Khám Phá Công Dụng Tuyệt Vời Của Dưa Lê Hàn Quốc Mang Lại

Khi nhắc đến xứ sở kim chi, chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại trái cây xinh xắn như nho sữa Shine Muscat, dưa lê Hàn Quốc,… nhưng tuyệt đối không thể bỏ qua dưa! Với hương vị hòa quyện và đan xen giữa dưa ngọt và dưa chuột, dưa lê vàng Hàn Quốc cực kỳ được đón nhận tại thị trường Việt Nam.

Dưa lê vàng Hàn Quốc có nguồn gốc từ đâu?

Dưa lê vàng được trồng ở Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng tập trung chủ yếu ở Hàn Quốc. Mùa dưa kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Dưa lê màu vàng dài khoảng 10 cm và nặng khoảng 0,5 kg. Dưa lê vàng Hàn Quốc có lớp vỏ ngoài nhẵn, màu vàng, hình bầu dục dài, mỏng có các sọc trắng xen kẽ dọc theo chiều dài của quả, cầm trên tay quả có cảm giác rất chắc chắn. Dưa có ruột màu trắng sữa, quả có vị ngọt rất tự nhiên, giòn và có mùi thơm nhẹ đặc trưng. Dưa là một trong những loại quả thuộc họ dưa. Khi chín có vị ngọt. Ruột hơi rỗng, chứa nhiều hạt nhỏ màu trắng. Hương vị của dưa lưới được coi là sự hòa quyện hương vị thơm ngon của hai loại dưa ngọt và dưa chuột.

Giá dưa lê vàng Hàn Quốc dao động từ 300.000 – 350.000 đồng/kg. Mức giá này được đánh giá là khá hợp lý, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người tiêu dùng. Loại trái cây mùa hè phổ biến ở châu Á này không chỉ ngon, mọng nước mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

cong-dùng-tuyết-với-a-cua-le-han-quoc | Trái Cây Sạch Fuji

Giá trị dinh dưỡng của dưa lê vàng Hàn Quốc

Dưa lê vàng Hàn Quốc chứa hàm lượng cao vitamin A, B, C và các khoáng chất như magie, natri, không chứa cholesterol. Đây là loại trái cây phù hợp nên có trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của người muốn giảm cân.

Ngoài ra, hàm lượng kali trong dưa còn giúp điều hòa huyết áp tốt và có thể ngăn ngừa các triệu chứng đột quỵ, sỏi thận. Ăn nhiều chất xơ cũng sẽ giúp giảm táo bón. Các nhà nghiên cứu tin rằng loại quả này có thể ngăn ngừa lão hóa xương trong cơ thể con người.

Dưa lê vàng Hàn Quốc còn cực kỳ giàu vitamin C và beta-carotene, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và thậm chí là ung thư. Ăn dưa thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Hàm lượng axit folic cao trong dưa giúp cải thiện chứng mất ngủ hoặc mệt mỏi. Nó còn là hợp chất có lợi cho bà bầu, giúp cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

cong-dùng-tuyết-với-a-cua-le-han-quoc | Trái Cây Sạch Fuji

Công dụng tuyệt vời của dưa lê vàng Hàn Quốc

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú và vô cùng có lợi cho cơ thể, các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích nên tiêu thụ thường xuyên loại dưa này bởi 3 tác dụng vô cùng vượt trội của nó:

  • Giúp da trở nên sáng và đẹp

Như đã đề cập ở trên, lượng vitamin C dồi dào, một chất chống oxy hóa, giúp tăng mức độ collagen, một loại protein giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các loại virus gây sốt hoặc cảm cúm. Một quả dưa cỡ vừa sẽ giúp bạn có được lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

  • Giúp hạ huyết áp

Khoáng chất được cho là có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp là kali. Kali cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, giúp tế bào khỏe mạnh và chống lại nhiều bệnh tật.

  • Thực phẩm dành cho người giảm cân

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại trái cây để đưa vào thực đơn giảm cân mùa hè của mình thì dưa và dưa hấu nên được ưu tiên hàng đầu. Một quả dưa cỡ trung bình chỉ chứa 64 calo và không có chất béo. Không chỉ thơm ngon, dễ ăn mà còn có tác dụng giảm cân. Loại trái cây này sẽ là món tráng miệng tuyệt vời sau mỗi bữa ăn.

cong-dùng-tuyết-với-a-cua-le-han-quoc | Trái Cây Sạch Fuji

  • Ngăn ngừa chuột rút

Bà bầu rất dễ bị chuột rút ở chân, sử dụng mướp vàng Hàn Quốc sẽ giúp bạn giảm đáng kể triệu chứng này. Điều này là do các hợp chất magiê dồi dào được tìm thấy trong trái cây. Nghiên cứu cho thấy thiếu magie gây chuột rút ở 30% phụ nữ mang thai. Đây là lý do tại sao khi mang thai, bà bầu được khuyến khích ăn nhiều thực phẩm giàu magie.

Ngoài ra, dưa còn là loại trái cây giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa những bất thường ở thai nhi. Một nghiên cứu gần đây cho thấy lượng folate thấp vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, một loại chứng mất trí nhớ, gấp ba lần ở người lớn tuổi.

cong-dùng-tuyet-vo-cua-cua-le-han-quoc | Trái Cây Sạch Fuji

Phương pháp bảo quản

  • Dù không hẳn là loại trái cây nhạy cảm nhưng cũng cần được bảo quản cẩn thận để tăng thời hạn sử dụng.
  • Khi bảo quản ở nhiệt độ phòng, bảo quản dưa ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp dưa tươi ngon khoảng 2 ngày.
  • Dưa lê vàng Hàn Quốc sẽ giữ được độ tươi ngon và để được lâu hơn nếu bảo quản trong túi kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ trung bình từ 10 đến 15 độ C. Dưa lê Hàn Quốc thường được ăn trực tiếp. sinh tố. Đây là lý do tại sao bạn cần bảo quản dưa cẩn thận để duy trì chất lượng tốt nhất.

Vào mùa Tết Nguyên đán của người Việt, cùng với màu sắc tươi tắn và hương vị thơm ngon, dưa lê Hàn Quốc thường được dùng để bày trên bàn thờ hoặc trang trí mâm ngũ quả.

Bài viết liên quan