Giá Nho Khô Không Hạt Nhập Khẩu Bao Nhiêu Trên Thị Trường?

Giá nho khô không hạt nhập khẩu chất lượng bao nhiêu?

Thị trường nho khô nhập khẩu rất đa dạng và phong phú về chủng loại. Tuy nhiên, để có được chất lượng 100% thì chỉ có một số loại được ưa chuộng. Chúng ta có thể liệt kê các loại nho khô không hạt nhập khẩu được nhiều người tin tưởng và lựa chọn như: Nho Úc Clusters, Thompson, Nho khô không hạt Crimson, Nho khô Sunview, Nho khô Queen…

Và tất nhiên, giá của mỗi loại nho khô không hạt này cũng khác nhau, ít nhiều cũng khác nhau.

– Đối với nho khô Úc nguyên hạt như Clusters, Thompson, Crimson không hạt: Đây đều là những sản phẩm nho Úc cực kỳ được ưa chuộng tại Việt Nam. Hầu hết nho khô không hạt của Úc đều là nho hữu cơ. Các quy trình từ trồng, thu hoạch, sấy khô và khâu đóng gói cuối cùng đều không sử dụng hóa chất. Vì vậy, giá của những loại nho khô không hạt này thường cao hơn nhiều so với các loại khác, thường dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/kg. Nho khô không hạt của Úc thường ở dạng nguyên cành, bán theo cân.

– Đối với nho khô đóng hộp như: Sunview Raisins, Queen Raisins,… hầu hết các dòng nho này đều có xuất xứ từ Mỹ hoặc Chile. Dòng nho này đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam với cái tên “Nho”. Nho khô không hạt chủ yếu là nho khô, được đóng gói trong túi hoặc hộp sắt. Giá thị trường chung của loại nho này dao động từ 100.000 – 200.000/thùng/túi.

Nho khô không hạt nhập khẩu giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá nho khô không hạt

1. Nho được sấy khô

Tùy theo từng giống nho mà việc sản xuất ra sản phẩm sẽ có mức giá khác nhau. Ví dụ nho Crimson sẽ đắt hơn nho Thompson. Nho khô không hạt màu đỏ thẫm thường có giá từ 500.000 đến 530.000 đồng/kg, trong khi nho khô không hạt Thompson có giá từ 400.000 đến 420.000 đồng/kg.

2. Phương pháp sấy

Hai phương pháp sấy được sử dụng: sấy tự nhiên và sấy nhân tạo.

Sấy tự nhiên có nghĩa là phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, tốn nhiều thời gian và công sức hơn nên giá thành nho khô bằng phương pháp này ít nhiều đắt đỏ. Phương pháp sấy nhân tạo là phương pháp ứng dụng máy móc, công nghệ để sấy. Phương pháp này khá nhanh và không mất nhiều thời gian, tiết kiệm được nhiều chi phí nên giá thành sản phẩm cuối cùng thấp. Nó sẽ nguội đi một chút.

3. Nước xuất khẩu

Nho khô không hạt thường đắt hơn nho không hạt ở Hoa Kỳ và các nước khác. Nguyên nhân là do những loại nho dùng để làm nho khô không hạt ở Úc thường ngon và chuẩn hơn.

Nho khô không hạt nhập khẩu giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Phân loại nho khô không hạt

1. Nho khô nguyên hạt và nho khô không hạt số lượng lớn

Hiện nay, nho khô nguyên chùm được ưa chuộng và sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại nho này được thu hoạch nguyên quả, sau đó đem phơi nắng hoàn toàn cho khô tự nhiên. Kết quả là nho thu được có chất lượng đặc biệt cao về hương vị, độ cứng và hàm lượng chất dinh dưỡng trong nho. Trên thị trường Việt Nam, chúng tôi chủ yếu tìm thấy nho khô nguyên quả từ Australia.

Nho khô không hạt số lượng lớn chủ yếu được thu hoạch và sấy khô bằng phương pháp nhiệt nhân tạo. Ưu điểm của phương pháp này là mang lại năng suất cao, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức và nho khô đồng đều hơn. Tại Việt Nam, nho khô không hạt số lượng lớn được nhập khẩu chủ yếu từ Mỹ, Chile, Nga,…

2. Nho Khô Không Hạt Đen và Nho Khô Không Hạt Vàng

Nho khô thường có màu đen tùy thuộc vào giống và cách sấy khô. Các loại nho dùng để làm nho đen bao gồm: Muscat, Sun Muscat, Crimson. Đối với nho khô vàng không hạt, chúng thường có nguồn gốc từ dòng Menindee. Tuy nhiên, ở nhiều nước, người ta có thể xử lý nho đen bằng lưu huỳnh để nho có màu vàng nhằm tăng giá trị sản phẩm.

3. Nho khô hữu cơ và truyền thống

Nho khô hữu cơ hay còn gọi là sản phẩm hữu cơ đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Quả thực, những dòng nho này mang lại chất lượng và độ an toàn tuyệt đối cho người dùng. Nho hữu cơ từ khâu chăm sóc đến thu hoạch và thành phẩm sẽ không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào nên không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Với nho khô truyền thống, những dòng nho này có mức giá “bình dân” hơn. Hầu hết nho được sấy khô bằng phương pháp công nghiệp nên chất lượng nho khá đồng đều. Chúng được sản xuất, gia công theo quy định rất nghiêm ngặt của nhà sản xuất nên sản phẩm sản xuất ra cũng đạt chất lượng tốt và an toàn.

Những lý do nên mua nho khô không hạt

– Giảm bệnh thiếu máu : Nho khô không hạt chứa sắt, vitamin B và nhiều khoáng chất khác, giúp cơ thể sản sinh hồng cầu, từ đó làm giảm tình trạng thiếu máu.

– Giải độc cơ thể : Ăn nho khô giúp cơ thể loại bỏ độc tố lâu dài từ gan và thận, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

– Tốt cho răng, trị hôi miệng : Có thể bạn chưa biết, nho khô không hạt có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ răng, ngăn ngừa sâu răng, chống lại vi khuẩn có hại và giảm hôi miệng.

– Cải thiện hệ tiêu hóa : Nho khô chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa

– Cung cấp năng lượng : Nho khô không hạt chứa các loại đường tự nhiên như fructose và glucose nên khi ăn nho bạn sẽ giảm mệt mỏi, cảm thấy khỏe mạnh và có nhiều năng lượng hơn.

– Tốt cho sức khỏe mắt: Nho khô chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho mắt, từ đó làm giảm các bệnh như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Nho khô không hạt nhập khẩu giá bao nhiêu? | quả phú sĩ

Hy vọng những chia sẻ vừa qua có thể giúp các bạn có thêm thông tin về giá cũng như những thông tin cơ bản về thị trường nho khô nhập khẩu hiện nay. Hãy luôn là người tiêu dùng thông thái.

Bài viết liên quan