Nho Xanh Úc Là Gì? Giá Của Nó Bao Nhiêu? Cách Bảo Quản Tốt nhất

Không phải ngẫu nhiên mà nnho xanh Úc luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Loại quả này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Đây là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nho xanh Úc là gì? Nho xanh Úc giá bao nhiêu? Để hiểu rõ hơn về loại nho này, chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời chính xác trong bài viết sau nhé!

Nho xanh Úc là gì, giá bao nhiêu | TRÁI CÂY PHÚ SĨ

Nho xanh Úc là gì?

Nho xanh Úc là một trong những giống nho phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Da của chúng khi trưởng thành có màu xanh và chuyển sang màu vàng. Quả có hình bầu dục, thịt dày, ngọt, nhiều nước và hơn hết là không chứa hạt.

Nho được nhập khẩu vào Úc vào năm 1788, với khí hậu mùa hè khô nóng và điều kiện đất đai phù hợp, rất thuận lợi cho việc trồng nho xanh và thu được chất lượng tốt nhất.

Nho xanh Úc là gì, giá bao nhiêu | TRÁI CÂY PHÚ SĨ

Một cây nho sẽ mất từ 3 đến 5 năm để sinh trái và trưởng thành. Do yêu cầu khắt khe về khí hậu, nho xanh Úc không thể được trồng phổ biến ở nhiều nước mà chỉ được trồng ở một số vùng nhất định của ÚC. Đặc biệt, loại quả này thường mắc một số bệnh trong mùa thu hoạch như thối lá, thối quả… Vì vậy, để thu hoạch nho xanh Úc người trồng phải theo dõi, bảo vệ cây một cách vô cùng nghiêm ngặt và nghiêm ngặt.

Có bao nhiêu loại nho xanh Úc?

Các giống nho xanh chính của Úc là Luisco, Thompson và Autumn Script. Trong số 3 giống nho này, Autumn Script được đánh giá là giống nho xanh ngon nhất.

  • Nho xanh Luisco Úc: Thịt giòn, vỏ mỏng và mềm. Nho tròn, nhiều thịt, không hạt.

  • Nho xanh Thompson Úc: Quả to thuôn dài, màu xanh hổ phách, vị ngọt tươi, rất giòn, không hạt.

  • Nho xanh Úc Autumn Script: Quả mọng nước, to, có màu xanh đặc trưng, hút mắt từ thân đến quả, không hạt.

Đặc điểm bên ngoài của nho xanh Úc

Nhiều người thắc mắc làm thế nào để phân biệt được nho xanh Úc. Bởi hiện nay trên thị trường ngày càng có nhiều loại nho xanh với giá thành và chất lượng khác nhau. Thật khó để phân biệt nho xanh Úc với các loại nho xanh khác chỉ bằng cách nhìn vào chúng.

Nho xanh Úc là gì, giá bao nhiêu | TRÁI CÂY PHÚ SĨ

Nho xanh Trung Quốc và nho Úc sẽ khó phân biệt vì chúng được trồng cùng một giống nên khá khó để phân biệt những loại nho xanh Trung Quốc này.

Tuy nhiên, do đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng Trung Quốc nên hầu hết nho xanh nước này có màu xanh nhạt, trong khi nho Úc có màu xanh đậm hơn. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn hãy cố gắng phân biệt: Thịt nho Trung Quốc hầu như luôn được luộc chín (do ngâm thuốc và kỹ thuật bảo quản kém). Nho Úc rất giòn, ngọt và mọng nước, có hương vị nho tự nhiên.

Tuy nhiên, Fuji Fruit khuyên khách hàng nên lựa chọn những cửa hàng trái cây uy tín vì rất khó phân biệt giữa nho xanh Trung Quốc và nho xanh Úc nếu không nếm thử trực tiếp.

Một số tác dụng của nho xanh Úc

Phòng ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não

Nho xanh Úc chứa các chất làm giảm nồng độ cholesterol, giảm liên kết tiểu cầu và có vai trò ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, mạch máu não.

Nho xanh Úc là gì, giá bao nhiêu | TRÁI CÂY PHÚ SĨ

Chống virus

Nước ép nho xanh có tác dụng phục hồi sức khỏe nhanh chóng, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị xơ cứng động mạch, viêm thận. Đồng thời, nho còn giúp bệnh nhân ghép tạng lấy lại sức khỏe, từ đó giảm nguy cơ biến chứng và chống lại virus.

Giảm cân

Sản phẩm từ nho kết hợp với các sản phẩm khác cũng rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu gần đây, kết hợp nho với sữa đậu nành có tác dụng giảm cân đáng kể, thông qua hai cơ chế: đầu tiên là làm giảm khả năng hoạt động của tế bào mỡ khoảng 150%, sau đó là làm tế bào mỡ giảm cân. tốc độ nhanh hơn tới 245% so với bình thường.

Nho xanh Úc là gì, giá bao nhiêu | TRÁI CÂY PHÚ SĨ

Chống lão hóa

Nho xanh Úc chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu giúp bạn duy trì làn da trẻ trung.

Tốt cho hệ thống miễn dịch

Nho xanh ÚC chứa nhiều flavonoid, khoáng chất, vitamin C, K và A giúp tăng cường sức khỏe của nhiều hệ cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ miễn dịch. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị ốm, cảm lạnh và các vấn đề sức khỏe khác.

Nho xanh Úc là gì, giá bao nhiêu | TRÁI CÂY PHÚ SĨ

Nho xanh Úc giá bao nhiêu?

Giá nho xanh không hạt Úc dao động từ 240.000 – 280.000 đồng/kg, khác với các loại trái cây nhập khẩu khác, giá biến động mạnh vào đầu và cuối vụ do khan hiếm trên thị trường khiến giá tăng cao. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại, tiên tiến, nho xanh Úc có quanh năm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Nho xanh Úc là gì, giá bao nhiêu | TRÁI CÂY PHÚ SĨ

Cách bảo quản nho xanh Úc ngon nhất

Nho xanh Úc không phát triển thuận lợi sau khi hái nên chỉ được thu hoạch khi đã chín. Vì vậy, nho xanh Úc phải được bảo quản cẩn thận để không bị rụng.

  • Bảo quản nho ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C.
  • Không rửa nho trước khi ăn ngay mà cho vào hộp đậy kín để trong tủ lạnh để tránh làm mất đi lớp phấn tự nhiên của quả.
  • Nho thường được ăn tươi hoặc ép lấy nước.

Mua nho xanh Úc ở đâu?

Nho xanh Úc được nhập khẩu nhiều hơn vào thị trường Việt Nam

Nhiều cơ sở cung cấp loại quả này. Bạn có thể mua nho xanh Úc ở một số địa chỉ như:

  • Trong siêu thị
  • Tại các cơ sở chuyên nhập khẩu, phân phối và bán lẻ nho xanh Úc. Trên thị trường ngày càng có nhiều cơ sở nhập trái cây nhập khẩu với nhiều mức giá khác nhau. Do đó, bạn phải suy nghĩ kỹ, lựa chọn lắp đặt chất lượng và tham khảo giá thị trường.

Nho xanh Úc vẫn là loại trái cây cao cấp, thơm ngon và bổ dưỡng. Trên đây là một số thông tin về nho xanh Úc là gì? Nho xanh Úc giá bao nhiêu?

Bài viết liên quan