệt táo Mỹ với táo Trung Quốc | quả phú sĩ

Phân biệt bằng nhãn dán và giấy chứng nhận

Mặc dù nhãn dán rất dễ bị làm giả nhưng chúng vẫn là một cách để bạn tạo sự khác biệt. Táo Mỹ thường có mã số trên tem để phân biệt giữa các nhà sản xuất và phương pháp trồng táo khác nhau. Táo Mỹ luôn có nhãn dán rõ ràng và từng quả táo đều được dán tem rất cẩn thận. Cục Bảo vệ thực vật khuyến cáo người tiêu dùng cân nhắc kỹ thời điểm nhập khẩu để tránh mua phải hàng giả.

Cách nhanh nhất để chọn đúng táo nhập khẩu và tránh mua phải hàng giả là chọn nhà cung cấp hoặc cửa hàng trái cây có thương hiệu uy tín, đảm bảo có chứng từ xuất xứ rõ ràng để nhập khẩu. Tránh mua từ các cửa hàng không rõ nguồn gốc, trái cây bán ven đường hoặc từ các sạp hàng trong chợ.

Cách phân biệt táo Mỹ với táo Trung Quốc | quả phú sĩ

Biết thông tin về táo Mỹ để phân biệt với táo Trung Quốc và tránh mua phải hàng giả, hàng nhái đồng nghĩa với việc bạn có trách nhiệm với sức khỏe của mình và gia đình. Một số thông tin trên có thể giúp bạn hiểu đôi chút về hai giống táo Mỹ và táo Trung Quốc để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Bài viết liên quan