TOP 5 Loại Táo Ngon Nhất Thế Giới Hiện Nay Được Yêu Thích

Táo là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng và được ưa chuộng nhất trên thị trường trái cây nhập khẩu. Với hàng trăm giống táo khác nhau đến từ các nước có nền nông nghiệp tiên tiến nhất thế giới: Mỹ, Pháp, Úc, Nhật Bản… cho những quả táo ngon và độc đáo. Vậy quả táo nào ngon nhất? Hãy cùng khám phá 5 loại táo ngon nhất thế giới hiện nay nhé!

Táo Fuji Nhật Bản

Fuji là một giống táo thơm ngon của Nhật Bản được sản xuất bằng cách thụ phấn chéo giữa giống Red Delicious và Virginia Ralls Janet vào cuối những năm 1930. Táo được phân biệt bởi lớp vỏ màu vàng đỏ bao quanh phần cùi màu trắng kem, nổi tiếng với vị ngọt đặc biệt, độ axit thấp , vị ngon ngọt, chắc và giòn.

Tên của loại táo này được cho là xuất phát từ thành phố Fujisaki, nơi đặt Trạm nghiên cứu Tohoku, nơi táo Fuji được trồng lần đầu tiên. Sở dĩ táo Fuji có giá cao như vậy là do khí hậu Nhật Bản không phù hợp để trồng táo. Do đó, mỗi quả táo phải được bọc trong giấy bóng kính khi nó vẫn đang mọc trên cây. Nhưng hiện nay giống táo này được trồng ở nhiều nơi trên thế giới nên giá đã giảm đi đáng kể.

5 loại táo ngon nhất thế giới hiện nay | quả phú sĩ

Táo Fuji có thể được sử dụng trong cả các món ngọt và mặn như bánh tart, bánh nướng, pizza, quất, nước sốt, súp, salad hoặc cà ri, nhưng chúng cũng có thể được chế biến thành nhiều loại sản phẩm khác nhau.. Các sản phẩm của Apple như kẹo táo, rượu táo hoặc nước trái cây và mứt táo thơm ngon. Cách dễ nhất là thưởng thức táo lạnh ngay khi lấy ra khỏi tủ lạnh!

Táo xanh Granny Smith

Maria Ann Smith đã tìm thấy một cây táo gần nhà vào năm 1868. Táo Granny Smith được trồng thương mại lần đầu tiên ở New South Wales vào năm 1895, và ngày nay chúng là một trong những giống táo phổ biến nhất trên thế giới, có đặc điểm là có vẻ ngoài màu xanh lá cây. . với màu hồng nhạt, thịt trắng sáng và kết cấu chắc chắn.

5 loại táo ngon nhất thế giới hiện nay | quả phú sĩ

Hương vị có thể được mô tả là đậm đà, với độ axit mạnh gợi nhớ đến chanh. Được www.tasteatlas.com xếp hạng là loại táo ngon nhất thế giới.

Táo Kiku

Táo Kiku được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1990 tại vườn táo Fuji ở Nhật Bản bởi Louis Braun, một người trồng táo người Ý. Anh phát hiện ra một cây táo bị đột biến tự nhiên và cành của nó phát triển khác thường so với phần còn lại của cây. Braun đã mua bản quyền loại táo này và bắt đầu trồng nó ở Ý. Táo mật Kiku lần đầu tiên được giới thiệu vào thị trường Mỹ vào năm 2010. Hiện tại, Braun đã lựa chọn thêm nhiều người trồng trên khắp thế giới để chuyển giao quyền trồng giống táo này.

5 loại táo ngon nhất thế giới hiện nay | quả phú sĩ

Táo Kiku có quả to, vỏ ngoài màu vàng kem xen lẫn màu đỏ sậm. Nếu quả chín sâu hơn thì quả sẽ đỏ hơn và hàm lượng đường cũng cao hơn. Táo Kiku đầu mùa có vị ngọt thanh chua nhẹ của những trái đầu mùa. Thịt táo có độ giòn vừa phải và có hương vị đặc trưng rất hấp dẫn.

Táo Envy

Táo Envy được lai tạo từ táo Royal Gala và Beaburn ở New Zealand vào năm 2008 và được du nhập vào Hoa Kỳ vào năm 2009. Táo Envy được trồng phổ biến nhất ở bang Washington, vì địa điểm này có khí hậu đại dương ôn hòa với mùa hè. phát triển trong thời kỳ đậu quả.

Táo Envy đã tạo nên cơn sốt và trở thành loại táo cao cấp được ưa chuộng nhất thế giới.

5 loại táo ngon nhất thế giới hiện nay | quả phú sĩ

Táo Envy có nhiều kích cỡ khác nhau, quả tròn, rất chắc và nặng. Vỏ quả có màu đỏ ruby hoặc được trang trí sọc vàng vô cùng sang trọng và bắt mắt. Một trong những dòng táo có chất lượng cao nhất. Thịt táo có màu vàng kem, rất giòn, ngọt đậm đà và có mùi thơm nhẹ.

Táo Rockit

– Đây là dòng táo có kích thước nhỏ, vỏ ngoài màu hồng đậm pha chút vàng. Nó là sự kết hợp của nhiều dòng táo khác nhau để tạo nên nét độc đáo.

– Quả cầm chắc tay, bóng và rất đẹp, thịt chắc và giòn, hàm lượng nước cao, thịt quả có màu trắng ngà như kem, vị ngọt như ăn Envy và có mùi thơm vô cùng độc đáo. Bao bì ấn tượng là điều dễ nhận biết nhất của dòng táo Rockit. Ống dài được thiết kế với màu sắc bắt mắt với hai tông màu chủ đạo là xanh và đỏ kèm theo mô tả sản phẩm và slogan của nhà sản xuất.

5 loại táo ngon nhất thế giới hiện nay | quả phú sĩ

Nổi tiếng với kích thước độc đáo chỉ bằng quả bóng golf, táo Rockit New Zealand đang chinh phục thế giới bằng chất lượng của chúng.

Trên đây là 5 loại táo ngon nhất thế giới hiện nay, bạn có thích hết không? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn nhé!

Bài viết liên quan