Lựu Israel Là Gì? Tác Dụng Bất Ngờ Của Quả lựu Israel Mang Lại

Lựu Israel là loại trái cây bản địa được trồng rộng rãi ở nhiều trang trại lớn. Giống lựu Israel này được cho là siêu ngon, siêu to và siêu mọng nước, không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Lựu Israel là gì?

Lựu Israel là loại trái cây sạch nhập khẩu chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Lựu Israel có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, hạt mọng nước và những hạt nhỏ kem cực ngọt, tan ngay trong miệng. Chỉ cần cắn vào hũ có thể mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái và tận hưởng hương vị tươi mát, ngọt ngào của nó.

Lựu Israel có quả to, nặng từ 700g đến 1,2kg mỗi quả. Thịt lựu Israel ngọt và có vị chua nhẹ, không đáng kể. Lựu Israel có mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Lựu Israel bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe | Trái cây sạch Fuji

Tác dụng bất ngờ của lựu Israel

Lựu Israel là nguồn cung cấp vitamin A, C, E và nhiều loại khoáng chất phong phú. Loại quả này đã được sử dụng từ xa xưa làm thuốc ở Trung và Viễn Đông để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim.

  • Lựu Israel có lợi cho tim

Một loại trái cây nhập khẩu giúp duy trì sức khỏe tim mạch bằng cách hỗ trợ độ đàn hồi của động mạch và giảm viêm mạch máu. Ăn lựu thường xuyên còn giúp giảm xơ vữa động mạch, một nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch. Ngoài ra, nước ép lựu cũng có thể giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

  • Duy trì lượng đường trong máu ổn định

Lựu Israel chứa đường tự nhiên, fructose. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tiểu đường uống nước ép lựu trong 2 tuần không thấy lượng đường trong máu tăng lên.

Lựu Israel bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe | Trái cây sạch Fuji

  • Duy trì huyết áp

Nước ép lựu Israel có tác dụng giảm tổn thương và viêm mạch máu, thúc đẩy điều hòa huyết áp, đặc biệt là giảm nhanh huyết áp cao. Ăn lựu Israel thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể vì nó hoạt động giống như một viên aspirin tự nhiên.

  • Bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ ung thư và các bệnh mãn tính

Chất chống oxy hóa trong trái cây tươi giúp loại bỏ các gốc tự do và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nước ép lựu của Israel tạo ra apoptosis, một trạng thái trong đó các tế bào ung thư tự hủy diệt. Vì lý do này, lựu được coi là có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ngăn ngừa các hormone thơm, chất gây ung thư vú.

Lựu Israel bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe | Trái cây sạch Fuji

  • Làm dịu dạ dày

Từ xa xưa, nước ép lựu Isael đã được sử dụng làm thuốc chữa tiêu chảy và kiết lỵ vì lựu có khả năng tăng cường sản xuất các enzym hỗ trợ tiêu hóa. Những người mắc bệnh dạ dày có thể tăng cường tiêu thụ loại quả này.

  • Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu xảy ra khi cơ thể thiếu hồng cầu. Trong khi đó, lựu Israel chứa hàm lượng sắt cao có thể giúp cơ thể sản sinh ra hồng cầu.

  • Cải thiện hệ thống miễn dịch

Các chất chống oxy hóa trong nước ép lựu kích thích các tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn. Nước ép lựu Israel còn có đặc tính kháng khuẩn, làm giảm và ức chế sự phát triển của vi khuẩn miệng, loại vi khuẩn gây sâu răng và nhiễm trùng tụ cầu khuẩn.

  • Cải thiện tiêu hóa

Khi nói đến hệ tiêu hóa, lựu Israel cực kỳ có lợi cho dạ dày và gan. Ăn lựu thường xuyên còn giúp làm dịu tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu và điều hòa nhu động ruột.

Lựu Israel bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe | Trái cây sạch Fuji

  • Chống lão hóa

Chế độ ăn bổ sung nước ép lựu Israel giúp giảm và làm chậm quá trình lão hóa, từ đó làm giảm nếp nhăn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Lựu còn giúp duy trì và tái tạo làn da mịn màng, ngăn ngừa nám, sạm da.

  • Hỗ trợ mang thai

Nước ép lựu Israel chứa nhiều vitamin và khoáng chất cũng như axit folic rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Đặc tính chống viêm đặc biệt của lựu Israel còn giúp cải thiện lưu thông máu của mẹ và thai nhi. Kali trong nước ép lựu ngăn ngừa chứng chuột rút thường xuyên khi mang thai và sử dụng thường xuyên lựu thậm chí có thể được coi là ngăn ngừa sinh non.

Lựu Israel là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất thực vật tốt cho cơ thể. Tôi hy vọng qua bài viết này các bạn có thể nhận ra tầm quan trọng của lựu Israel và sử dụng chúng thường xuyên hơn.

Bài viết liên quan