Táo Ống Rockit New Zealand: Đặc Điểm, Giá Trị Dinh Dưỡng Và Cách Sử Dụng

Sạch từ khâu trồng đến thu hoạch và không sử dụng hóa chất, dòng táo Rockit ống New Zealand xứng đáng là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của người Việt.

Giới thiệu táo ống Rockit New Zealand

Táo Rockit có nguồn gốc từ Vịnh Hawke, New Zealand. Ban đầu nó là giống táo lai được ông Alison nghiên cứu vào cuối những năm 1990, trải qua nhiều tên gọi, sau đó được đổi tên thành Rockit và giữ nguyên cho đến ngày nay. Ban đầu đây là một dự án trồng cây ở Vịnh Hawke’s trên bờ biển phía đông New Zealand.

Sau 20 năm nghiên cứu thành công, loại táo này được phép trồng ở nhiều nước trên thế giới như Đức, Mỹ, Bỉ, Pháp… mang lại giá trị thương mại cao. Dù được trồng ở nhiều nơi, cung cấp táo Rockit quanh năm trên khắp thế giới nhưng táo Rockit New Zealand vẫn được đánh giá là ngon nhất và được xếp vào loại món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

Táo Rockit trải qua thời gian trồng trọt và chăm sóc lên tới 3 năm mới có thể thu hoạch được những quả táo thơm ngon nhất.

Táo Rockit New Zealand | quả phú sĩ

Đặc điểm của táo ống Rockit New Zealand

Trên thực tế, táo Rockit có nguồn gốc từ nhiều giống táo khác nhau để tạo nên nét đặc trưng riêng. Táo Rockit có một đặc điểm dễ nhận biết: hình dạng nhỏ, đường kính chỉ 1,5 đến 2 inch, hoặc có kích thước bằng quả bóng golf. Vỏ ngoài của quả táo có màu hồng đậm pha chút vàng, cầm trên tay sáng bóng và rất bền.

Đặc biệt, táo Rockit rất giòn, có hàm lượng nước cao, cùi màu trắng kem, lõi nhỏ, vị ngọt gợi nhớ đến táo Envy nhưng lại có chút vị táo Fuji hoặc táo Queen, hoàn hảo. Khác hoàn toàn với những loại táo khác.

Táo Rockit New Zealand | quả phú sĩ

Không chỉ có hình dáng khác biệt mà bao bì của loại trái cây nhập khẩu này cũng khác biệt hoàn toàn và sang trọng, tạo nên thương hiệu táo Rockit New Zealand. Sau khi được thu hoạch và làm sạch, táo Rockit được đóng gói trong các ống nhựa thẳng đứng, trong suốt có in logo và thông tin sản phẩm trên đó. Số lượng: 4-5 quả/mẻ táo.

Đây được coi là cách hữu ích, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian. Rockit Apple Tube có thể dễ dàng mang theo bên mình dù đi làm hay đi học. Với tuýp táo cỡ vừa có thể bỏ vào ba lô, túi xách, bạn có thể lấy từng quả ra và thưởng thức một cách thuận tiện mà không cần phải rửa sạch vì táo đã được sơ chế, làm sạch trước khi đóng gói vào hộp.

Táo Rockit New Zealand | quả phú sĩ

Giá trị dinh dưỡng của táo ống Rockit New Zealand

Táo Rockit được coi là một trong những biểu tượng tiêu biểu của câu nói “nhỏ mà có võ”. Táo Rockit có những lợi ích sức khỏe vô cùng đặc biệt không thua kém những loại táo khác.

100g táo Rockit từ New Zealand chứa:

  • 296 Kj
  • 0,1 g chất đạm
  • 0,1g bão hòa
  • 17,4 g carbohydrate
  • 13,5 g đường
  • 3,7mg Natri, vitamin A, C, B, chất xơ, canxi, sắt, magie, phốt pho…

Táo Rockit New Zealand | quả phú sĩ

Vô cùng nhiều dưỡng chất chứa trong một quả táo nhỏ, đó chính là lý do vì sao táo Rockit New Zealand có những lợi ích rất tốt cho sức khỏe:

  • Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt: Tất nhiên, táo là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Lượng lớn chất xơ giúp giảm rối loạn đường ruột, ngăn ngừa viêm ruột thừa, trĩ và đặc biệt là ung thư.
  • Giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và bảo vệ một trái tim khỏe mạnh.
  • Táo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ và vitamin C nên giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Người cao tuổi tiêu thụ nhiều táo Rockit còn có thể giúp tránh chứng mất trí nhớ ở người già.
  • Táo Rockit còn được coi là loại kem đánh răng tự nhiên: ăn táo mỗi ngày và nhai chậm trong 10 phút không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn tiêu diệt 99% vi sinh vật có hại trong miệng, thực quản và dạ dày.

Táo Rockit New Zealand | Trái Cây Sạch Fuji Fruits

Cách bảo quản và sử dụng táo ống Rockit New Zealand

Với bao bì nhỏ gọn, tiện lợi, táo Rockit rất thích hợp cho những chuyến du lịch, dã ngoại cùng bạn bè và gia đình. Với kích thước nhỏ gọn và số lượng vừa đủ cho một bữa ăn nên không hề có thức ăn thừa, lãng phí như táo thông thường.

Táo Rockit thường được ăn tươi nhưng chúng còn là nguyên liệu tuyệt vời cho các món salad, sinh tố hay nước trái cây,… cũng ngon không kém.

Táo Rockit được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ từ 4 đến 8 độ C. Ở nhiệt độ này, táo sẽ giữ được độ tươi, giòn và mềm đến 4 tuần. Sau thời gian này, lượng đường trong táo tăng lên nhưng độ giòn lại giảm đi nên khi ăn táo sẽ hơi xốp.

Táo Rockit được xếp vào nhóm những loại táo có chất lượng cao nhất cùng với táo Envy New Zealand , không chỉ vì hương vị đặc biệt mà còn vì giá trị dinh dưỡng vô cùng to lớn. Đừng quên ăn táo Rockit thường xuyên hơn nhé.

Bài viết liên quan