Cherry Mỹ Thu Hoạch Vào Tháng Mấy? Những Lợi Ích “Vàng” Của Cherry Mỹ

Cherry Mỹ là loại trái cây rất được ưa chuộng trên thị trường trái cây nhập khẩu. Loại Cherry Mỹ này tuy có giá khá đắt nhưng vẫn được các chuyên gia dinh dưỡng bán và khuyên dùng. Vậy mùa thu hoạch Cherry ở Mỹ vào tháng mấy? Và hàm lượng dinh dưỡng của quả Cherry Mỹ là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cherry Mỹ thu hoạch vào tháng mấy?

Cherry Mỹ là loại trái cây nổi tiếng đến từ xứ tự do. Loại quả này thường được gọi là “kim cương” của các loại trái cây vì cây có giá trị, giá thành cao và chất lượng tốt nên quả Cherry Mỹ khá khó mua trên thị trường.

Cherry Mỹ thường mọc thành từng chùm trên thân dài, đung đưa trong gió. Ban đầu, quả Cherry Mỹ có màu xanh, khi chín có màu đỏ mọng, đường kính khoảng 2,5 cm. Cherry Mỹ có quả to và tròn trịa, có màu đỏ sậm bắt mắt.

Phải mất khoảng 200 đến 1.500 giờ ngủ để Cherry Mỹ được thu hoạch. Đặc biệt, quả Cherry Mỹ cần được phơi nắng nhiều để đạt được màu sắc và hương vị hoàn hảo. Đây là lý do tại sao mùa thu hoạch Cherry Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng 5 và kết thúc vào tháng 8.

Mùa thu hoạch anh đào Mỹ vào tháng mấy? | quả phú sĩMùa thu hoạch anh đào Mỹ vào tháng mấy? | quả phú sĩ

Cherry Mỹ thường được trồng ở hai bang California và Washington với hai loại cây trồng chính:

  • Bang California: Mùa thu hoạch Cherry Mỹ là từ tháng 5 đến tháng 6. California là vùng ven biển phía Tây nước Mỹ, nơi có khí hậu ấm áp và mùa hè đến sớm hơn. Đó là lý do tại sao dưới nắng và gió California, quả Cherry luôn đỏ và thơm.
  • Tiểu bang Washington: Tháng 6 đến tháng 8. Sau khi vụ thu hoạch Cherry Mỹ kết thúc ở California, vụ thu hoạch Cherry Mỹ bắt đầu ở bang Washington. Cherry Mỹ từ bang Washington sẽ ngọt hơn Cherry từ California vì chúng được thu hoạch muộn hơn vào tháng 8.

Mùa thu hoạch anh đào Mỹ vào tháng mấy? | quả phú sĩ

Cherry Mỹ và những lợi ích “vàng” của nó

Cherry Mỹ không chỉ là loại trái cây rất bổ dưỡng mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn. Theo nghiên cứu, một cốc khoảng 21 quả Cherry chứa ít hơn 100 calo và chiếm 15% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.

Loại quả tuy nhỏ nhưng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao giúp:

  • Chất chống oxy hóa: Quả Cherry Mỹ chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại tế bào và mô, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư.
  • Phòng ngừa bệnh tiểu đường: Cherry Mỹ xếp hạng thấp hơn nhiều loại trái cây khác về chỉ số đường huyết. Loại quả này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì anthocyanin làm tăng sản xuất insulin. Ăn quả Cherry Mỹ thường xuyên sẽ giúp cơ thể chống lại bệnh tiểu đường và kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên.
  • Giúp bạn ngủ ngon hơn: Một nghiên cứu cho thấy uống khoảng 8 ounce nước ép Cherry vào buổi sáng hoặc 1-2 giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng thời gian ngủ thêm khoảng 1 giờ 24 phút.
  • Giảm đau khớp, chân tay, ngăn ngừa bệnh gút: Tác dụng tuyệt vời của quả Cherry là giúp giảm đau, sưng tấy, trong đó có bệnh gút và các bệnh liên quan đến xương khớp. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, thường xuyên tiêu thụ quả Cherry Mỹ hoặc nước ép Cherry nguyên chất 100% trong bữa ăn thay vì dùng thuốc sẽ giúp giảm đau xương khớp, từ đó ngăn ngừa bệnh gút.
  • Giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch: Nước ép Cherry Mỹ có thể giúp giảm cholesterol toàn phần, trong đó có cholesterol xấu. Giảm 1% cholesterol cũng sẽ giảm 2% nguy cơ mắc bệnh tim, đó là lý do tại sao quả Cherry Mỹ rất tốt cho các vấn đề về tim mạch.

Mùa thu hoạch anh đào Mỹ vào tháng mấy? | quả phú sĩ

Cách tăng tác dụng của quả Cherry

Cherry Mỹ bảo quản tốt nhất trong tủ lạnh và dùng trực tiếp hơn là khi chế biến cùng các món ăn khác. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước ép Cherry hoặc Cherry khô đóng hộp để tăng sức hấp dẫn.

Một cách để tăng thêm sự đa dạng cho các món ăn từ quả Cherry của Mỹ là trộn quả Cherry khô cắt nhỏ với bơ hạt hoặc sô cô la đen tan chảy. Hoặc rắc lên món salad hoặc rau nấu chín.

Mùa thu hoạch anh đào Mỹ vào tháng mấy? | quả phú sĩ

Bài viết liên quan