Dưa Lê Có Tốt Cho Bà Bầu? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Dưa Lê Đối Với Bà Bầu

Dưa lê là loại cây ăn quả ngắn ngày có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe con người. Dưa lê là loại trái cây không chứa cholesterol, có vị tươi mát, rất thích hợp cho bà bầu. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng dưa lê không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bà bầu duy trì sức khỏe.

Dưa lê có tốt cho bà bầu không?

Thành phần dinh dưỡng của dưa lê được biết là rất giàu các loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người như vitamin A, B, C, chất xơ, Magie, Kali, Chất béo, Protein, Axit Folic…

Dưa có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

Dưa lê là một loại trái cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và Châu Phi. Người Ai Cập là những người đầu tiên trồng loại cây này. Ngày nay, dưa được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Các loại dưa được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay bao gồm:

  • Dưa lê vàng Hàn Quốc
  • Dưa lê trắng (lê trắng)
  • Dưa lê vàng (dưa kim)
  • Dưa lê (dưa đỏ)

Dưa có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

Lợi ích của dưa lê đối với bà bầu

  • Cung cấp dưỡng chất : Dưa chứa nhiều vitamin A, B, C, canxi và magie… rất tốt cho bà bầu trong thời gian mang thai. Bằng cách bổ sung vitamin C tự nhiên, bà bầu sẽ tăng sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, hạn chế các bệnh liên quan đến thời tiết như cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi…
  • Ổn định huyết áp : Khi mang thai, một số mẹ thường bị cao huyết áp, nguyên nhân là do lưu lượng máu đến các bộ phận quan trọng như tử cung, nhau thai… tăng đột ngột, gây áp lực lên thành mạch máu. Huyết áp cao khi mang thai ảnh hưởng rất lớn đến bà bầu và thai nhi, đồng thời là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra tiền sản giật, suy tim, đột quỵ… Vì vậy, dưa lê là một trong những giải pháp giúp giải quyết vấn đề căn bệnh nguy hiểm. .

Dưa có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

  • Phòng ngừa chuột rút : Bà bầu nên biết rằng cơ thể thiếu nước cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây chuột rút ở bà bầu. Đặc biệt, tình trạng thiếu canxi và kali khiến bà bầu bị chuột rút ngày càng trầm trọng, nhất là trong những tháng cuối của thai kỳ, khi thai nhi đang lớn và trọng lượng dồn lên chân mẹ ngày càng nhiều. Vì vậy, để hạn chế và ngăn ngừa chứng chuột rút, bà bầu phải dùng dưa lê để cung cấp nước và các chất cần thiết cho cơ thể.
  • Ngăn ngừa dị tật thai nhi: Dưa chứa nhiều axit folic, là một trong những chất quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, chất này còn cực kỳ cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và là hợp chất quan trọng giúp mẹ tránh khỏi tình trạng thiếu máu chỉ đứng sau sắt. Mẹ bầu được khuyến cáo bổ sung đầy đủ axit folic càng sớm càng tốt, đặc biệt là 3 tháng trước khi mang thai và trong 12 tuần đầu của thai kỳ để đạt được kết quả tốt nhất.

Dưa có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

  • Dưa có tác dụng làm đẹp: Dù bạn chưa sinh con hay đang mang thai thì ngoại hình vẫn rất quan trọng. Mang thai gây ra nhiều thay đổi ở phụ nữ, nội tiết tố thay đổi, bổ sung đột ngột nhiều chất dinh dưỡng, mất ngủ về đêm khiến da mẹ bầu bị sạm, nám, đốm nâu. Bằng cách ăn dưa mỗi ngày, bà bầu sẽ giải quyết được vấn đề này. Lê chứa nhiều vitamin C, có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo collagen tự nhiên, giúp cải thiện làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.
  • Cải thiện giấc ngủ: Điều khiến bà bầu lo lắng khi mang thai là tình trạng mất ngủ thường xuyên. Thiếu ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Khi bà bầu ăn dưa lê sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp bà bầu điều hòa giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Dưa có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

Những điều cần lưu ý khi ăn dưa lê đối với bà bầu

Khi chín dưa lê thường dễ bị sâu ăn nên khi dưa gần chín nhà vườn cần phun thuốc trừ sâu nên trước khi ăn bạn nên rửa sạch vỏ hoặc gọt vỏ kỹ trước khi ăn. Bạn không nên mua và ăn dưa trái mùa. Bạn nên chọn những quả dưa chín thơm, vỏ trắng, bóng, tránh những quả dưa non, kém chất lượng. Chọn trái cây còn nguyên vẹn, chưa bị dập nát, tốt nhất là mua ở cửa hàng uy tín, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ.

Một số đặc điểm của dưa ngon: Vỏ sáng bóng, quả tròn và chắc. Phần dưới của quả dưa hơi lồi và phần thân trên nhỏ.

Dưa có tốt cho bà bầu không? | quả phú sĩ

Đối với bà bầu không nên ăn quá nhiều dưa: ăn quá nhiều dưa sẽ gây ra các bệnh về tiêu hóa, dẫn đến ợ hơi, khó tiêu. Theo khuyến cáo của bác sĩ, bà bầu chỉ nên ăn khoảng 1 quả dưa lê mỗi ngày. Đồng thời, kết hợp với các thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Nếu bà bầu có triệu chứng dị ứng hoặc khó chịu thì không nên ăn dưa. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Dưa có vị ngọt, thơm, giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất xơ, nước. Nó được cho là một loại trái cây tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Hy vọng sau bài viết này các mẹ bầu có thể nhận ra tầm quan trọng của dưa lê và có kế hoạch tiêu thụ thường xuyên.

Bài viết liên quan