Cherry Sấy Khô Mỹ Là Gì? Lợi Ích Của Quả Cherry Sấy Khô Mang Lại

Cherry sấy khô Mỹ là một trong những cách bảo quản quả Cherry được lâu và giữ được dinh dưỡng tốt nhất. Mọi thông tin về Cherry sấy khô Mỹ sẽ có trong bài viết sau đây.

Cherry sấy khô Mỹ là gì?

Cherry sấy khô Mỹ loại bỏ gần như toàn bộ nước thông qua quá trình sấy khô. Quả Cherry khô đôi khi được thêm vào ở dạng bọc đường.

Quá trình loại bỏ nước có thể được thực hiện bằng các phương pháp tự nhiên, bằng phương pháp sấy khô hoặc bằng máy sấy thực phẩm chuyên dụng. Cherry sấy khô được đánh giá cao nhờ hương vị ngọt ngào, giá trị dinh dưỡng cao và thời gian bảo quản lâu.

Quả sau khi phơi khô có màu đỏ tím, thịt chắc, rất dẻo và cực thơm nên trở thành món ăn hấp dẫn mọi đối tượng người dùng.

Anh đào khô Mỹ? | quả phú sĩ

Lợi ích của quả Cherry sấy khô

  • Cherry khô chứa nhiều chất dinh dưỡng: Một miếng Cherry khô chứa hàm lượng dinh dưỡng tương đương với Cherry tươi, nhưng được cô đặc trong một gói nhỏ.
  • Theo nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Hoa Kỳ (NCBI), hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ trong quả Cherry khô gấp 3,5 lần so với quả Cherry tươi. Nguyên nhân là do khi sấy khô, nước trong quả Cherry Mỹ bị loại bỏ, chỉ còn lại chất xơ và chất dinh dưỡng đậm đặc. Cụ thể, 100 g quả Cherry khô chứa 2 g chất xơ.
  • Theo một nghiên cứu, khoảng 13.000 người ăn quả Cherry khô có hàm lượng dinh dưỡng tốt hơn những người không ăn chúng. Giá trị calo trung bình khi ăn Cherry khô là 175 kcal/100g, cao gấp đôi so với Cherry tươi, giúp bổ sung năng lượng dồi dào và cải thiện tuần hoàn máu.
  • Cũng theo phân tích của NCBI, quả Cherry khô chứa lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol giúp giảm tổn thương tế bào và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư…
  • Cherry khô có vị khá ngọt nhưng hoàn toàn không chứa đường. Vị ngọt của quả Cherry chủ yếu đến từ fructose và glucose. Trong đó fructose chiếm khoảng 22 đến 51%. Đường tự nhiên trong quả Cherry khô giúp giảm căng thẳng, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến trí nhớ, giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh tim. Đặc biệt , quả Cherry khô còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da và chăm sóc làn da của chị em phụ nữ.

Anh đào khô Mỹ? | quả phú sĩ

Đối tượng có thể sử dụng quả Cherry sấy khô Mỹ

Cherry khô chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, chất chống oxy hóa… tuy nhiên, Cherry khô chứa nhiều đường và calo, có thể gây ra nhiều bệnh nếu tiêu thụ với số lượng quá lớn, trong đó có béo phì. Ăn đủ để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Một nghiên cứu trên phụ nữ khi mang thai cho thấy tiêu thụ quả Cherry khô trong 3 tháng đầu giúp phát triển trí não của em bé và tiêu thụ chúng vào cuối thai kỳ giúp tạo điều kiện cho cổ tử cung giãn nở và giảm nguy cơ sinh non.

Anh đào khô Mỹ? | quả phú sĩ

Cách ăn quả Cherry sấy khô đúng cách

  • Uống với nước: Chất xơ sẽ hút nước nếu ở dạng khô, chất xơ trong quả Cherry khô sẽ hấp thụ bất kỳ chất lỏng nào trong cơ thể bạn, có thể dẫn đến táo bón nếu tiêu thụ với số lượng lớn. Vì vậy, hãy cố gắng uống một ít nước trong khi ăn để tránh bị táo bón.
  • Phân chia bữa ăn hợp lý: không nên ăn quá nhiều đồ ăn cùng một lúc. Sử dụng các hộp nhỏ để chia quả Cherry khô thành các phần dễ quản lý.
  • Ăn kết hợp bổ sung protein: Khi bạn ăn trái cây cùng các thực phẩm giàu protein, chất béo cũng như các loại hạt hoặc sữa chua, lượng đường mà cơ thể hấp thụ từ quả Cherry khô sẽ giảm đi đáng kể.

Anh đào khô Mỹ? | quả phú sĩ

Cherry khô Mỹ làm món ăn vặt nhẹ nhàng, thơm ngon và vô cùng tiện lợi, đặc biệt dễ dàng mang theo trong những chuyến đi xa.

Bài viết liên quan