Cam Cara Ruột Đỏ Mỹ: Đặc Điểm Và Giá Trị Dinh Dưỡng Mang Lại

Cam Cara ruột đỏ Mỹ có vị ngọt và mùi thơm rất đặc trưng khiến nhiều người liên tưởng đến hương thơm của bưởi. Với hương vị và thiết kế đặc biệt, giống cam ruột đỏ Mỹ được ưa chuộng tại Việt Nam.

Giới thiệu cam Cara ruột đỏ Mỹ

Cam Cara ruột đỏ Mỹ là loại trái cây được nhập khẩu có nguồn gốc từ vùng Valencia – Venezuela, sau đó được du nhập vào Hoa Kỳ vào năm 1987. Hiện nay, cam Cara được trồng rộng rãi tại Hoa Kỳ, Úc, Brazil, Châu Phi ở phía Bắc và các nước khác. Các vùng Địa Trung Hải. Nhiệt độ lý tưởng để trồng cam là 13 đến 18 độ C vào mùa đông và lên tới 35 độ C vào mùa hè.

Giống cam Cara ruột đỏ của Mỹ là giống cam mới được nghiên cứu và phát triển từ giống cam Navel gốc. Giống Cara cam đỏ của Mỹ vẫn giữ được những đặc tính quý giá của giống Navel nguyên bản và bổ sung thêm những đặc tính mới ưu việt hơn. Vỏ của cam Mỹ ruột đỏ dễ khiến người ta liên tưởng đến cam Navel. Nhưng khác với cam Navel, cam Cara không có “rốn” và nếu để ý, lớp vỏ mịn màng của cam ruột đỏ có sắc hơi hồng.

Cam ruột đỏ từ Mỹ - Cam sành ăn | quả phú sĩ

Cam Cara ruột đỏ của Mỹ đang vào mùa từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau. Cam cara là loại quả to, có vỏ màu vàng sáng, ruột màu đỏ sậm, vị không đường, có hạt và mọng nước. Cam đỏ Cara American thường được ăn và không vắt. Giống cam Cara ruột đỏ là loại cam cao cấp rất dễ bóc và dễ ăn. Bên trong quả cam có màu đỏ, màu đỏ này được tạo ra bởi hai chất là lycopene và carotenoid.

Trọng lượng trung bình của một quả cam là từ 180 đến 250 g. Đây là loại trái cây nhập khẩu không chỉ thơm ngon mà còn có hàm lượng dinh dưỡng phong phú và rất tốt cho sức khỏe. Cam đỏ Cara American là mặt hàng được khách hàng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng, được coi là sản phẩm vừa túi tiền của nhiều người và lý tưởng để làm quà tặng.

Cam ruột đỏ từ Mỹ - Cam sành ăn | quả phú sĩ

Đặc điểm và năng suất cây trồng

Cây cam Cara ruột đỏ sinh trưởng và phát triển khá đồng đều. Cây cam 3 tuổi sẽ đạt chiều cao trung bình và bắt đầu ra quả. Khi chín, vỏ cam chuyển dần từ màu xanh sang màu vàng và khi thu hoạch sẽ chuyển sang màu cam.

Năng suất cao từ năm thứ 4. Cam cara giống cam nhập khẩu, chất lượng tốt, mẫu mã quả đẹp và được thu hoạch sớm hơn các giống cam khác nên cam Cara ruột đỏ cùng thời điểm được bán với giá cao hơn các giống cam nội địa.

Cam ruột đỏ từ Mỹ - Cam sành ăn | quả phú sĩ

Giá trị dinh dưỡng

Sắc tố đỏ có trong ruột là do hàm lượng lycopene và carotenoids cao. Hai chất này không chỉ mang lại vẻ ngoài thẩm mỹ độc đáo mà còn có tác động tích cực rất lớn đến sức khỏe. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và chúng ta có thể nói rằng đây là loại cam duy nhất trên thế giới cung cấp cho chúng ta màu sắc lycopene. Nghiên cứu cho thấy caritenoids rất tốt cho cơ thể, thích hợp cho người ăn kiêng, lycopene có tác dụng chống ung thư, làm giảm phần lớn nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi và bàng quang, ung thư cổ tử cung và da. Ngoài ra, lycopene còn là một chất chống oxy hóa, có thể giúp chống lại các bệnh thoái hóa như suy tim và có tác dụng tiêu diệt các mô ung thư trong cơ thể con người.

Hàm lượng vitamin C trong cam Cara ruột đỏ cao hơn các loại cam khác tới 150%, rất tốt cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa và có tác dụng phục hồi sức khỏe. Đáng chú ý, cam Mỹ ruột đỏ còn được phát hiện là loại quả có hàm lượng axit thấp hơn nhiều so với cam nội. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể tiêu thụ một lượng lớn cam Cara mà không sợ bị ợ chua, giống như khi chúng ta ăn trái cây họ cam quýt hoặc các sản phẩm có tính axit từ họ cam quýt.

Cam ruột đỏ từ Mỹ - Cam sành ăn | quả phú sĩ

Cam cara ruột đỏ có tác dụng đặc biệt trong việc giúp phụ nữ có làn da đẹp nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam. Chúng ta đều biết nước cam có vị tươi, ngọt, thơm và rất dễ thưởng thức. Nước cam là thức uống yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, để hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, theo các chuyên gia, nên ăn 4 quả cam sẽ tốt hơn là uống nước cam.

Cam đỏ Cara American thường được ăn tươi và ép lấy nước. Nước cam và vỏ cam cũng có thể để dành và sử dụng sau này. Cho nước cam vào khay đá hoặc túi nhựa rồi cho vào máy làm đá. Vỏ cam khô nên bảo quản ở nơi khô ráo trong hộp có nắp đậy kín.

Với nhiều đặc tính vượt trội, ngày càng có nhiều người tiêu dùng bổ sung cam Cara ruột đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày của họ và của gia đình.

Bài viết liên quan